- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Quân Nga phá hủy 4 xe tên lửa phóng loạt của Ukraina trong tuần

© Sputnik / Stanislav Krasilnikov / Chuyển đến kho ảnhLữ đoàn pháo binh Quân đội Nga theo hướng Avdeevka
Lữ đoàn pháo binh Quân đội Nga theo hướng Avdeevka - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.03.2024
Đăng ký
Moskva (Sputnik) – Quân đội Nga phá hủy 4 phương tiện của hệ thống tên lửa phóng loạt Ukraina trong tuần, bao gồm MARS II do Đức sản xuất và Vampire do Cộng hòa Séc sản xuất, theo Bộ Quốc phòng Nga đưa tin hôm thứ Bảy.
“Trong tuần, 4 phương tiện chiến đấu thuộc hệ thống tên lửa phóng loạt bị phá hủy, bao gồm: MARS II sản xuất tại Đức, Vampire sản xuất tại Cộng hòa Séc và Grad, 5 trạm radar phát hiện theo dõi mục tiêu trên không P-18, 3 trạm radar phản pháo sản xuất tại Mỹ: AN/TPQ-36, AN/TPQ-48, AN/TPQ-50, cũng như 18 trạm tác chiến điện tử: “Nota”, “Enklav-N” và “Bukovel-AD”, bản tóm tắt của bộ quốc phòng cho biết.
“Ngoài ra, trong tuần, 18 lính Ukraina đầu hàng”, thông báo viết thêm.

Hệ thống phòng không Nga bắn hạ 1 208 máy bay không người lái Ukraina trong tuần

“Các thiết bị không quân bị bắn hạ trong tuần: 11 tên lửa hành trình Storm Shadow do Anh sản xuất, 3 tên lửa chống hạm Neptune, 4 tên lửa dẫn đường máy bay ADM-160 MALD do Mỹ sản xuất, 2 tên lửa phòng không S-200 chuyển đổi để tấn công các mục tiêu mặt đất, hai bom dẫn đường Hammer sản xuất tại Pháp, 171 quả tên lửa phóng loạt HIMARS, Vampire và Uragan, cũng như 1208 máy bay không người lái", tuyên bố cho biết.

Tổng cộng, kể từ khi bắt đầu chiến dịch đặc biệt, 577 máy bay quân sự Ukraina, 270 trực thăng, 17.773 máy bay không người lái, 489 hệ thống tên lửa phòng không, 15.644 xe tăng và các phương tiện chiến đấu bọc thép khác, 1.257 phương tiện chiến đấu tên lửa phóng loạt, 8.582 pháo và súng cối, cũng như 20.381 xe quân sự đặc biệt.
Hệ thống tên lửa phóng loạt (MLRS) 9K57 Uragan của Quân khu Trung tâm đang tấn công các cứ điểm của Lực lượng vũ trang Ukraina theo hướng Avdeevka trong chiến dịch quân sự đặc biệt - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.03.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Chuyên gia quân sự: Tuyên bố của Tổng tư lệnh quân đội Ukraina có ít nhất hai người tiếp nhận

Quân đội Nga phá hủy vị trí Ukraina ở vùng Kharkov

Bộ Quốc phòng Nga công bố đoạn video ghi lại cảnh pháo kích phá hủy khu vực khôi phục khả năng chiến đấu của các đơn vị lữ đoàn cơ giới số 32 quân đội Ukraina bằng hai tên lửatác chiến - chiến thuật Iskander.
Cần lưu ý vị trí nhân lực và thiết bị quân sự của lực lượng dân tộc chủ nghĩa Ukraina trong khu rừng ở vùng Kharkov bị máy bay không người lái nhóm quân «Tây» phát hiện trong quá trình trinh sát.
Theo thông báo cho biết: "Tọa độ của nhóm mục tiêu do máy bay không người lái trinh sát truyền đến trạmđiều khiển. Ngay sau đó là quyết định tấn công tên lửa".

Theo hướng Nam Donetsk, quân đội Ukraina mất hơn 860 lính

“Ở hướng nam Donetsk, các đơn vị nhóm quân "Đông" cải thiện vị trí chiến thuật dọc tiền tuyến, đồng thời đánh thiệt hại nặng 7 lữ đoàn quân đội và Vệ binh Quốc gia Ukraina trong khu dân cư Malinovka (vùng Zaporozhye), Urozhainoye, Makarovka và Ugledar của Cộng hòa Nhân dân Donetsk”, thông báo nêu rõ.

Ngoài ra, 5 cuộc phản công của các đơn vị lữ đoàn bộ binh cơ giới số 58, các lữ đoàn phòng thủ lãnh thổ số 127 và 128 bị đẩy lùi tại các khu dân cư Staromayorskoye, Vodyanoye của Cộng hòa Nhân dân Donetsk và Priyutnoye của vùng Zaporozhye, Bộ Quốc phòng Nga cho biết thêm.
Cần lưu ý tổn thất của địch ở hướng này lên tới hơn 860 lính, 4 xe chiến đấu bọc thép, 35 xe ô tô, 7 pháo, trong đó có 2 pháo tự hành Krab do Ba Lan sản xuất và 2 pháo tự hành FH-70 do Anh sản xuất.
Lực lượng vũ trang Nga bổ sung lực lượng mới vào hướng Zaporozhye đang được huấn luyện tại một bãi huấn luyện ở Quân khu phía Bắc. - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.03.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Phương Tây tiết lộ Nga đã làm gì ở khu vực Chasov Yar

Tổn thất của quân đội Ukraina trên hướng Donetsk trong tuần

“Theo hướng Donetsk, nhờ hoạt động thành công của các đơn vị nhóm quân «Nam”, đã giải phóng làng Krasnoye của Cộng hòa Nhân dân Donetsk và cải thiện vị trí chiến thuật trên tiền tuyến”, thông báo viết.
Sáu đơn vị tấn công, hai đơn vị cơ độngđường không, xe tăng và chín đơn vị cơ giới của quân đội Ukraina bị đánh thiệt hại nặng tại các khu dân cư Belogorovka của Cộng hòa Nhân dân Lugansk, Kleshcheevka, Kurdyumovka, Andreevka, Maksimilyanovka, Novomikhailovka, Paraskovievka, Spornoye và Chasov Yar của DNR.

"Ngoài ra, 12 cuộc phản công của các đơn vị lữ đoàn tấn công cơ giới số 67 và lữ đoàn đổ bộ đường không số 80 của quân đội Ukraina bị đẩy lùi tại khu vực các khu dân cư Bogdanovka và Krasnohorivka của Cộng hòa Nhân dân Donetsk. Kẻ thù mất hơn 2.360 lính, 5 xe tăng, 16 xe chiến đấu bọc thép, 61 xe ô tô cũng như 23 khẩu pháo, trong đó có 11 khẩu do nước ngoài sản xuất”, Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

Мáy bay chiến đấu F-16 - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.03.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Ukraina có thể dùng F-16 làm máy bay cảm tử, nhưng Nga có đủ phương tiện để chống lại

Quân đội Nga thực hiện 58 cuộc tấn công vào các mục tiêu quân sự ở Ukraina trong tuần

“Từ ngày 23 tháng 3 đến ngày 30 tháng 3, quân đội Liên bang Nga thực hiện 57 cuộc tấn công hiệp đồng từ trên mặt đất, trên biển và trên không tầm xa có độ chính xác cao, bao gồm tên lửa siêu thanh Zircon và tên lửa Kinzhal, như cũng như máy bay không người lái vào các cơ sở quân sự của Ukraina và cơ sở hạ tầng hỗ trợ”, theo Bộ quốc phòng Nga đư tin.
Thông tin làm rõ “do kết quả tấn công, đã phá hủy các doanh nghiệp công nghiệp-quân sự, các trung tâm ra quyết định của quân đội và an ninh Ukraina, xưởng sản xuất thuyền không người lái, kho vũ khí, kho nhiên liệu, phòng không và cơ sở năng lượng cũng như các điểm triển khai tạm thời cho các đơn vị lực lượng đặc nhiệm và lính đánh thuê nước ngoài”.

Bộ Quốc phòng Nga lưu ý: “Các mục tiêu của cuộc tấn công đạt được, tất cả các mục tiêu chỉ định đều bị bắn trúng”.

Quân Nga chiếm nhiều vị trí thuận lợi hơn ở hướng Avdeevska

Trên hướng Avdeevska, các đơn vị nhóm quân “Trung tâm” tiếp tục tích cực tiến sâu vào hàng phòng ngự của địch và chiếm giữ các vị trí thuận lợi hơn. Các cuộc không kích, hỏa lực pháo binh và hệ thống nhiệt áp hạng nặng đánh thiệt hại nặng nhân lực và trang thiết bị 8 đơn vịquân đội Ukraina, đồng thời đẩy lùi 64 cuộc phản công của kẻ thù trong các khu dân cư Semenovka, Orlovka, Novgorodskoye, Umanskoye, Netailovo, Pervomaiskoye, Tonenkoye và Berdychi của Cộng hòa Nhân dân Donetsk.
Trong tuần theo hướng này, quân đội Ukraina mất hơn 1.870 lính, 13 xe tăng, 20 xe chiến đấu bọc thép và 50 ô tô. Do phản pháo, 30 khẩu pháo đối phương bị bắn trúng, trong đó có 5 pháo M777 sản xuất tại Mỹ, 1 pháo tự hành M109 Paladin sản xuất tại Mỹ, 1 pháo tự hành Panzerhaubitze 2000 sản xuất tại Đức, cũng như 1 xe chiến đấu Grad, bộ quốc phòng Nga cho biết.
Cuộc tập trận Pitch Black - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.03.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Đức báo cho Kiev biết tin xấu về việc cung cấp thiết bị được mong đợi nhất

Kiev mất khoảng 300 lính theo hướng Kupiansk trong tuần

Trên hướng Kupiansk, trong tuần, các đơn vị nhóm quân “Tây”, phối hợp với không quân và pháo binh, đánh thiệt hại nặng nhân lực và trang thiết bị của 7 lữ đoàn cơ giới và 4 lữ đoàn phòng thủ lãnh thổ quân đội Ukraina trong các khu dân cư Ivanovka, vùng Kharkov, Stelmakhovka và Chervona Dibrova, Cộng hòa Nhân dân Lugansk.
11 cuộc phản công của các đơn vị lữ đoàn tấn công trên không số 95, lữ đoàn bộ binh cơ giới 57, lữ đoàn cơ giới 30, 32 và lữ đoàn phòng thủ lãnh thổ 123 của quân đội Ukraina bị đẩy lùi tại các khu dân cư Sinkovka (vùng Kharkov), Terny (DNR) và khu nghiệp Serebryansky.

“Thiệt hại của địch trong tuần lên tới 310 lính, 2 xe tăng, 3 xe chiến đấu bọc thép và 22 ô tô. Ngoài ra, trong cuộc phản pháo, 19 khẩu pháo bị bắn trúng, trong đó có 3 pháo M777 và M198 sản xuất tại Mỹ, cũng như pháo tự hành Caesar sản xuất tại Pháp”, bộ quốc phòng Nga cho biết.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала