- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Quốc hội Pháp tuyên bố: “Tất cả đều có thể xảy ra” trong vấn đề hỗ trợ Kiev

© AP Photo / Bob Edme/PoolTổng thống Pháp Emmanuel Macron và Quân nhân Pháp
Tổng thống Pháp Emmanuel Macron và Quân nhân Pháp - Sputnik Việt Nam, 1920, 31.03.2024
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Bình luận về tuyên bố của Tổng thống Pháp Emmanuel Macron về việc gửi quân tới Ukraina, Chủ tịch Quốc hội (Hạ viện) Pháp Yaël Braun-Pivet nói rằng trong vấn đề nước Cộng hòa ủng hộ Ukraina, “tất cả mọi chuyện đều có thể xảy ra”.

"Trong tuyên bố của mình, Tổng thống Cộng hòa Pháp đã nói rằng ông không loại trừ bất cứ điều gì tiên nghiệm. Ở vị thế mà Pháp đã, đang và sẽ chứng tỏ cho đến khi chiến tranh kết thúc, cho đến khi chiến thắng, không loại trừ bất cứ phương án nào, tất cả mọi thứ đều là có thể xảy ra. Tôi sẽ không giải thích gì thêm về lời nói của Tổng thống, quan điểm này đã khá rõ ràng dễ hiểu”, kênh truyền hình Ukraina “Chúng ta là Ukraina” dẫn lời bà Braun-Pivet trên kênh Telegram.

Tổng thống Pháp Emmanuel Macron trong một cuộc tập trận của quân đội Pháp tại một trại quân sự gần Reims - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.03.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Ở Pháp gióng chuông cảnh báo vì khả năng chỉ mở được chiến dịch nhỏ ở Ukraina

Phát ngôn của Tổng thống Pháp

Hồi tháng 2, ông Macron thông báo rằng EU đã đồng ý thành lập “liên minh thứ chín dành cho đòn đánh sâu”, cung cấp cho Ukraina tên lửa tầm trung và tầm xa. Ông cũng tuyên bố rằng Pháp sẽ làm tất cả để không cho Nga “giành thắng lợi trong cuộc chiến này”. Theo lời Macron, lãnh đạo các nước phương Tây đã thảo luận về khả năng gửi quân tới Ukraina, tuy chưa đạt đồng thuận, “nhưng không thể loại trừ điều gì”. Trong cuộc gặp với các thủ lĩnh đối lập hồi đầu tháng 3, ông Macron nhắc lại rằng Pháp “không có giới hạn và không có lằn ranh đỏ” trong vấn đề hỗ trợ Ukraina.
Phát ngôn của Macron đã hứng chỉ trích gay gắt từ phía hàng loạt đối tác NATO, bao gồm cả Đức, cũng như các lực lượng chính trị ở ngay nước Pháp. Thủ lĩnh của tất cả các đảng phái chính trị cáo buộc Tổng thống suy nghĩ phù phiếm đã kéo Paris vào cuộc xung đột, đồng thời chê trách Macron đã không hỏi ý kiến ​​Quốc hội về những vấn đề này.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала