- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Thủ tướng Đức Scholz vô tình làm lộ thông tin mật về quân Anh ở Ukraina

© AP Photo / Ebrahim NorooziThủ tướng Đức Olaf Scholz
Thủ tướng Đức Olaf Scholz  - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.02.2024
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Thủ tướng Đức Olaf Scholz đã tiết lộ thông tin tình báo về các đơn vị của Anh ở Ukraina, The Telegraph viết.
Trước đó, Thủ tướng Đức Olaf Scholz bình luận về khả năng đưa tên lửa Taurus tới khu vực chiến sự, nói rằng điều này đòi hỏi sự tham gia của quân đội Đức trong cuộc xung đột Ukraina.

Ông Scholz lập luận rằng Đức sẽ theo chân Anh trở thành ‘người tham gia vào cuộc chiến”, bài báo viết.

Cựu chủ tịch ủy ban quốc phòng tại Quốc hội Vương quốc Anh, ông Tobias Ellwood, gọi phát ngôn của ông Olaf Scholz là “sự lạm dụng thông tin tình báo một cách trắng trợn”. Theo chính trị gia Anh, Thủ tướng Đức muốn biện minh cho việc ông miễn cưỡng cung cấp tên lửa tầm xa cho Lực lượng vũ trang Ukraina.
Quân nhân NATO gần khẩu lựu pháo M-777 - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.02.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
NATO đang thảo luận về việc gửi quân tới Ukraina do Ukraina thất bại rõ rệt
Theo The Telegraph, với tuyên bố của mình, người đứng đầu chính phủ Đức đã khiến quân nhân Anh làm việc tại Ukraina gặp nguy hiểm.
Một ngày trước đó, ông Scholz đã công bố một thông điệp video, nhấn mạnh rằng NATO sẽ không trở thành một bên trong cuộc xung đột và quân nhân Đức sẽ không được cử đến khu vực chiến sự.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала