- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

NATO lấy làm tiếc về quyết định của Nga tạm ngừng tham gia START

© AFP 2023 / Adem AltanTổng thư ký NATO Jens Stoltenberg
Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.02.2023
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Tổng thư ký NATO lấy làm tiếc về việc Nga quyết định tạm ngừng tham gia Hiệp ước cắt giảm vũ khí tấn công chiến lược (START) và kêu gọi Matxcơva xem xét lại quyết định này.

"Tôi lấy làm tiếc về quyết định hôm nay của Nga - đình chỉ tham gia START… Tôi kêu gọi Nga xem xét lại quyết định này, tuân thủ các nghĩa vụ của mình", - ông nói.

NATO sẽ giúp Kiev phát triển hệ thống mua sắm và cung ứng quân sự

Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg thông báo rằng khối liên minh dự định giúp Ukraina phát triển hệ thống mua sắm và cung ứng quân sự, và sẽ tổ chức cuộc họp chuyên gia về việc này.
"Hôm nay chúng tôi đã thảo luận yêu cầu của Ukraina về hỗ trợ trong việc phát triển hệ thống mua sắm và cung cấp quân sự minh bạch. Chúng tôi cũng sẽ tổ chức cuộc họp cấp chuyên gia của NATO, EU và Ukraina về hệ thống mua sắm và cung ứng", - ông nói.
NATO cần chuẩn bị các đảm bảo an ninh dài hạn cho Ukraina sau khi kết thúc xung đột, - Tổng thư ký Jens Stoltenberg tuyên bố sau cuộc hội đàm tại Brussels với Ngoại trưởng Ukraina Dmytro Kuleba và Cao uỷ Ngoại giao EU Josep Borrell.
Andrzej Duda - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.02.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Tổng thống Ba Lan Duda kêu gọi các nước NATO bảo đảm an ninh cho Ukraina

"NATO cần chuẩn bị các đảm bảo an ninh dài hạn cho Ukraina sau khi kết thúc xung đột", - ông Stoltenberg nhấn mạnh.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала