Chuyên gia: Nhờ lệnh trừng phạt, Mỹ muốn giải phóng thị trường LNG cho mình

© Ảnh : U.S. Navy / Mass Communication Specialist 2nd Class Bryan BlairHạm đội Hải quân Hoa Kỳ hộ tống tàu LNG
Hạm đội Hải quân Hoa Kỳ hộ tống tàu LNG - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.04.2024
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Việc Mỹ muốn gây áp lực trừng phạt lên tổ hợp năng lượng của Nga là do mong muốn chiếm lĩnh thị trường, Đại sứ Nga tại Mỹ Anatoly Antonov cho biết. Chuyên gia Bogdan Bezpalko có lời bình luận về tình hình dành cho Sputnik.
Đại sứ Nga tại Mỹ Anatoly Antonov cho biết, Hoa Kỳ đã ngừng che giấu mục đích thực sự của các biện pháp hạn chế chống lại Nga, thể hiện “những tham vọng cơ hội và cướp bóc tầm thường”. Theo ông, việc Washington muốn gây áp lực trừng phạt lên tổ hợp năng lượng của Nga, chủ yếu là các dự án khí hóa lỏng LNG đều phát sinh bởi mong muốn thống trị thị trường của Washington.
Ông Antonov nói: “Kịch bản tầm thường là rõ ràng: nếu người Mỹ không thể chịu được sự cạnh tranh kinh tế công bằng thì các biện pháp trừng phạt sẽ được đem ra sử dụng”.
lô khí đốt tự nhiên hóa lỏng - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.04.2024
EU có thể thiệt hại bao nhiêu do lệnh cấm LNG của Nga

Ý đồ của Washington

“Đây là chính sách tiêu chuẩn kép, trong khuôn khổ đó Hoa Kỳ chỉ muốn làm rộng chỗ cho thị trường khí đốt tự nhiên hóa lỏng của mình. Hơn nữa, tôi thừa nhận rằng sẽ có hành vi bán lại LNG của Mỹ nhưng thực chất là của Nga cho châu Âu. Điều này đã được thực hiện trong thời điểm hiện tại. Điều đó hoàn toàn chôn vùi huyền thoại về nền kinh tế thị trường tự do, hay nói chung là về sự tự do của thị trường, về thương mại toàn cầu, vốn không nên bị giới hạn dưới bất kỳ hình thức nào. Trên thực tế, WTO và các tổ chức khác áp đặt các quy tắc bắt buộc đối với những nước mà Hoa Kỳ coi là đối thủ cạnh tranh và muốn đẩy ra khỏi lĩnh vực kinh tế chung, trong khi đó Mỹ không có bất kỳ quy định nào cho riêng mình. Điều này thêm một lần nữa khẳng định rằng Hoa Kỳ thực sự là đang đấu tranh để giành quyền thống trị về kinh tế, bao gồm cả thị trường khí đốt,” ông Bogdan Bezpalko nói.

Chuyên gia này tin rằng đây chính xác là lý do tại sao họ đưa ra các biện pháp trừng phạt đối với tổ hợp năng lượng của Nga.
khí đốt - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.02.2024
Chuyên gia: Trung tâm Thổ Nhĩ Kỳ sẽ giúp Nga để tăng xuất khẩu khí đốt qua đường ống và LNG

Ông Bezpalko nói thêm: “Họ không thể cạnh tranh với khí đốt giá rẻ của Nga, vì vậy họ đã bày ra cuộc khủng hoảng. Bây giờ Mỹ không thể hoặc không muốn cạnh tranh với LNG của Nga, vì vậy Mỹ đang đưa ra các biện pháp trừng phạt kinh tế”.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала