- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

LLVT Ukraina đối mặt với đột phá quy mô trên mặt trận do ban lãnh đạo tính sai

© AP Photo / Frank AugsteinCác tân binh tình nguyện Ukraina tham gia cuộc tập trận chiến đấu đô thị trong quá trình huấn luyện tại căn cứ quân sự ở miền Nam nước Anh, thứ Hai, ngày 15 tháng 8 năm 2022.
Các tân binh tình nguyện Ukraina tham gia cuộc tập trận chiến đấu đô thị trong quá trình huấn luyện tại căn cứ quân sự ở miền Nam nước Anh, thứ Hai, ngày 15 tháng 8 năm 2022. - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.04.2024
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Sau khi Avdeevka đầu hàng quân đội Ukraina đối mặt với nguy cơ đột phá mặt trận do ban lãnh đạo quân sự mắc nhiều sai lầm. Đó là nhận định của quan sát viên Zoran Meter từ tờ báo Croatia Geopolitika.news.

“Việc Aveevka thất thủ và những sự kiện khác trên khu vực này của mặt trận cho thấy hệ quả từ tính toán sai lầm to lớn của các nhà hoạch định quân sự Ukraina. <…> Tuy nhiên, trong những ngày gần đây, do quân Nga liên tục tấn công mạnh và chiếm lĩnh những vị trí chiến lược mới, mối đe dọa thực sự đã nảy sinh từ thực tế chọc thủng tuyến phòng thủ mà Ukraina xây dựng vội vàng ở phía tây Avdeevka”, nhà báo lưu ý.

Cựu quân nhân Mỹ chiến đấu vì Avdeevka ký hợp đồng với quân đội Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.04.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Cựu quân nhân Mỹ chiến đấu vì Avdeevka ký hợp đồng với quân đội Nga

Xu thế khó tránh khi tình thế ngày càng nguy ngập

Quan sát viên Meter nhấn mạnh rằng sở dĩ Ukraina mất Avdeevka, cùng với những nguyên nhân khác, là do quân Nga sử dụng bom hàng không hiện đại có trang bị hệ thống định vị, còn Lực lượng vũ trang Ukraina không có sự bảo vệ nào. Ngoài ra, ông nói thêm, tình hình cực kỳ khó khăn đối với quân đội Ukraina đã dồn đọng ở khu vực thành phố Chasov Yar. Quan sát viên ngờ rằng Lực lượng vũ trang Ukraina khó có thể giữ thành phố trong tầm kiểm soát một khi quân Nga bắt đầu sử dụng bom hàng không.
“Nếu quân Nga đột phá được vào thành phố này, cũng như chọc thủng tuyến phòng thủ phía tây Avdeevka, thì toàn bộ bức tranh hoạt động chiến sự trên mặt trận Donbass sẽ thay đổi đáng kể”, quan sát viên kết luận.
Xe tăng T-72 nhóm quân Trung tâm hoạt động chiến đấu theo hướng Avdeevka trong chiến dịch quân sự đặc biệt - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.04.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Hoạt động tác chiến của xe tăng Nga trên hướng Avdeevka
Hôm thứ Ba, Bộ Quốc phòng Nga thông báo rằng các đơn vị Nga đã chiếm lĩnh những vị trí thuận lợi hơn ở hướng Donetsk, đồng thời đẩy lùi 4 cuộc phản công của các đội xung kích từ Lữ đoàn tấn công số 5 và số 92 thuộc Lực lượng vũ trang Ukraina ở gần Krasnoye của CHND Donetsk.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала