- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Tổng thống Putin nói Nga đang cố gắng chấm dứt chiến tranh

© POOL / Chuyển đến kho ảnhCuộc họp báo cuối năm với Tổng thống Nga Vladimir Putin
Cuộc họp báo cuối năm với Tổng thống Nga Vladimir Putin - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.02.2024
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Nga đang cố gắng chấm dứt chiến tranh ở Ukraina, ở giai đoạn đầu Nga từng đã muốn thực hiện việc này thông qua các biện pháp hòa bình, Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết.
"Chúng tôi không bắt đầu chiến tranh mà là chỉ cố gắng chấm dứt nó. Ở giai đoạn đầu, chúng tôi đã cố gắng thực hiện việc này bằng các biện pháp hòa bình, với sự trợ giúp của các thỏa thuận Minsk. Sau này mới rõ trong chuyện đó chúng tôi đã bị dắt mũi, bởi vì cả cựu Thủ tướng Đức lẫn cựu Tổng thống Pháp đều thừa nhận và công khai nói thẳng rằng họ không có ý định thực hiện các thỏa thuận này của chúng ta, mà chỉ câu giờ để bơm thêm vũ khí cho chế độ Ukraina, việc mà họ đã thành công làm được”, - ông nói với nhà báo Pavel Zarubin, đoạn video được đăng trên kênh Telegram của Điện Kremlin.
“Điều duy nhất chúng tôi có thể hối tiếc là chúng tôi đã không hành động tích cực sớm hơn vì cho rằng mình đang bàn chuyện với những người tử tế”, - ông nói.

Ông Putin: Tôi không nói việc bắt đầu chiến dịch quân sự đặc biệt có liên quan đến nguy cơ bị NATO tấn công

Tổng thống Nga Vladimir Putin nói rằng các nhà lãnh đạo phương Tây trong bình luận của họ về cuộc phỏng vấn của ông với Tucker Carlson đang "tráo bài": theo ông, ông không nói rằng việc bắt đầu chiến dịch quân sự đặc biệt có liên quan đến mối đe dọa về việc NATO tấn công vào Liên bang Nga.
"Việc họ xem và nghe là tốt. Nhưng việc họ bóp méo những gì tôi nói là xấu. Họ đang đánh tráo các quân bài. Bởi vì tôi không nói bất cứ điều gì như vậy: tôi không nói rằng chiến dịch quân sự đặc biệt của chúng ta ở Ukraina có liên quan đến mối đe dọa NATO tấn công Nga”, - ông Putin nói.
Tường thuật cuộc phỏng vấn của Tổng thống Nga Vladimir Putin với nhà báo Mỹ Tucker Carlson - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.02.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Ông Putin: Ukraina khởi đầu chiến tranh, mục tiêu của Nga là chấm dứt cuộc chiến ấy
Ông kể lại rằng có bản ghi âm cuộc phỏng vấn của ông với nhà báo Carlson, và đề nghị với các nhà lãnh đạo phương Tây: “Hãy để họ chỉ ra chính xác chỗ tôi nói điều đó”.
"Tôi đã nói về một điều khác. Tôi nói về việc chúng ta liên tục bị lừa dối từ quan điểm không mở rộng NATO sang phía đông. Nhân tiện, điều này được nói chủ yếu qua phát ngôn của Tổng thư ký NATO lúc bấy giờ - ông ta là đại diện của Cộng hòa Liên bang Đức. Chính là ông ta đã nói: "không một inch nào về phía đông". Sau đó là 5 lần mở rộng (NATO – chú thích biên tập), một sự lừa dối hoàn toàn", - ông Putin nói thêm.
Tổng thống nhấn mạnh phía Nga “đã và đang lo ngại về khả năng Ukraina bị lôi kéo vào NATO, vì điều này đe dọa đến an ninh của chúng tôi”. Ông lưu ý rằng ông đã nói điều này trong cuộc phỏng vấn với nhà báo Mỹ.
“Nhưng nguyên nhân trực tiếp là việc chính quyền Ukraina ngày nay từ chối hoàn toàn việc thực hiện các thỏa thuận Minsk và các cuộc tấn công đang diễn ra với nhiều thương vong nhằm vào các nước cộng hòa Donbass mà chúng ta đã không công nhận trong 8 năm - Cộng hòa Nhân dân Lugansk và Cộng hòa Nhân dân Donetsk”, - Tổng thống Putin nói.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала