- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Bộ trưởng Quốc phòng Nga ước tính thiệt hại của LLVT Ukraina kể từ đầu năm là 71 nghìn người

© Sputnik / Stanislav Krasilnikov / Chuyển đến kho ảnhLữ đoàn pháo binh Quân đội Nga theo hướng Avdeevka
Lữ đoàn pháo binh Quân đội Nga theo hướng Avdeevka - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.03.2024
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu cho biết, tổn thất quân sự của Kiev kể từ đầu năm 2024 đã vượt quá 71 nghìn người và 11 nghìn đơn vị vũ khí các loại, cao gần gấp ba lần so với cùng kỳ năm ngoái.

“Nhìn chung, tổn thất của Lực lượng vũ trang Ukraina trong giai đoạn này, tức là kể từ đầu năm nay, đã vượt quá 71 nghìn người và 11 nghìn đơn vị vũ khí khác nhau. Con số này cao gần gấp ba lần so với con số của cùng kỳ năm ngoái”, - ông Shoigu phát biểu tại hội đồng Bộ Quốc phòng Nga.

Bộ chỉ huy Ukraina buộc phải tung lực lượng dự trữ còn lại vào trận chiến

"Hoa Kỳ và các vệ tinh của họ cực kỳ quan ngại về những thành công của lực lượng vũ trang Nga. Họ ngày càng khó lý luận với cộng đồng phương Tây về sự cần thiết phải tài trợ thêm và cung cấp vũ khí, đạn dược cho Lực lượng vũ trang Ukraina. Trong bối cảnh đó, bộ chỉ huy Ukraina buộc phải tung lượng dự trữ còn lại vào trận chiến và sử dụng những mẫu thiết bị nước ngoài đắt tiền nhất”, - ông Shoigu nói trong bài phát biểu khai mạc cuộc họp của hội đồng Bộ Quốc phòng Nga.
Các tân binh tình nguyện Ukraina tham gia cuộc tập trận chiến đấu đô thị trong quá trình huấn luyện tại căn cứ quân sự ở miền Nam nước Anh, thứ Hai, ngày 15 tháng 8 năm 2022. - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.03.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
BQP Nga: 5.962 lính đánh thuê nước ngoài bị tiêu diệt trong chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraina

Các nhóm LLVT Nga tiếp tục ép LLVT Ukraina ra khỏi vị trí của họ trong khu vực chiến dịch quân sự đặc biệt

"Theo tình hình tại khu vực diễn ra chiến dịch quân sự đặc biệt, các nhóm quân Nga tiếp tục đẩy lùi quân địch ra khỏi vị trí và không cho địch chiếm được chỗ đứng trên tuyến mới. Do tổn thất lớn nên có trường hợp đào ngũ trong LLVT Ukraina. Trong lãnh thổ do Ukraina kiểm soát, nạn cướp bóc chống lại dân thường đang diễn ra tràn lan”, - ông nói trong bài phát biểu khai mạc cuộc họp của hội đồng Bộ Quốc phòng Nga.

LLVT Ukraina mất hơn 3,5 nghìn binh sĩ sau 8 ngày giao tranh ở biên giới

"Các chiến binh Ukraina đã cố gắng chiếm các khu định cư biên giới ở vùng Belgorod và Kursk. Hoạt động tích cực nhất diễn ra tại khu vực định cư Kozinka. Tất cả các cuộc tấn công của kẻ thù đều bị đẩy lùi thành công, địch bị đẩy ra ngoài lãnh thổ Nga. Tổn thất của Lực lượng vũ trang Ukraina trong khi cố gắng xâm nhập biên giới nhà nước trong 8 ngày hoạt động chiến đấu lên tới hơn 3,5 nghìn người, hay chính xác hơn là 3.501 người, trong đó 790 là tổn thất không thể bù đắp được”, - ông Shoigu nói.

Chiến sĩ đơn vị pháo binh Quân khu Trung tâm  đang tiến hành các hoạt động chiến đấu sử dụng pháo tự hành Giatsint-S (2S5) trong cuộc phản pháo theo hướng Avdeevka trong chiến dịch quân sự đặc biệt - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.03.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
BQP Nga: Phòng không bắn hạ 5 tên lửa Storm Shadow và 107 máy bay không người lái Ukraina trong ngày
Theo ông, ngoài ra Nga đã phá hủy 23 xe tăng, 34 xe bọc thép, trong đó có 11 xe Bradley, 5 bệ phóng hệ thống tên lửa phóng loạt Vampire và một trực thăng Mi-8.

Từ đầu năm đến nay, 4 xe tăng Abrams, 5 xe tăng Leopard, 27 xe chiến đấu bộ binh Bradley bị tiêu diệt

“Kể từ đầu năm, 4 xe tăng Abrams và 5 xe tăng Leopard, 27 xe Bradley, 6 bệ phóng HIMARS, 11 bệ phóng của hệ thống tên lửa phòng không, trong đó có 5 bệ phóng của hệ thống Patriot, đã bị phá hủy. Nhìn chung, tổn thất của Ukraina trong giai đoạn này, tức là kể từ đầu năm nay, đã vượt quá 71 nghìn người và 11 nghìn đơn vị vũ khí khác nhau. Con số này cao gần gấp ba lần so với con số cùng kỳ năm ngoái", - ông Shoigu nói trong bài phát biểu khai mạc tại cuộc họp của hội đồng Bộ Quốc phòng Nga.

Ông lưu ý rằng nhóm quân tổng hợp sẽ tiếp tục phát huy những thành công đã đạt được và tăng cường tấn công hỏa lực nhằm vào các mục tiêu của kẻ thù.
Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.02.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ trưởng Shoigu: Quân Ukraina thậm chí không đến được tuyến phòng thủ đầu tiên trong cuộc phản công

Chiến dịch quân sự ở Donbass

Nga phát động chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina vào ngày 24/2. Tổng thống Putin gọi mục tiêu của nó là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev đàn áp và diệt chủng trong 8 năm qua". Ông lưu ý rằng chiến dịch quân sự đặc biệt là một biện pháp bắt buộc, Nga "không còn cơ hội để làm khác, rủi ro về an ninh đã được tạo ra đến mức không thể phản ứng bằng các biện pháp khác."
Theo ông, Nga đã cố gắng trong 30 năm để thỏa thuận với NATO về các nguyên tắc an ninh ở châu Âu, nhưng để đáp lại, Nga đã phải đối mặt hoặc với sự lừa lọc và dối trá cay độc, hoặc bị gây áp lực và tống tiền, trong khi đó liên minh này bất chấp sự phản đối của Matxcơva lại dần dần mở rộng và tiếp cận với biên giới của Liên bang Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала