Thực hư vụ nghi vợ là “yêu quái” về đầu thai, cả nhà chồng đánh đập để “trừ tà”

© Depositphotos.com / Ryanking999cô gái khóc
cô gái khóc - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.04.2024
Đăng ký
Dư luận tại Bình Thuận đang xôn xao vụ việc một người phụ nữ tố bị chồng cũ và 3 người chị chồng đánh đập “để trừ tà”, nghi do cuồng tin vào tổ chức có tên "Thiên Triều Nam Quốc".
Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an TP. Phan Thiết đang vào cuộc xác minh, điều tra. Tuy nhiên, chồng cũ và gia đình nhà chồng nói những vết thương trên người nạn nhân là do “tự đánh đập mình”.
Theo lời kể của người phụ nữ, chồng cũ và gia đình chồng cho rằng chị là “con gái Tư Mã Ý”, là “yêu quái về đầu thai”, nên ép ly hôn rồi đánh đập, bắt uống nước lau nhà, nước thải…

Công an Phan Thiết đang điều tra

Theo báo Bình Thuận thông tin, Công an TP. Phan Thiết đang phối hợp với các phòng nghiệp vụ Công an tỉnh tiến hành xác minh vụ việc người phụ nữ tố giác bị những người trong gia đình chồng cũ đánh đập, gây thương tích.
Từ ngày 26/4, trên mạng xã hội xuất hiện thông tin, hình ảnh liên quan đến vụ việc và thu hút sự quan tâm đặc biệt của dư luận địa phương.
Còng tay - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.04.2024
Giả danh Trợ lý Tổng Bí thư đi lừa đảo, Trần Hữu Minh bị bắt khẩn cấp
Theo đó, hồi18 giờ ngày 18/4, chị T.T.B.D (SN 1991, hộ khẩu thường trú ở xã Thiện Nghiệp, TP.Phan Thiết) đến Công an phường Phú Thủy, TP. Phan Thiết trình báo việc từ tháng 3/2024 đến 15/4, chị bị chồng cũ và người thân của gia đình chồng cũ thường xuyên dùng tay, chân và các vật dụng khác đánh gây thương tích tại nhà chồng cũ ở phường Phú Thủy.
Trình báo tại Công an, chị D. cho biết, từcuối tháng 12/2023 bản thân chị và chồng ly hôn.
Tuy nhiên, vì thương con nên nhưng chị D vẫn ở lại nhà chồng tại phường Phú Thủy để chăm sóc 3 cháu nhỏ.
Tuy nhiên, sau đó, gia đình chồng cũ thay ổ khóa, thu giữ điện thoại, không cho chị D. tự ý ra ngoài và liên hệ với người thân, bạn bè.
Người phụ nữ này tố giác rằng, từ tháng 3/2024 đến ngày 15/4/2024, chị bị chồng cũ và một số người thân trong gia đình chồng cũ nhiều lần dùng tay, chân, chai nước, chày gỗ, cối gỗ đánh đập khắp nơi trên cơ thể...
Do thương con và muốn ở lại chăm sóc con nên chị D đã cam chịu không báo cho gia đình và mọi người biết, cũng không cầu cứu ai.
Đến ngày 18/4 khi được cho về nhà mẹ đẻ ở Phong Nẫm để lấy giấy tờ, sau đó chị D cùng gia đình đã đến Công an phường Phú Thủy trình báo sự việc.
Ma túy - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.04.2024
2 nữ công an “bay lắc” ma tuý tại nhà con một đại gia Hải Phòng

Nghi là “yêu quái” nên phải “trừ tà”?

Theo báo Pháp luật TP.HCM dẫn tố cáo của chị D., từ năm 2014, sau khi kết hôn về ở với gia đình chồng, cuộc sống bình thường, hạnh phúc.
Tuy nhiên, từ đầu năm 2023, cả gia đình chồng bị dụ dỗ tham gia vào tổ chức có tên “Thiên Triều Nam Quốc”.
Gia đình chồng cho rằng, chị D là con gái của… Tư Mã Ý (đại thần nhà Tào Nguỵ, thời Tam Quốc, Trung Quốc - PV) và là “yêu quái” đầu thai về làm dâu để hãm hại cả gia đình của họ nên sau khi ép buộc ly hôn.
Cùng với đó, chị D. còn tố cả gia đình liên tục đánh đập, hành hạ thậm chí ép chị D. uống nước lau nhà, nước thải…
Thêm vào đó, chị D. cũng khai rằng, mình còn bị ép buộc viết giấy nhận tội như “dùng bùa ngãi hãm hại gia đình chồng”, “ăn cắp tiền, ngoại tình”, nên phải chịu nhiều kiểu hành hạ khác.
Cũng từ ngày 26/4, có một số đoạn clip được đưa lên mạng xã hội được cho là hình ảnh cúng bái kỳ dị của gia đình chồng cũ chị D., thậm chí họ còn dựng lên pháp trường để “hành hình” các hình nộm mà họ gọi tên bằng cách ném vào chảo lửa.
Theo báo Pháp luật TP.HCM, địa điểm các nơi cúng bái kỳ lạ nói trên theo xác minh của phóng viên, đều diễn ra ở xã Thiện Nghiệp (Phan Thiết), trong các khu đất khá rộng và biệt thự của gia đình chồng chị D.
CSGT kiểm tra người vi phạm - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.03.2024
Nữ Thiếu tá Bệnh viện Quân y 211 liên tục gọi điện nhờ bỏ qua vi phạm nồng độ cồn
Đáng nói, cácthành viên trong gia đình chồng cũ của chị D đều là “trí thức nhưng đã nghỉ việc”.
Báo PLO cũng đã cố gắng vào 4 số điện thoại của chồng cũ và 3người chị chồng cũ của chị D nhưng có đến ba số điện thoại ngoài vùng phủ sóng, còn một số có chuông nhưng không ai bắt máy.

Nhà chồng nói do tự đánh?

Báo Lao động cho biết, Công an phường Phú Thuỷ đã mời anh T. (chồng cũ) và một số người thân trong gia đình anh T. lên làm việc.
Thế nhưng, tại cơ quan công an, những người này cho rằng, những vết thương trên người chị D là “do chị D tự gây ra, không ai có hành động đánh đập chị D”.
Công an cũng làm việc với hộ dân sát ngôi nhà của chồng cũ chị D. ở phường Phú Thủy, thì những người dân cho biết không có nghe tiếng động gì bất thường, cũng không có tiếng cãi vã gì phát ra từ ngôi nhà của chồng cũ chị D.
Đến ngày 22/4, chị D có đơn yêu cầu được giám định tỷ lệ thương tật và yêu cầu xử lý hình sự đối với người đã gây thương tích cho mình.
Sau đó, vụ việc được chuyển hồ sơ đến Cơ quan Cảnh sát điều tra công an TP Phan Thiết tiếp tục xác minh, làm rõ theo thẩm quyền.
Cơ quan tố tụng đọc lệnh bắt đối tượng Dương Hồng Hiếu.  - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.04.2024
Facebooker Dương Hồng Hiếu bị bắt vì tội gì?
Báo Bình Thuận cho biết, các giấy tờ của bệnh viện mà chị D cung cấp chị D bị các thương tích như: bầm quanh mắt, gò má; xuất huyết kết mạc mắt 2 bên; vết bầm 2 cẳng bàn tay, mặt trong 2 đùi.
Chị D. bị gãy cung trước xương sườn số 7, số 8, gãy xương chính mũi và sưng bầm sống mũi và nhiều thương tích ở vùng kín.
Được biết, khoảng 20h ngày 27/4 đã có tổ công tác của Đội điều tra tổng hợp, Công an TP Phan Thiết đã đến căn nhà trên đường Nguyễn Phúc Nguyên - nơi chị D trình báo xảy ra vụ việc để làm việc. Phía ngoài, Công an phường Phú Thuỷ đảm bảo an ninh trật tự.
Công an TP. Phan Thiết đã đưa chị D.đi giám định tỷ lệ thương tật để có cơ sở xử lý vụ việc theo quy định của pháp luật. Ngoài ra, Công an TP. Phan Thiết cũng đang tiến hành xác minh một số thông tin khác có liên quan đến vụ việc.
Hiện Công an TP. Phan Thiết đang tích cực triển khai các biện pháp nghiệp vụ để điều tra, xử lý vụ việc trong thời gian sớm nhất.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала