- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Thủ tướng Hungary: “Hòa bình ở Ukraina - đó là Tổng thống Trump”

© AFP 2023 / ATTILA KISBENEDEKNgoại trưởng Hungary Peter Szijjarto
Ngoại trưởng Hungary Peter Szijjarto - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.03.2024
Đăng ký
Thủ tướng Hungary Viktor Orban vào ngày 8/3 tại Florida sẽ thảo luận với cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump về việc thiết lập hòa bình ở Ukraina, Ngoại trưởng Hungary Péter Szijjártó nói với Sputnik.
“Điều chúng tôi chắc chắn muốn thảo luận với ông ấy (Trump) là làm thế nào để đạt được hòa bình ở Ukraina và ở phía đông châu Âu”, - ông Szijjarto nói.
Theo ông, ở Budapest cho rằng “hòa bình ở Ukraina đến từ Tổng thống Trump”.
"Nếu ông ấy không được bầu thì chúng tôi ít hy vọng hơn là sẽ có hòa bình trong tương lai gần ở Ukraina so với trường hợp ông ấy đắc cử. Chúng tôi hiểu rằng với quan điểm của mình, chúng tôi không đại diện cho đa số ở châu Âu. Tuy nhiên chúng tôi chắc chắn về điều đó", - người đứng đầu Bộ Ngoại giao Hungary lưu ý.
Ông Szijjártó đồng thời cũng nhấn mạnh rằng Hungary “không muốn chỉ cho người Mỹ nên chọn ai hay không nên chọn ai”.
“Chúng tôi hoàn toàn tôn trọng quyền lựa chọn tổng thống của người Mỹ và luôn phối hợp với các Tổng thống và chính quyền Mỹ được bầu chọn”, - Ngoại trưởng nói.
Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump  - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.02.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Ông Trump nếu tái đắc cử sẽ thúc đẩy Ukraina đàm phán
Tuy nhiên theo ông Szijjártó, “kinh nghiệm cho thấy dưới thời chính quyền Tổng thống Trump, quan hệ Mỹ-Hungary ở mức tuyệt đối cao, đồng thời dưới thời ông Trump không xảy ra cuộc chiến tranh lớn nào trên toàn cầu”.
"Vì vậy, nếu bạn hỏi ai có thể đưa thế giới trở lại an ninh toàn cầu và dưới thời ai quan hệ Mỹ-Hungary có thể được cải thiện, thì rõ ràng đó là Tổng thống Trump. Dựa trên kinh nghiệm", - ông Szijjártó nói.
Theo ông, nếu Trump thắng cử tổng thống vào năm 2020, xung đột “đã không nổ ra ở Ukraina và tình hình này ở Trung Đông sẽ được giải quyết nhanh hơn nhiều”.
Như ông Szijjártó nhận định, nếu Hoa Kỳ có khả năng lãnh đạo mạnh mẽ, thì nước này sẽ đóng vai trò là nhân tố ổn định tình hình trên quy mô toàn cầu.
"Những người cho rằng diễn biến trên chiến trường sẽ cải thiện tình hình chiến sự nghiêng về phía có lợi cho Ukraina đã phán đoán sai. Những người cung cấp vũ khí cho Ukraina chỉ góp phần làm chiến tranh kéo dài thêm", - người đứng đầu Bộ Ngoại giao Hungary nhấn mạnh.
Thủ tướng Hungary Viktor Orban - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.03.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Thủ tướng Hungary Viktor Orban: Phương Tây không thể thắng cuộc chiến ủy nhiệm ở Ukraina
Theo Budapest, xung đột ở Ukraina chắc chắn sẽ kết thúc thông qua đàm phán, bởi vì, như ông Szijjártó tin tưởng, “Kiev không thể vượt qua Nga” và “Nga không thể vượt qua toàn bộ phương Tây”.
“Và sau đó chỉ còn lại câu hỏi: “Khi nào?” Sớm hay muộn?” - Bộ trưởng kết luận.
Theo ông, các cuộc đàm phán này bắt đầu càng sớm thì càng ít người chết và càng ít cảnh tàn phá.
Như Tổng thống Vladimir Putin nhấn mạnh, Moskva không có ý muốn quay nhanh bánh đà của cuộc xung đột Ukraina mà đang tìm cách dừng nó lại, Trong khi đó các nước phương Tây liên tục nói rằng cần phải tiếp tục chiến sự, tăng cường cung cấp vũ khí và huấn luyện các chiến binh của LLVT Ukraina trên lãnh thổ của họ. Nhà lãnh đạo Nga lưu ý nếu Ukraina muốn bắt đầu đối thoại thì cần hủy bỏ sắc lệnh cấm đàm phán.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала