Phe đối lập chỉ trích Macron vì phát ngôn về sử dụng vũ khí hạt nhân

© Sputnik / Chuyển đến kho ảnhTổng thống Pháp Emmanuel Macron
Tổng thống Pháp Emmanuel Macron - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.04.2024
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Phe đối lập chỉ trích Tổng thống Pháp Emmanuel Macron vì phát ngôn về khả năng Pháp sử dụng vũ khí hạt nhân để bảo vệ EU.
Trước đó, trong bài phát biểu về tương lai của châu Âu tại Sorbonne, ông Macron nói Liên minh châu Âu cần một chiến lược phòng thủ chung, yếu tố then chốt trong đó là vũ khí hạt nhân của Pháp, mà theo ông, sẽ xây dựng những đảm bảo an ninh như mong đợi ở châu Âu, cũng như mối quan hệ láng giềng với Nga.
Lời nói của ông bị tất cả các đảng phái chính trị chỉ trích.

Xavier nói: “Thật không thích hợp khi Tổng thống nước Cộng hòa nói điều này. Macron nói ông ấy muốn bắt đầu thảo luận về việc sử dụng chung vũ khí hạt nhân với các nước châu Âu. Điều này cực kỳ nghiêm trọng vì nó ảnh hưởng đến vấn đề chủ quyền của Pháp”, Bellamy, người đứng đầu danh sách Đảng Cộng hòa trong cuộc bầu cử Nghị viện châu Âu nói trên kênh truyền hình Cnews.

Đội quân Pháp trong Chiến dịch Barkhane tại căn cứ quân sự Gao ở Mali - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.04.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Cựu sĩ quan tình báo Pháp: Đại sứ quán Ukraina đang tuyển lính đánh thuê
Nghị sĩ châu Âu Thierry Mariani từ đảng Tập hợp quốc gia của Marine Le Pen cho biết Macron trở thành "mối đe dọa đối với quốc gia".

“Sau vũ khí hạt nhân, vị trí thành viên thường trực của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc sẽ theo sau, vị trí này cũng sẽ được trao cho Liên minh châu Âu… Macron đang trở thành mối đe dọa đối với quốc gia!”, chính trị gia viết trên mạng xã hội X.

"Người đứng đầu nhà nước giáng một đòn nữa vào quyền lực về vũ khí hạt nhân của Pháp. Ông ta gộp mọi thứ lại với nhau. Chia sẻ vũ khí hạt nhân? Mất chủ quyền của chúng ta? Quyết định này không thuộc về tổng thống mà thuộc về người dân", Đảng cánh tả Pháp Không khuất phục (LFI) cho biết trong một thông cáo.
Tổng thống Ba Lan Andrzej Duda  - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.04.2024
BNG Ba Lan: Ông Duda không có thẩm quyền thảo luận về việc triển khai vũ khí hạt nhân
Lãnh đạo phe LFI trong Quốc hội Pháp, Mathilde Pano, lưu ý trên đài phát thanh RTL bà “không tin vào chiếc ô hạt nhân chung của EU”.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала