Đông Âu không tin tưởng vào Tây Âu vì họ “không lắng nghe” Kiev

© Sputnik / Alexey VitvitskyCờ với các biểu tượng của Liên minh châu Âu tại tòa nhà của Ủy ban châu Âu ở Brussels
Cờ với các biểu tượng của Liên minh châu Âu tại tòa nhà của Ủy ban châu Âu ở Brussels - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.02.2024
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Các nước Đông Âu không còn tin tưởng các nước Tây Âu nữa vì theo quan điểm của họ, Tây Âu “không lắng nghe” nhu cầu của Kiev trong bối cảnh mối đe dọa từ Liên bang Nga, theo Bloomberg dẫn nguồn tin giấu tên.
Theo hãng tin, tranh chấp về cách thức bổ sung kho dự trữ đạn pháo cực kỳ thấp ở Ukraina và nơi mua số lượng đó đang tạo ra "sự rạn nứt sâu sắc hơn" ở châu Âu, trong đó các nước Đông Âu cáo buộc Tây Âu "không lắng nghe" về nhu cầu của Ukraina.
Tâm trạng trong giới ngoại giao là “nếu cuối cùng Nga giành chiến thắng trong cuộc xung đột với Ukraina”, thì các nước Đông Âu “sẽ không tha thứ” cho Tây Âu. Sự chia rẽ như vậy sẽ là một “vết sẹo không thể xóa nhòa”, gây nguy hiểm cho dự án hội nhập châu Âu của tất cả các nước.

Sự thất vọng ngày càng tăng

Một quan chức cấp cao của châu Âu nói với hãng tin: “Các chính phủ phương Tây không hiểu nhiều người ở phía đông sẽ không bao giờ tin tưởng họ nữa”.

Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden và Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.02.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Ngoại giao Nga: sự sụp đổ của Kiev vì không có tài trợ sẽ đồng nghĩa với việc phương Tây thua
Bloomberg dẫn lời các quan chức giấu tên khác lưu ý một số quốc gia phương Đông đưa ra cảnh báo trong nhiều năm về mối đe dọa được cho là từ Nga, và đang lo ngại các quốc gia phương Tây giàu có hơn không chi tiêu đủ cho quân sự của họ. Cần lưu ý các quốc gia này “ngăn cản” Ukraina có được năng lực vũ khí lớn hơn.
“Sự thất vọng của các nhà lãnh đạo Đông Âu đang gia tăng vì phương Tây dường như không nhận ra sự cấp bách (giúp đỡ Kiev)”, một quan chức khác nói với hãng tin.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала