Ở Serbia cho biết số phận phương Tây chuẩn bị cho Zelensky

© AP Photo / Ludovic MarinTổng thống Ukraina Vladimir Zelensky trong cuộc họp báo ở Kiev
Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky trong cuộc họp báo ở Kiev - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.09.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Vladimir Zelensky không thể tránh khỏi số phận trở thành "dê tế thần", đây là ý kiến được nêu trong một bài viết trên báo Pechat của Serbia.
Theo bài báo, phương Tây nếu có chuyện gì xảy ra cho mình thì luôn luôn có thể đổ lỗi cho Zelensky và ngay lập tức từ chối sự phục vụ của ông ta. Theo cách tương tự, phương Tây đã "thanh lý" không chút hối tiếc nhà lãnh đạo Ukraina Petro Poroshenko, người đã "trung thành phục vụ và thực hiện mọi nhiệm vụ được giao", bài báo viết.

“Chỉ là đối với phương Tây, ông ấy (Poroshenko) tỏ ra hữu dụng hơn với tư cách dê tế thần, chứ không phải là “nhà lãnh đạo Ukraina”. Zelensky cũng sẽ không thoát khỏi số phận tương tự, và đó hẳn là phương án tốt nhất dành cho ông ta”, - tác giả bài viết đoán chắc.

Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.09.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Ở phương Tây biết được ai là người đứng sau Zelensky
Ấn phẩm trích dẫn nhận xét của ông Dmitry Belik, thành viên Ủy ban Duma quốc gia Nga về các vấn đề quốc tế, người từng nói rằng Zelensky là "con rối trong tay phương Tây" và rằng ông ta "từ lâu đã mất khả năng đưa ra bất kỳ quyết định tự chủ nào".
Bài báo nhận định Zelensky hiện đang lâm vào cảnh đứng giữa hai làn đạn. Một mặt Washington đòi hỏi ông ta phải thể hiện tính cương quyết và tinh thần chiến đấu cao, mặt khác, người châu Âu ngày càng mong muốn có hòa bình, khi nhận ra rằng việc tiếp tục xung đột và thực hiện lệnh trừng phạt chống Nga đang phá hủy nền kinh tế tương đối ổn định trước đây của họ tuy phụ thuộc nhiều vào nguồn cung cấp năng lượng và các nguyên liệu thô khác từ Nga.
Không sớm thì muộn Zelensky phải đưa ra câu trả lời, hoặc là người khác sẽ làm điều đó thay cho ông ta, và tất cả sự tức giận sẽ đổ lên đầu các nhà lãnh đạo phương Tây, những người trong nhiều năm nay đã kích động và cung cấp cả vũ khí lẫn tiền bạc để ông ta thực hiện những hành động phiêu lưu quân sự, báo Pechat kết luận.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала