- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Chuyên gia quân sự: Tuyên bố của Tổng tư lệnh quân đội Ukraina có ít nhất hai người tiếp nhận

© Sputnik / Stanislav Krasilnikov / Chuyển đến kho ảnhHệ thống tên lửa phóng loạt (MLRS) 9K57 "Uragan" của Quân khu Trung tâm đang tấn công các cứ điểm của Lực lượng vũ trang Ukraina theo hướng Avdeevka trong chiến dịch quân sự đặc biệt
Hệ thống tên lửa phóng loạt (MLRS) 9K57 Uragan của Quân khu Trung tâm đang tấn công các cứ điểm của Lực lượng vũ trang Ukraina theo hướng Avdeevka trong chiến dịch quân sự đặc biệt - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.03.2024
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Quân đội Ukraina đang gặp vấn đề nghiêm trọng, ông Boris Rozhin, chuyên gia tại Trung tâm Báo chí Chính trị-Quân sự lưu ý với Sputnik.
Tổng tư lệnh các lực lượng vũ trang Ukraina Alexander Syrsky cho biết mục tiêu của quân đội Ukraina là giữ vững các tuyến phòng thủ hiện có và chuẩn bị tiến hành cuộc tấn công.
“Mục tiêu của chúng tôi là ngăn chặn việc mất lãnh thổ… để hình thành và chuẩn bị lực lượng dự bị cho các hoạt động tấn công”, Tổng tư lệnh Alexander Syrsky cho biết trong cuộc phỏng vấn với Ukrinform.
Ông Alexander Syrsky kêu gọi đồng bào của mình phải hiểu rằng Lực lượng Vũ trang Ukraina cần nhân lực.
“Tôi muốn mọi người trong độ tuổi quân sự ở Ukraina nhận thức được rằng điều đó phụ thuộc vào ý chí và hành động của họ để Ukraina có thể tồn tại”, tướng Syrsky nói thêm.
Công việc của đội phản ứng nhanh cơ động trong vùng chiến dịch quân sự đặc biệt - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.03.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Phòng không Nga bắn hạ 15 tên lửa Vampire do Kiev phóng
Đồng thời, Tổng tư lệnh Ukraina phàn nàn rằng quân đội Nga gần đây chiếm ưu thế gấp 6 lần về số lượng đạn dược sử dụng, Liên bang Nga có lợi thế về nhân sự và tăng cường hoạt động hàng không.
Ông Boris Rozhin, chuyên gia tại Trung tâm Báo chí Chính trị-Quân sự lưu ý rằng những phát biểu gần đây của các lãnh đạo quân đội Kiev gây ấn tượng lạ: một mặt, với họ mọi thứ đang rất tốt và sẽ còn tốt hơn nữa, nhưng mặt khác, mọi thứ đều rất tệ.

Nghịch lý

"Tất cả các tuyên bố mới nhất của Kiev đều có ít nhất hai người phát biểu. Một mặt, họ đang cố gắng trấn an người dân của mình, nói rằng bằng cách nào đó họ đang giữ thế trận, đồng thời bào chữa cho những thất bại, trong đó có Avdeevka. Mặt khác, những lời phàn nàn "không đủ đạn, không đủ pháo, không đủ thứ khác” - điều này được nhắn gửi phương Tây. Họ cho thấy mọi thứ đều tồi tệ, không có đủ sự giúp đỡ, cần phải cung cấp thêm tiền, nhiều vũ khí hơn, bao gồm cả vũ khí tầm xa", chuyên gia Boris Rozhin nói.

Ông Boris Rozhin cho rằng những lời phàn nàn liên tục này sẽ chỉ làm tăng thêm sự miễn cưỡng của những người Ukraina trong độ tuổi nhập ngũ trong việc gia nhập quân đội.
Xe tăng Challenger 2 của quân đội Anh - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.03.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Lộ bí mật về xe tăng Challenger 2 của Ukraina
"Họ gặp vấn đề rất nghiêm trọng trong việc thu hút tình nguyện viên, nguồn lực này hoàn toàn cạn kiệt. Vì vậy, việc huy động chỉ được thực hiện bằng các phương pháp bạo lực, mặc dù họ đang cố gắng giả vờ rằng mọi việc diễn ra suôn sẻ. Có một số lượng lớn người dân trốn quân dịch, không muốn tham chiến, dẫn đến khó khăn trong việc bổ sung quân. Thứ nhất, cần phải tìm và bắt được người. Thứ hai, chất lượng nguồn nhân lực này để đảm bảo hiệu quả chiến đấu của các đơn vị dường như là đáng nghi ngờ. Đây là những người được đào tạo kém và cũng không hề có động lực. Và sau những tuyên bố như vậy, tình hình sẽ không được cải thiện mà ngược lại”, chuyên gia Boris Rozhin kết luận.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала