- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Tiền Hoa Kỳ giúp Ukraina có thể dùng vào tên lửa tầm xa

Tư lệnh lực lượng đặc biệt "Akhmat", phó tư lệnh Quân đoàn 2 của Dân quân Nhân dân LNR Apty Alaudinov
Tư lệnh lực lượng đặc biệt Akhmat, phó tư lệnh Quân đoàn 2 của Dân quân Nhân dân LNR Apty Alaudinov - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.04.2024
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Số tiền mà Hoa Kỳ phân bổ để giúp Ukraina có thể dùng vào các tên lửa tầm xa để tấn công Cầu Crưm. Đó là dự báo của ông Apty Alaudinov, Phó Giám đốc Tổng cục chính về công tác quân sự-chính trị của Bộ Quốc phòng Nga, chỉ huy lực lượng đặc nhiệm «Akhmat».
Hôm thứ Bảy Hạ viện Hoa Kỳ đã thông qua với tỷ lệ áp đảo dự luật phân bổ gần 61 tỷ USD cho Ukraina. Như ông Dmitry Peskov Thư ký báo chí của Tổng thống Nga tuyên bố, quyết định phân bổ hỗ trợ bổ sung như Kiev mong đợi sẽ chỉ tiếp tục hủy hoại Ukraina nhiều hơn và mamg lợi làm giàu thêm cho Hoa Kỳ.
Thư ký báo chí của Tổng thống Nga Dmitry Peskov - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.04.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Gói viện trợ mới của Mỹ sẽ không thay đổi tình hình nhưng sẽ dẫn đến tổn thất cho người Ukraina
«Không cần phải thư giãn rồi nói rằng họ được cấp tiền và sẽ chẳng có gì thay đổi. Tôi cho rằng Ukraina giờ đây tiếp tục được phương Tây cung cấp, trong khuôn khổ sự hỗ trợ này sẽ có tên lửa tầm xa. Tôi nghĩ số tiền này căn bản phục vụ mục đích thực hiện cuộc tấn công, có lẽ là tấn công vào cây cầu Crưm của chúng ta», ông Alaudinov nói trên kênh truyền hình «Rossiya 1».
Đồng thời, ông lưu ý rằng bất kể sự giúp đỡ của phương Tây là gì, cần hiểu rằng Ukraina không đủ sức tập hợp cơ số quân như vậy, huấn luyện họ và làm điều gì đó mang tính quyết định trên tuyến giáp ranh chiến đấu, có thể thay đổi kết quả của chiến dịch quân sự đặc biệt. Ông Apty Alaudinov nhấn mạnh, ông tin tưởng rằng chiến dịch đặc biệt sẽ hoàn thành vào mùa thu này.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала