Обстрел зданий в палестинском городе Газа - Sputnik Việt Nam, 1920
Căng thẳng xung đột Palestine-Israel
Sáng ngày 7 tháng 10 năm 2023, Israel hứng chịu một cuộc tấn công tên lửa chưa từng có từ Dải Gaza.

Lực lượng Houthis cho biết đã tấn công tàu chở dầu của Anh và bắn hạ một UAV MQ-9

© AP Photo / Osamah AbdulrahmanNhững người ủng hộ Houthis tham dự một cuộc biểu tình phản đối các cuộc không kích của Mỹ vào Yemen và cuộc tấn công của Israel chống lại người Palestine ở Gaza SAtrip, ở Sanaa, Yemen, Thứ Sáu, ngày 8 tháng 3 năm 2024.
Những người ủng hộ Houthis tham dự một cuộc biểu tình phản đối các cuộc không kích của Mỹ vào Yemen và cuộc tấn công của Israel chống lại người Palestine ở Gaza SAtrip, ở Sanaa, Yemen, Thứ Sáu, ngày 8 tháng 3 năm 2024. - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.04.2024
Đăng ký
Phong trào Ansar Allah (Houthis) cầm quyền ở miền bắc Yemen cho biết các thành viên của họ đã tấn công tàu chở dầu Andromeda Star của Anh ở Biển Đỏ bằng tên lửa chống hạm và bắn hạ một UAV MQ-9 Reaper của Mỹ.

“Hải quân LLVT Yemen... đã tấn công tàu dầu Andromeda Star của Vương quốc Anh ở Biển Đỏ bằng mấy quả tên lửa chống hạm phù hợp để dẫn đến đòn đánh trực tiếp... Lực lượng Phòng không của LLVT Yemen cũng đã bắn hạ thành công một máy bay không người lái MQ-9 của Mỹ trong không phận tỉnh Saada”, - phát ngôn viên quân đội Houthis Yahya Saree viết trên kênh Telegram cá nhân.

Ông Saree nói thêm rằng lực lượng Houthis sẽ tiếp tục thực hiện các chiến dịch quân sự cho đến khi "lệnh phong tỏa (của Israel ở Dải Gaza) được dỡ bỏ" và cho đến khi "hành động xâm lược chống lại người dân Palestine" ở Dải Gaza chấm dứt.
Bức ảnh này do Hải quân Ấn Độ cung cấp, cho thấy tàu Genco Picardy của Mỹ bị tấn công bởi máy bay không người lái mang bom do phiến quân Houthis Yemen thả xuống Vịnh Aden hôm thứ Năm, ngày 18 tháng 1 năm 2024. - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.03.2024
Mỹ và đồng minh không thể đối đầu với Houthis
Hôm thứ Năm, lãnh đạo Houthis ông Abdel Malik al-Houthi cho biết trong 202 ngày giao tranh ở Dải Gaza, họ đã tấn công 102 con tàu của Israel hoặc các tàu liên quan, còn cảng biển ở thành phố Eilat của Israel đã phải ngừng hoạt động do thường xuyên bị tấn công.
Người Houthis, sau khi các hoạt động quân sự của Israel tại Dải Gaza của Palestine bắt đầu vào tháng 10 năm ngoái, nói rằng họ sẽ sử dụng mọi biện pháp để ngăn chặn việc lưu thông của các tàu liên quan đến Israel qua Biển Đỏ và Biển Ả Rập, cũng như những con tàu khác đi đến các cảng Israel, cho đến khi nước này chấm dứt phong tỏa và các hành động quân sự ở Gaza.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала