Nhà phân tích chính trị quân sự nói về cuộc tập trận gần biên giới Nga

© Ảnh : Canadian Armed Forces / TwitterTàu NATO tiến vào Biển Đen để tập trận
Tàu NATO tiến vào Biển Đen để tập trận - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.05.2024
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Hoa Kỳ và một số đồng minh NATO đã bắt đầu cuộc tập trận phòng không Astral Knight 2024 ở châu Âu, Phó Thư ký Báo chí Lầu Năm Góc Sabrina Singh cho biết.
“Cuộc tập trận kéo dài hai tuần, hiện là lần thứ sáu, sẽ tập trung vào huấn luyện bay và mô phỏng chiến đấu ở Ba Lan và vùng Baltic”, ông Singh cho biết trong cuộc họp báo.
Cuộc tập trận sẽ có sự tham gia của hơn 50 máy bay cũng như khoảng 5.000 quân nhân từ Mỹ, Anh, Ba Lan, Latvia, Lithuania và Estonia. Được biết rằng cuộc diễn tập nhằm tăng cường khả năng phòng không của các đồng minh của Mỹ ở châu Âu.
Trong cuộc phỏng vấn với Sputnik, ông Oleg Glazunov, chuyên gia Hiệp hội các nhà khoa học chính trị quân sự, Phó giáo sư Khoa phân tích chính trị của Đại học Kinh tế Nga mang tên Plekhanov, đã nói về kịch bản cuộc tập trận quân sự này.
 tập trận quân sự NATO ở Ba Lan - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.02.2024
"Tín hiệu gửi đến người châu Âu": 90.000 binh sĩ NATO tập trận rầm rộ gần biên giới Nga
“Tôi thậm chí có thể nói kịch bản sẽ như thế nào, nó thực tế không bao giờ thay đổi: nguy cơ đe dọa đến từ phía Đông, cuộc đối đầu diễn ra trên không, và sau đó là các cuộc tập trận - chiến đấu với máy bay không người lái, đánh chặn máy bay đối phương, phá hủy hệ thống phòng không của họ, bảo vệ, chống tấn công tên lửa và phá hủy các bệ phóng tên lửa trên lãnh thổ đối phương. Trong hai tuần họ sẽ thực hiện những hành động này. Đây là huấn luyện sự gắn kết quân đội, hoạt động phòng không chung của các nước. Rất có thể họ sẽ sử dụng hệ thống phát hiện radar tầm xa và vệ tinh AWACS. Tôi cho rằng thử nghiệm hiện đang được tiến hành trong khuôn khổ chương trình Sky Shield của Châu Âu. Hai năm trước, các nước châu Âu nhận thấy hệ thống phòng không của họ bị rò rỉ như thế nào và quyết định tạo ra một hệ thống thống nhất; nhưng nó vẫn còn ở giai đoạn sơ khai. Theo tôi, có vẻ như những cuộc tập trận hiện nay cũng là sự phát triển của chương trình này”, chuyên gia Oleg Glazunov nói.
Nga có thể rút ra kết luận bằng cách quan sát các cuộc tập trận, nhà khoa học chính trị quân sự nói tiếp.
vũ khí hạt nhân - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.01.2024
Chuyên gia quân sự dự đoán Mỹ sẽ triển khai vũ khí hạt nhân ở Ba Lan
“Tôi nghĩ tình báo quân sự của chúng tôi đang theo dõi các cuộc tập trận này, nhìn thấy những điểm yếu, những lỗ hổng mà chúng tôi cần biết trong trường hợp NATO lên kế hoạch thực hiện một số thủ đoạn bẩn thỉu nào đó chống lại chúng tôi. Các vị biết đấy, tôi lo lắng nhất về một sắc thái: tại sao các cuộc tập trận lại diễn ra gần biên giới của chúng tôi trong suốt sáu năm qua? Đây là một câu hỏi tu từ, mọi người đều biết rõ câu trả lời.
Điều này có nghĩa là NATO không loại trừ các hoạt động quân sự. Điều này có nghĩa là NATO không loại trừ khả năng các nước vùng Baltic và Ba Lan có thể tham gia vào cuộc chiến chống Nga”, ông Glazunov lưu ý.
Ông Glazunov khẳng định các nước NATO sẽ không thể che giấu ý định của mình trong cuộc tập trận.
“Tình báo vệ tinh của Nga hoạt động rất tốt, cơ quan tình báo nước ngoài và tình báo quân sự Nga cũng đang làm việc. Các nước vùng Baltic ở chế độ phản gián, tôi sẽ không nói rằng họ siêu chuyên nghiệp. Tôi nghĩ chúng tôi sẽ kiểm soát được những hoạt động này. Hãy xem kịch bản và sau đó sẽ rõ họ đang chuẩn bị những gì, có thể mong đợi điều gì ở họ”, chuyên gia Glazunov kết luận.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала