- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Kiev có nguy cơ hủy diệt cả một thế hệ thanh niên Ukraina

© AP Photo / LibkosQuân đội Ukraina
Quân đội Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.04.2024
Đăng ký
Tờ báo New York Times của Mỹ cho rằng Kiev, bằng việc áp dụng luật hạ thấp độ tuổi nhập ngũ, có nguy cơ hủy hoại cả một thế hệ thanh niên Ukraina.
Mới đây, độ tuổi được huy động ở Ukraina đã giảm từ 27 xuống 25 tuổi, theo luật ký vào đầu tháng 4. Ngoài ra, Vladimir Zelensky cũng ký luật loại bỏ tình trạng “hạn chế thể lực” liên quan đến nghĩa vụ quân sự.
“Tuy nhiên, Ukraina đang phải đối mặt với vấn đề nhân khẩu học nghiêm trọng đã tồn tại từ lâu: nước này có rất ít nam thanh niên... Ukraina phải tìm cách cân bằng giữa nhu cầu chống lại cuộc tấn công đang diễn ra của Nga bằng cách tăng số lượng quân đội và nguy cơ xóa sổ cả một thế hệ”, bài báo viết.
Танк Т-72 группировки войск Центр во время выполнения боевых задач на Авдеевском направлени - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.04.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Xung đột sẽ không kết thúc cho đến khi Nga bảo vệ được người dân Donbass
Như ấn phẩm lưu ý, nam giới dưới 30 tuổi, lực lượng nòng cốt của phần lớn các quân đội, thuộc thế hệ trẻ nhất ở Ukraina. Tờ báo nhấn mạnh điều này do tỷ lệ sinh ở nước này giảm mạnh sau khi Liên Xô sụp đổ. Vào những năm 1990, “sự không chắc chắn về tương lai ngự trị” ở Ukraina. Tờ New York Times trích dẫn ý kiến ​​của Alexander Gladun, phó giám đốc Viện Nhân khẩu học thuộc Viện Hàn lâm Khoa học Quốc gia Ukraina, tin tưởng sự không chắc chắn này “đã ảnh hưởng đến hành vi sinh đẻ của người dân”.
“Quyết định của Zelensky đưa nam giới từ 25 tuổi vào quân đội sẽ khiến thế hệ trẻ của Ukraina này ngày càng suy giảm”, bài báo cho biết.

Siết chặt huy động ở Ukraina

Verkhovna Rada (quốc hội) hôm thứ Năm đã thông qua dự luật thắt chặt việc huy động ở Ukraina. Một số lượng kỷ lục chỉnh sửa luật đã được đềxuất - hơn 4,2 nghìn. Đặc biệt, việc đặt ra thời hạn rõ ràng cho việc xuất ngũ, mà nhiều người trong số họ đã ra mặt trận được hai năm. Tuy nhiên, trước ngày trình văn bản để quốc hội xem xét, theo báo Ukrayinska Pravda, họ đã quyết định loại vấn đề xuất ngũ khỏi tài liệu và nêu thành mục riêng. Ngoài ra, dự luật còn đề xuất hạn chế quyền lái xe ô tô của những người trốn tránh.
Binh sĩ Ukraina thuộc Lữ đoàn cơ giới số 22 bắn khẩu M2 Browning trong cuộc tập trận vào ngày 31/1/2024. - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.04.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Chuyên gia quân sự: lính Ukraina sử dụng chất hướng thần là chuyện có thật
Phiên bản đầu tiên dự luật được chuyển lại để sửa đổi và phiên bản thứ hai được thông qua trong lần đọc đầu tiên vào đầu tháng Hai. Không giống như phiên bản ban đầu, tài liệu không áp dụng chế độ bắt buộc cho người khuyết tật, nhưng thắt chặt đáng kể quy trình này. Theo dự thảo mới, người thực hiện nghĩa vụ quân sự phải có mặt tại cơ quan đăng ký, nhập ngũ để làm rõ hồ sơ đăng ký trong thời hạn 60 ngày kể từ ngày thông báo điều động. Giấy triệu tập có thể được gửi qua tài khoản điện tử của người lính nghĩa vụ. Dự luật cũng bắt buộc công dân từ 18 đến 60 tuổi phải mang theo giấy tờ đăng ký nghĩa vụ quân sự trong thời gian huy động và xuất trình khi có yêu cầu của nhân viên cơ quan đăng ký, nhập ngũ, công an, biên phòng.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала