Chuyên gia: Mỹ sẽ cố gắng loại bỏ Erdogan thông qua bàn tay của phe đối lập

© Dịch vụ báo chí của Tổng thống Kazakhstan / Chuyển đến kho ảnhTổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan
Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.05.2023
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Viktor Nadein-Raevsky, nhà nghiên cứu cấp cao tại IMEMO RAS, nói với Sputnik rằng những cáo buộc của đại diện Ankara chống lại Hoa Kỳ về mối quan hệ với phe đối lập và nỗ lực loại bỏ Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ đương nhiệm Recep Tayyip Erdogan là hoàn toàn có cơ sở.
Bộ trưởng Nội vụ Thổ Nhĩ Kỳ Suleyman Soylu hôm thứ Tư tuyên bố Hoa Kỳ đã dàn dựng một âm mưu đảo chính ở Thổ Nhĩ Kỳ vào năm 2016 và sẽ cố gắng hoàn thành các kế hoạch bất thành trong cuộc bầu cử ngày 14 tháng Năm.

"Những lời buộc tội này hoàn toàn có cơ sở. Do đó, truyền thông viết rằng Hoa Kỳ giao cho phe đối lập nhiệm vụ loại bỏ Tayyip Erdogan trong mọi trường hợp, không có gì nghi ngờ về điều này. Và số tiền mà họ sẽ đầu tư vào việc này cũng là điều không thể nghi ngờ", - Nadein-Raevsky nói.

Chuyến thăm và làm việc của Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan tới Iran - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.03.2023
Chuyên gia đánh giá cơ hội chiến thắng của Erdogan trong cuộc bầu cử tổng thống

Sự can thiệp không chỉ ở một quốc gia

Ông lưu ý rằng tình huống tương tự cũng xảy ra ở các quốc gia khác.
"Mỹ rất tích cực can thiệp vào công việc nội bộ của các nước khác... Chính họ cũng tích cực tham gia vào cuộc đảo chính ở Ukraina", - chuyên gia này nhận định.
Ông nhấn mạnh rằng bất chấp sự ủng hộ và hứa hẹn của phương Tây, nếu phe đối lập giành chiến thắng, Ankara sẽ không thể gia nhập Liên minh châu Âu.
"Nói chung, họ không muốn nhìn thấy Thổ Nhĩ Kỳ trong EU, bất kể ai nắm quyền đất nước, họ thực sự không được mong đợi là một phần của Liên minh châu Âu", - Nadein-Raevsky tin tưởng.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала