- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Quân đội Nga đạt được thành công ở Ukraina nhờ sự hỗ trợ của pháo binh

© Sputnik / Alexey Maishev / Chuyển đến kho ảnhQuân đội Nga
Quân đội Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.02.2024
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Quân đội Nga sử dụng hàng nghìn khẩu pháo ở Ukraina, nhờ đó họ đẩy lính Ukraina ra khỏi vị trí, nhà quan sát quân sự David Axe viết trong một bài báo cho ấn phẩm The Telegraph của Anh.

“Nếu cần một lý do để hoảng sợ về vũ khí của Nga, thì điều này vì hàng nghìn khẩu pháo và bệ phóng tên lửa mà nửa triệu quân Nga ở Ukraina sử dụng dọc toàn bộ chiến tuyến trong cuộc xung đột quy mô lớn giữa hai bên”, chuyên gia bình luận các tin trên phương tiện truyền thông phương Tây về kế hoạch bị cáo buộc của Moskva để đưa vũ khí hạt nhân vào không gian.

Theo ông, chính nhờ việc sử dụng rộng rãi pháo binh mà quân đội Nga tiêu diệt một cách có hệ thống lực lượng Ukraina tại các vị trí và sau đó đẩy họ xa hơn về phía tây.
Lính pháo binh của lực lượng vũ trang Nga đang bắn vào các vị trí của lực lượng vũ trang Ukrainа bằng cách sử dụng các khẩu pháo Msta-B 152-mm - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.02.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Phương Tây lên kế hoạch hợp tác với Nga sau xung đột ở Ukraina
Axe lưu ý các đơn vị Ukraina chạy trốn khỏi Avdeevka chính xác là do quân đội Nga có lợi thế về số lượng pháo binh ở mặt trận.
Trong những tuần gần đây, quân đội Ukraina phải hứng chịu nhiều thất bại nhạy cảm và rút lui khỏi các khu vực phòng thủ then chốt. Trên các hướng Kupiansk, Krasnyi Lyman và Donetsk, quân đội Nga đánh bật kẻ thù khỏi các làng Veseloye, Krakhmalnoye và Tabaevka.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала