- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Các quan chức Kiev hoài nghi tác dụng của gói viện trợ mới của Mỹ

© AFP 2023 / Sergei SupinskyMáy bay vận tải đầu tiên của Không quân Mỹ đưa xe bọc thép tới Kiev
Máy bay vận tải đầu tiên của Không quân Mỹ đưa xe bọc thép tới Kiev - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.04.2024
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Các quan chức Ukraina không tin rằng Hoa Kỳ sẽ gửi đủ vũ khí cho Lực lượng vũ trang Ukraina để trấn giữ mặt trận, tờ New York Times viết.
“Các quan chức Ukraina tỏ ra hoài nghi về việc vũ khí đầy đủ sẽ được chuyển giao nhanh chóng và nhất quán trong những tháng tới để duy trì đà phát triển”, bài báo cho biết.
Theo New York Times, trong số 61 tỷ USD mà Mỹ phân bổ để giúp Kiev, 48 tỷ USD sẽ được gửi trực tiếp đến các nhà sản xuất vũ khí của Mỹ. Hầu hết đạn dược và thiết bị quân sự sẽ được chuyển đến kho quân sự của Hoa Kỳ, bị trống rỗng do cuộc xung đột ở Ukraina.
Các tân binh tình nguyện Ukraina tham gia cuộc tập trận chiến đấu đô thị trong quá trình huấn luyện tại căn cứ quân sự ở miền Nam nước Anh, thứ Hai, ngày 15 tháng 8 năm 2022. - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.04.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Báo Anh tin tiền của Mỹ sẽ không giúp Kiev lấy lại lãnh thổ của mình
Tổng thống Mỹ Joe Biden hôm thứ Tư đã ký dự luật được Quốc hội thông qua để giúp đỡ các đồng minh nước ngoài, bao gồm cả Ukraina, nơi gói viện trợ gần 61 tỷ USD được phân bổ. Sau đó, ông Biden nói rằng Washington sẽ bắt đầu chuyển giao viện trợ quân sự cho Kiev trong những giờ tới. Chúng ta đang nói về đạn dược cho phòng không, pháo binh, hệ thống tên lửa và xe bọc thép.
Nga nhấn mạnh rằng việc cung cấp vũ khí cho Ukraina cản trở việc giải quyết xung đột và trực tiếp lôi kéo các nước NATO vào tình trạng thù địch. Ngoại trưởng Sergei Lavrov cảnh báo rằng bất kỳ hàng hóa nào chứa vũ khí cho Lực lượng Vũ trang Ukraina sẽ trở thành mục tiêu hợp pháp của quân đội Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала