- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Ở Đức kêu gọi bắt đầu đàm phán về Ukraina càng sớm càng tốt

© Ảnh : Ralf SchulzeTòa nhà Quốc hội Đức
Tòa nhà Quốc hội Đức - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.04.2024
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Ukraina cần bắt đầu đàm phán hòa bình với Nga càng sớm càng tốt, vì tình hình ở Kiev đang ngày càng trở nên khó khăn hơn, chính trị gia Đức Sahra Wagenknecht nêu ý kiến trong chương trình Maishberger trên kênh Das Erste.
“Tôi đã kêu gọi ngừng bắn cả năm rồi, và khi đó vị thế đàm phán của Ukraina đã tốt hơn nhiều. Xung đột càng kéo dài thì tình hình sẽ càng tồi tệ hơn ở Ukraina”, - bà lưu ý.
Wagenknecht gọi yêu cầu của Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky về giải pháp hòa bình cho cuộc xung đột là không thực tế. Chẳng hạn, bà nói thêm, mong muốn của người đứng đầu chế độ Kiev lấy lại Crưm là hoàn toàn vô lý. Ngoài ra, chính trị gia này nhấn mạnh rằng việc “bơm” vũ khí phương Tây cho Ukraina không giúp chấm dứt xung đột và mang lại chiến thắng cho Lực lượng vũ trang Ukraina mà chỉ làm phức tạp thêm mọi thứ.
Viện trợ quân sự cho Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.04.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Séc cho biết Kiev có thể nhận được 1,5 triệu quả đạn pháo
Vào tháng 3, Tổng thống Vladimir Putin nói trong cuộc phỏng vấn với nhà báo Dmitry Kiselev rằng Nga sẵn sàng đối thoại nghiêm túc về giải pháp hòa bình cho cuộc xung đột Ukraina dựa trên tình hình thực tế. Đồng thời, tổng thống nhấn Putin mạnh phía Nga sẽ không tham gia đàm phán chỉ vì Lực lượng vũ trang Ukraina sắp hết đạn và sẽ không cho phép lợi dụng tiến trình hòa bình để tập hợp nguồn lực quân sự.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала