- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Ông Trump được mời thăm Ukraina

© AP Photo / Paul SancyaCựu Tổng thống Mỹ Donald Trump
Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.04.2024
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Vladimir Zelensky cho biết trong cuộc phỏng vấn với báo Bild rằng cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump đã được mời đến thăm Ukraina và ông cũng sẵn sàng đàm phán với vị này.
"Tôi không đích thân gọi cho ông ấy. Chúng tôi đã mời ông ấy đến Ukraina cả công khai lẫn không công khai", - ông Zelensky nói.
"Chúng tôi bày tỏ mong muốn ông Donald Trump đến Ukraina để ông ấy tận mắt chứng kiến tình hình và đưa ra những kết luận nhất định. Chắc chắn tôi sẵn lòng gặp ông ấy", - ông ta nói thêm.
Zelensky cũng cho biết ông sẵn sàng quan tâm lắng nghe Trump nếu ông ta “thực sự” có biện pháp riêng để nhanh chóng chấm dứt xung đột quân sự. Tuy nhiên Zelensky bác bỏ phương án được nêu trong bài báo của Washington Post là từ bỏ các vùng lãnh thổ, vì nó “rất sơ sài”.
Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump  - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.03.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Ông Trump nói có thể giải quyết xung đột Ukraina thông qua đàm phán
Như tờ Washington Post trước đó dẫn nguồn đưa tin, Trump từng nói riêng rằng ông có thể chấm dứt xung đột ở Ukraina bằng cách gây áp lực buộc Kiev từ bỏ yêu sách đối với Crưm và Donbass. Sau đó, theo tin của tờ New York Post, cố vấn của ông Trump là Jason Miller đã phủ nhận tin tức truyền thông nói rằng cựu Tổng thống có kế hoạch chấm dứt xung đột ở Ukraina.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала