Nhà tài trợ chính cho ứng cử viên tổng thống Mỹ Haley sẽ ngừng tài trợ

© AP Photo / Mary AltafferNikki Haley
Nikki Haley - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.02.2024
Đăng ký
Tổ chức “Người Mỹ vì Thịnh vượng” (AFP) - nhà tài trợ chính cho ứng cử viên tổng thống Đảng Cộng hòa Nikki Haley, đang dần chấm dứt tài trợ cho chiến dịch tranh cử của bà. Việc này xảy ra sau khi bà Haley thua cuộc trong đợt bầu cử sơ bộ ở Nam Carolina và các bang khác, Bloomberg trích dẫn một tài liệu nội bộ đưa tin.
Hôm Chủ nhật bà Haley đã chúc mừng cựu Tổng thống Donald Trump về chiến thắng của ông trong cuộc bầu cử sơ bộ ở Nam Carolina. Haley nhắc lại rằng bà sẽ không từ bỏ cuộc đua tổng thống dù thua cuộc.
Bloomberg trích dẫn báo cáo của Ủy ban Bầu cử Liên bang rằng AFP đã chi tổng cộng hơn 32 triệu USD để hỗ trợ ứng cử viên Haley, phần lớn trong số đó dành cho tuyên truyền và quảng cáo kỹ thuật số.
Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump  - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.01.2024
Ông Trump gọi ứng cử viên tổng thống Mỹ Haley là "nhân vật gây chiến"
"Trước những thách thức phía trước ở các bang quan trọng, chúng tôi không cho rằng bất kỳ nhóm bên ngoài nào có thể tác động đáng kể đến tiến trình hướng tới chiến thắng. Và vì vậy trong khi tiếp tục ủng hộ ứng cử viên, chúng tôi sẽ tập trung nguồn lực vào nơi có thể tạo ra sự khác biệt là Thượng viện và Hạ viện Hoa Kỳ”, - tài liệu viết.
Theo tờ báo, dù Haley nói rằng sẽ không rời cuộc đua nhưng "bà hầu như không có cơ hội giành được đề cử" vì ông Trump dự kiến sẽ giành đủ số đại biểu ủng hộ vào giữa tháng 3.
Cuộc bầu cử tổng thống Mỹ nhiệm kỳ tới sẽ được tổ chức vào tháng 11/2024. Ông Donald Trump và bà Nikki Haley đang tranh suất đề cử của Đảng Cộng hòa. Đương kim Tổng thống Mỹ Joe Biden cũng tuyên bố rằng ông có ý định tái tranh cử đại diện cho Đảng Dân chủ.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала