- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

LHQ kêu gọi chấm dứt ngay lập tức các cuộc tấn công vào nhà máy điện hạt nhân Zaporozhye

© Sputnik / Konstantin Mikhalchevsky / Chuyển đến kho ảnhNhà máy điện hạt nhân Zaporozhye
Nhà máy điện hạt nhân Zaporozhye - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.04.2024
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Liên hợp quốc tham gia lời kêu gọi của IAEA nhằm ngăn chặn ngay các cuộc tấn công vào nhà máy điện hạt nhân Zaporozhye, Trợ lý Tổng thư ký Liên hợp quốc Miroslav Jenča cho biết tại cuộc họp của Hội đồng Bảo an.
Ông đề cập đến “các vụ bắn phá trực tiếp” gần đây vào nhà máy điện hạt nhân Zaporozhye lần đầu tiên kể từ tháng 11 năm 2022, kể cả hôm thứ Hai và thứ Ba.
Jencsa nói: "Chúng tôi tham gia lời kêu gọi của Tổng Giám đốc IAEA Rafael Grossi để ngăn chặn ngay các cuộc tấn công không thể tha thứ như vậy nhằm tránh sự cố hạt nhân lớn. Không quốc gia nào được hưởng lợi, cả về mặt quân sự hay chính trị, bằng cách tấn công các cơ sở hạt nhân".
Hôm Chủ nhật, dịch vụ báo chí của Zaporozhye NPP đã đưa tin về cuộc tấn công bằng máy bay không người lái vào mái vòm của lò phản ứng số sáu. Cần lưu ý rằng không có hư hại nghiêm trọng. Trước đó có tin cho biết máy bay không người lái đã bắn phá nhà ăn cũng như khu vực cảng hàng hóa. Hôm thứ Hai, máy bay không người lái cảm tử của Ukraina đã bị bắn hạ trên bầu trời nhà máy điện, rơi xuống nóc tổ máy số 6, đe dọa vi phạm giới hạn an toàn của Nhà máy điện hạt nhân Zaporozhye. Hôm thứ Ba, Lực lượng vũ trang Ukraina đã tấn công bằng máy bay không người lái vào trung tâm huấn luyện độc đáo của Nhà máy điện hạt nhân Zaporozhye, nơi đặt mô phỏng phòng phản ứng quy mô đầy đủ duy nhất trên thế giới.
Zaporozhye NPP - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.04.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Lực lượng vũ trang Ukraina không ngừng cố gắng tấn công Energodar bằng máy bay không người lái
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала