Doanh thu “khủng” của VinFast

© Ảnh : VinFastVinFast công bố sự kiện đầu tiên của chuỗi Triển lãm “VinFast - Vì tương lai xanh”
VinFast công bố sự kiện đầu tiên của chuỗi Triển lãm “VinFast - Vì tương lai xanh” - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.04.2024
Đăng ký
Báo cáo tài chính của VinFast trong quý đầu năm 2024 cho biết, hãng xe điện do tỷ phú Phạm Nhật Vượng sáng lập ghi nhận doanh thu 7.264 tỷ đồng, tăng 269,7% so với cùng kỳ năm 2023.
Đáng chú ý, số ô tô điện mà hãng xe Việt bán ra lên tới 9.689 chiếc, tăng 444% so với cùng kỳ năm 2023.

VinFast tăng trưởng khủng quý đầu năm 2024

Hãng ô tô VinFast mới đây đã công bố báo cáo tài chính chưa kiểm toán của quý I/2024.
Theo đó, trong quý đầu năm 2024, VinFast đã bàn giao tổng cộng 9.689 ô tô điện, tăng 444% so với cùng kỳ năm 2023. Tổng doanh thu của VinFast quý I đạt 7.264 tỷ đồng, tăng 269,7% so với cùng kỳ năm ngoái.
"Sự tăng trưởng trên là kết quả của các chiến dịch mới được triển khai như phát triển hệ thống đại lý và sự đón nhận của khách hàng với các mẫu xe mới", - VTC News dẫn lời đại diện VinFast.
Lô xe điện VinFast VF 8 thứ 2 xuất khẩu sang thị trường Bắc Mỹ - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.02.2024
VinFast tiến vào Trung Đông
Trong quý I/2024, VinFast đã bám sát lộ trình tăng trưởng với việc ra mắt thương hiệu tại Indonesia và Thái Lan, thiết lập hiện diện ở Trung Đông, khởi công xây dựng nhà máy tại Ấn Độ, cũng như mở rộng mạng lưới bán hàng trên toàn cầu.
Thị trường nội địa tiếp tục đóng góp phần lớn vào doanh số bán hàng trong của công ty trong quý đầu năm. Bên cạnh đó, VinFast cũng đã bắt đầu ghi nhận mức tăng trưởng đáng vui mừng tại Mỹ. Chưa hết, một số đại lý mới cũng đã bắt đầu ghi nhận doanh số.
Trong quý I, VinFast đã ký hợp đồng phân phối với 10 đại lý mới, nâng lên tổng số 16 đại lý đối tác ở 7 bang tại Mỹ, bao gồm North Carolina, New York, Texas, Florida, Kansas, Connecticut, và Kentucky. Các đại lý ký mới sẽ mở bán ngay trong quý II này.
VinFast cũng tiếp tục thiết lập hiện diện và đẩy mạnh bán hàng tại các thị trường tiềm năng trong khu vực. Trong khuôn khổ Triển lãm Ô tô Quốc tế Bangkok 2024, VinFast đã chính thức ra mắt thương hiệu ở Thái Lan và ký Ý định Thư hợp tác với 15 đại lý nhằm hướng tới khai thác 22 cửa hàng ở Bangkok.
Nhà máy sản xuất pin xe điện của VinFast - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.02.2024
Sau cái bắt tay của 2 tỷ phú, VinFast xây nhà máy xe điện ở Ấn Độ
Còn tại Indonesia, VinFast mới đây cũng đã khai trương cửa hàng đại lý đầu tiên, mở bán mẫu SUV điện phân khúc C VF e34 với chính sách thuê pin độc đáo, thúc đẩy người tiêu dùng Indonesia chuyển đổi sang sử dụng xe điện với chi phí ban đầu và chi phí vận hành thấp hơn.
Trong tháng 3, VinFast đã bàn giao mẫu VF 7, chiếc SUV điện phân khúc C đến tay khách hàng tại Việt Nam. Hãng xe của tỷ phú Phạm Nhật Vương cũng mở rộng phạm vi hoạt động toàn cầu với các thỏa thuận phân phối tại Oman, Ghana và Micronesia.

Liên tục cải tổ kinh doanh

Trong bối cảnh tình hình vĩ mô biến động mang lại nhiều bất lợi với ngành xe điện nói chung, VinFast đã xây dựng các kế hoạch rõ ràng và giữ mục tiêu giao 100.000 ô tô điện trong năm 2024 với doanh số chủ yếu được ghi nhận vào nửa cuối năm nhờ mạng lưới bán lẻ đang mở rộng nhanh chóng, các mẫu xe mới hướng đến tệp khách hàng đông đảo cũng như việc thâm nhập vào các thị trường mới.
“VinFast nhận thấy những bất ổn kinh tế và địa chính trị đang diễn ra trên toàn cầu là thách thức ngắn hạn. Với dải sản phẩm đa dạng và mạng lưới bán hàng đang phát triển mạnh mẽ trên toàn cầu, dịch vụ hậu mãi vượt trội và chính sách thuê pin mang tính đột phá, VinFast giữ vững mục tiêu giao 100.000 ô tô điện và đã vạch ra lộ trình rõ ràng từ giờ đến cuối năm”, - bà Lê Thị Thu Thủy, Chủ tịch HĐQT VinFast, cho biết.
Sắp tới, VinFast cũng dự kiến ra mắt thị trường Việt Nam mẫu mini-SUV VF 3 được mong đợi, ra mắt VF 9 và VF 7 tại thị trường Bắc Mỹ. Hãng cũng sẽ hoàn thiện dải sản phẩm hoàn chỉnh cho các thị trường thế giới.
VinFast trưng bày 3 mẫu xe điện VF e34, VF 8, VF 9 tại Triển lãm Future Mobility Asia 2023 (Thái Lan) - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.01.2024
Trải nghiệm VinFast trên đất Mỹ tại 5 đại lý độc lập đầu tiên
Bà Nguyễn Thị Lan Anh, Giám đốc Tài chính VinFast, cho biết công ty vẫn kiên định triển khai những cải tổ liên tục trong kinh doanh. Theo bà, việc tập trung vào tối ưu hóa nguyên vật liệu, lợi thế về quy mô và quản lý chi phí một cách chặt chẽ sẽ mang lại giá trị bền vững cho cổ đông của công ty.
Hồi tháng 3, tỷ phú số 1 Việt Nam Phạm Nhật Vượng – nhà sáng lập kiêm Tổng giám đốc VinFast – đã công bố thành lập Công ty Phát triển Trạm sạc Toàn cầu V-GREEN.
Động thái được cho là nhằm phát triển mạng lưới trạm sạc trên toàn cầu, cung cấp dịch vụ sạc cho các dòng xe VinFast. Bằng cách giảm chi phí vốn đầu tư dành cho cơ sở hạ tầng, VinFast có thể dồn toàn lực thúc đẩy tăng trưởng kinh doanh.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала