- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Bộ Quốc phòng Nga: Nga sẽ tiếp tục phát triển bộ ba hạt nhân vào năm 2023

© Sputnik / Ilya Pitalev / Chuyển đến kho ảnhBộ trưởng Quốc phòng Nga Shoigu
Bộ trưởng Quốc phòng Nga Shoigu - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.01.2023
Đăng ký
MOSKVA (SPUTNIK) - Nga có kế hoạch phát triển bộ ba hạt nhân trong năm nay, vì lá chắn hạt nhân chính là đảm bảo cho chủ quyền của nước này. Điều này đã được Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu tuyên bố tại một cuộc gọi hội nghị của bộ quốc phòng vào hôm thứ ba.

"Chúng ta sẽ tiếp tục phát triển bộ ba hạt nhân và duy trì khả năng sẵn sàng chiến đấu, vì lá chắn hạt nhân đã và vẫn là yếu tố bảo đảm chính cho chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ của quốc gia chúng ta", - ông Shoigu nói.

"Chúng ta cần cải thiện hệ thống điều khiển và liên lạc. Với những mục tiêu này, chúng ta sẽ tích cực sử dụng các công nghệ trí tuệ nhân tạo", - ông cũng lưu ý khi nói về kế hoạch của bộ cho năm 2023 trong một số lĩnh vực hoạt động chính.

Cuộc họp của Tập thể Bộ Quốc phòng Liên bang Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.09.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ trưởng Quốc phòng Nga Shoigu: Ukraina đã mất một nửa quân số

Tăng cường khả năng lực lượng

Theo ông Shoigu, Nga sẽ "tăng cường khả năng chiến đấu của Lực lượng Hàng không vũ trụ - cả về hoạt động của máy bay chiến đấu và máy bay ném bom trong khu vực hoạt động của các hệ thống phòng không hiện đại, cũng như cải tiến các phương tiện bay không người lái".
Ông Shoigu cũng chỉ ra sự cần thiết phải tinh chỉnh trang bị và quân dụng cho quân độ đạt đến mức cao nhất vào năm 2023.
Ông nhắc lại rằng Tổng thống Nga đã đặt ra một loạt nhiệm vụ ưu tiên cho bộ quốc phòng, trong đó nhiệm vụ chính là thực hiện các biện pháp toàn diện để nâng cấp Lực lượng vũ trang LB Nga về chất lượng và tăng khả năng chiến đấu.
"Chúng ta cần liên tục phân tích và hệ thống hóa kinh nghiệm của các đơn vị quân đội của chúng ta ở Ukraina và Syria, trên cơ sở đó xây dựng các chương trình đào tạo nhân sự và kế hoạch cung cấp thiết bị quân sự. Thực tiễn mà quân đội của chúng ta thu được sẽ trở thành cơ sở để cải thiện khả năng đào tạo chiến đấu", - Bộ trưởng nói.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала