- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Bộ Quốc phòng Nga: Quân đội Nga tấn công gần 100 đơn vị pháo binh Ukraina trong một ngày

© Sputnik / Victor Antonyuk / Chuyển đến kho ảnhCông việc của những người lính pháo binh ở tiền tuyến trong LNR
Công việc của những người lính pháo binh ở tiền tuyến trong LNR - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.02.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Bộ Quốc phòng Nga cho biết hôm thứ Hai rằng máy bay và pháo binh Nga đã tấn công tấn công gần 100 đơn vị pháo binh của quân đội Ukraina trong ngày qua.

"Lực lượng không quân lục quân, lực lượng tên lửa và pháo binh của các nhóm quân của LLVT Liên bang Nga đã tấn công 98 đơn vị pháo binh của LLVT Ukraina tại các vị trí khai hỏa, cũng như nhân lực và thiết bị quân sự ở 124 quận", - báo cáo của bộ quân sự Nga cho biết.

Tổn thất của LLVT Ukraina

Bộ Quốc phòng Nga cho biết hôm thứ Hai, nhóm binh lính của Lực lượng Vũ trang Nga "Vostok" ở hướng Nam Donetsk và Zaporozhye đã tiêu diệt 60 binh sĩ Ukraina và 6 đơn vị thiết bị quân sự trong ngày qua.
Theo cơ quan này, ở các hướng Nam Donetsk và Zaporozhye, lực lượng không quân chiến thuật và pháo binh của nhóm lực lượng "Phương Đông" đã đồng loạt tiến hành các cuộc tấn công vào các đơn vị của quân đội Ukraina ở khu vực Ugledar, Dobrovolye ở DNR, Gulyaipol và Yurkovka ở Zaporozhye.
Các chiến sĩ tấn công tình nguyện phối hợp với lính dù và với sự hỗ trợ của nhóm quân "Phương Nam" của Lực lượng Vũ trang Nga đã giải phóng Paraskoviyevka ở DNR, tiêu diệt hơn 115 quân Ukraina và 11 thiết bị quân sự trong ngày qua, Bộ Quốc phòng Nga đưa tin.

"Ở hướng Kupiansk, hỏa lực pháo binh và các hoạt động tấn công dồn dập của các đơn vị thuộc Nhóm lực lượng "phương Tây" đã tiêu diệt nhân lực và thiết bị của đối phương trong các khu vực định cư Novoselovskoye ở Cộng hòa Nhân dân Lugansk, Masyutovka và Krakhmalnoye ở tỉnh Kharkov. Số binh sĩ Ukraina đã thiệt mạng theo hướng này trong ngày qua lên đến 50 người", - ông nói.

Tổn thất thiết bị quân sự của Ukraina

"Các hệ thống phòng không đã đánh chặn một tên lửa HIMARS trong ngày qua, đồng thời phá hủy 15 máy bay không người lái của Ukraina trong khu vực các khu định cư Vladimirovka, Kolomyychikha, Zmievka, Rubezhne, Ploschanka, Krasnorechenskoe, Kremennaya thuộcCộng hòa Nhân dân Lugansk, Yegorovka, Novoandreevka, Volnovakha, Yelenovka thuộc Cộng hòa Nhân dân Donetsk và Lesnoye của tỉnh Zaporozhye", - ông nói.

Công tác chiến đấu của tổ lái lựu pháo D-30 trong vùng сhiến dịch quân sự đặc biệt - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.02.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Lực lượng vũ trang Nga đã phá hủy hầu hết các thiết bị quân sự do phương Tây cung cấp cho Ukraina
Theo ông, kể từ khi bắt đầu chiến dịch quân sự đặc biệt, những thiết bị quân sự sau đã bị phá hủy: 386 máy bay, 210 máy bay trực thăng, 3.193 máy bay không người lái, 405 hệ thống tên lửa phòng không, 7.945 xe tăng và các phương tiện chiến đấu bọc thép khác, 1.031 hệ thống phóng loạt, 4.157 khẩu pháo dã chiến và súng cối, cũng như 8.465 đơn vị xe quân sự đặc biệt.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала