- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

BQP Nga: LLVT Nga tiến về hướng Donetsk, quân đội Ukraina mất tới 200 binh sĩ trong ngày qua

© Sputnik / Stanislav Krasilnikov / Chuyển đến kho ảnhCông việc của quân đội Nga trong khu vực chiến dịch quân sự đặc biệt
Công việc của quân đội Nga trong khu vực chiến dịch quân sự đặc biệt - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.03.2024
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Quân đội Nga trên hướng Donetsk đã chiếm giữ các vị trí thuận lợi hơn, đẩy lùi cuộc tấn công của Lực lượng vũ trang Ukraina, tổn thất của Ukraina trong ngày qua lên tới 200 quân nhân, 3 xe tăng, 2 xe chiến đấu bộ binh, Bộ Quốc phòng Nga đưa tin.

Trên hướng Donetsk, các đơn vị của nhóm quân “Phía Nam” đã chiếm giữ các vị trí thuận lợi hơn và đẩy lùi cuộc tấn công của nhóm tấn công thuộc lữ đoàn cơ giới số 31 của Lực lượng vũ trang Ukraina trong khu vực khu định cư Novomikhailovka, Cộng hòa Nhân dân Donetsk”, - báo cáo của Bộ cho biết.

Theo bộ này, tại các khu định cư Ozaryanovka, Kurdyumovka, Georgievka và Pobeda của DNR, nhân lực và trang thiết bị của các lữ đoàn cơ giới 24, 28, 33, lữ đoàn dù tấn công 79 và 92 của Lực lượng Vũ trang Ukraina đã bị đánh bại.
Quân Nga tấn công LLVT Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.03.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Quốc phòng Nga: Quân Nga giáng đòn tấn công nhà chứa tàu thuyền ở khu vực cảng Odessa
"Thiệt hại của kẻ thù lên tới 200 quân nhân, 3 xe tăng, 2 xe chiến đấu bộ binh, 5 ô tô, một khẩu pháo Msta-B và một khẩu súng D-20. Bốn kho đạn của Lực lượng Vũ trang Ukraina cũng bị phá hủy", - Bộ Quốc phòng báo cáo.

Lực lượng vũ trang Nga đã đẩy lùi 4 cuộc tấn công và 7 cuộc phản công theo hướng Avdeevka

Theo hướng Avdeevka, các đơn vị của nhóm quân “Trung tâm” đã chiếm giữ các vị trí thuận lợi hơn và gây thiệt hại về nhân lực và trang bị của các lữ đoàn cơ giới 24, 78, 110 của Lực lượng Vũ trang Ukraina trong các khu vực định cư Mayorsk, Novgorodskoye và Orlovka của Cộng hòa Nhân dân Donetsk. Đã đẩy lùi bốn cuộc tấn công của các nhómxung kích của Lực lượng Vũ trang Ukraina tại các khu định cư Leninskoye, Novgorodskoye và Rozovka, cũng như bảy cuộc phản công trong các khu vực điểm dân cư Petrovskoye, Berdychi , Orlovka, Tonenkoye và Pervomaiskoye của Cộng hòa Nhân dân Donetsk”, - thông điệp viết.

Cần lưu ý rằng kẻ thù đã mất “lên tới 390 quân nhân, 2 xe chiến đấu bọc thép, 14 xe và pháo tự hành Gvozdika”. Đã tiêu diệt một kho đạn dược dã chiến của quân đội Ukraina
Công tác chiến đấu của các tổ lái pháo tự hành Gyacinth-S của Quân khu Trung tâm theo hướng Avdeevka - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.03.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Quốc phòng Nga lần đầu công bố thông tin bắn hạ bom hàng không Hammer do Pháp sản xuất

Lực lượng vũ trang Ukraina mất tới 160 quân nhân trong ngày qua ở hướng Nam Donetsk

"Tại khu vực làng Vodyanoye, Cộng hòa Nhân dân Donetsk, một cuộc phản công của lữ đoàn cơ giới số 72 của Lực lượng vũ trang Ukraina đã bị đẩy lùi. Tổn thất của địch lên tới 160 quân nhân, 2 xe bọc thép, 3 phương tiện, cũng như hệ thống tên lửa phòng không Strela-10”, - Bộ Quốc phòng Nga cho biết thêm.

Lực lượng vũ trang Ukraina mất khoảng 40 người trên hướng Kupiansk

Bộ Quốc phòng Nga cho biết: “Thiệt hại của kẻ thù lên tới 40 quân nhân, hai phương tiện cũng như một pháo tự hành Gvozdika”.
Sĩ quan - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.03.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ trưởng Quốc phòng Nga đặc biệt lưu ý tầm quan trọng của hệ thống phòng không trong chiến dịch

Lực lượng vũ trang Ukraina ở hướng Kherson mất tới 30 quân nhân, 2 xe tăng và trạm tác chiến điện tử "Enklav-V"

Theo hướng Kherson, các đơn vị của tập đoàn quân Dnepr đã chiếm được những vị trí thuận lợi hơn và đánh bại nhân lực và trang bị của các lữ đoàn cơ giới 65, lữ đoàn tấn công miền núi 128, lữ đoàn thủy quân lục chiến 35 và lữ đoàn 15 của Lực lượng Vệ binh Quốc gia Ukrainatrong các khu vực diểm dân cư Rabotino, Verbovoe, Novodanilovka, Stepovoye, vùng Zaporozhye và Novotyaginka, vùng Kherson. Thiệt hại của địch lên tới 30 quân nhân, hai xe tăng, hai ô tô, hệ thống pháo M777 do Mỹ sản xuất cũng như một trạm tác chiến điện tử Enklav-V . Ngoài ra, kho đạn của Lực lượng Vũ trang Ukraina đã bị phá hủy“, - thông điệp cho biết.

Kiev mất tới 160 binh sĩ ở hướng Nam Donetsk

"Ở hướng Nam Donetsk, các đơn vị của nhóm quân Vostok, nhờ các hoạt động tích cực, đã cải thiện tình hình dọc chiến tuyến và gây hỏa lực cho lực lượng tích lũy nhân lực và trang bị của lữ đoàn bộ binh cơ giới số 58 của Lực lượng vũ trang Ukraina, các lữ đoàn phòng thủ lãnh thổ 105, 128 tại các khu định cư Shevchenko và Staromayorskoye, Urozhaynoye của Cộng hòa Nhân dân Donetsk và Novodarovka của vùng Zaporozhye”, - Bộ Quốc phòng Nga cho biết trong một bản tóm tắt.

Công tác chiến đấu của các tổ lái pháo tự hành Gyacinth-S của Quân khu Trung tâm theo hướng Avdeevka - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.03.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Quốc phòng Nga: Lực lượng vũ trang Nga tiêu diệt thêm một chiếc Abrams trên hướng Avdeevka
Bộ Quốc phòng Nga cho biết thêm: “Thiệt hại của kẻ thù lên tới 160 quân nhân, 2 xe bọc thép, 3 phương tiện cũng như hệ thống tên lửa phòng không Strela-10”.

Chiến dịch quân sự ở Donbass

Nga phát động chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina vào ngày 24/2. Tổng thống Putin gọi mục tiêu của nó là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev đàn áp và diệt chủng trong 8 năm qua". Ông lưu ý rằng chiến dịch quân sự đặc biệt là một biện pháp bắt buộc, Nga "không còn cơ hội để làm khác, rủi ro về an ninh đã được tạo ra đến mức không thể phản ứng bằng các biện pháp khác."
Theo ông, Nga đã cố gắng trong 30 năm để thỏa thuận với NATO về các nguyên tắc an ninh ở châu Âu, nhưng để đáp lại, Nga đã phải đối mặt hoặc với sự lừa lọc và dối trá cay độc, hoặc bị gây áp lực và tống tiền, trong khi đó liên minh này bất chấp sự phản đối của Matxcơva lại dần dần mở rộng và tiếp cận với biên giới của Liên bang Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала