- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Bộ Quốc phòng Nga lần đầu thông báo bắn hạ tên lửa tầm xa Storm Shadow

© Sputnik / Alexey Kudenko / Chuyển đến kho ảnhHệ thống tên lửa phòng không Buk-M2
Hệ thống tên lửa phòng không Buk-M2 - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.05.2023
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Lần đầu tiên Bộ Quốc phòng Nga thông báo rằng trong khuôn khổ chiến dịch quân sự đặc biệt các phương tiện phòng không của Nga đã bắn hạ 1 tên lửa hành trình tầm xa Storm Shadow.

“Trong một ngày đêm qua, các phương tiện phòng không đã đánh chặn 7 tên lửa chống radar HARM, 1 tên lửa hành trình tầm xa Storm Shadow, cũng như 10 tên lửa của tổ hợp phóng loạt HIMARS», - Trung tướng Igor Konashenkov đại diện chính thức của Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố hôm thứ Hai.

Tên lửa Storm Shadow - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.05.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Kiev lại dùng tên lửa hành trình Storm Shadow tấn công Lugansk

Trên hướng Kupiansk, LLVT Ukraina tổn thất tới 145 binh sĩ

«Trên hướng Kupiansk, máy bay và hỏa lực pháo binh từ nhóm «Phía Tây» đã giáng đòn tấn công vào các đơn vị Ukraina trong khu dân cư Berestovoe và Sinkovka thuộc vùng Kharkov. Tổn thất của đối phương ở hướng này lên tới 145 binh sĩ Ukraina, 2 xe chiến đấu bọc thép , 3 ô tô, 2 tổ hợp pháo tự hành «Gvozdika» cũng như lựu pháo D-20», - Tướng Konashenkov thông báo.

Ông nói thêm rằng trong đêm qua, quân Nga đã chặn đứng hành động của 3 nhóm biệt kích-trinh sát Ukraina ở khu vực Kharkov.

Phòng không Nga diệt 21 UAV của LLVT Ukraina

«Quân Nga đã triệt hạ 21 máy bay không người lái của Ukraina tại các khu dân cư Novopokrovka, Vodyanoe, Rabotino vùng Zaporozhye, Lyubimovka, Nova Kakhovka vùng Kherson, Gorlovka, Pesky, Volodino thuộc CHND Donetsk, Kremennaya và Novokrasnyanka thuộc CHND Lugansk», - đại diện Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố.

Pháo binh của LNR tại một vị trí ở khu vực Lugansk. - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.05.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Quân Nga giáng đòn nặng vào «ông kẹ» NATO ở Ukraina

Nhóm «Vostok» tiêu diệt hơn 150 chiến binh Ukraina trong một ngày

"Ở hướng Nam-Donetsk và Zaporozhye, đòn không kích và hỏa lực pháo binh từ nhóm «Vostok» đã gây thiệt hại nặng cho các đơn vị của LLVT Ukraina tại các khu dân cư Vodyanoe và Ugledar thuộc CHND Donetsk. Tổn thất của đối phương trong ngày lên tới hơn 150 chiến binh Ukraina, cũng như 5 ô tô», - theo thông báo của Bộ Quốc phòng.

Quân Nga tại DNR đập nát radar phản pháo AN/TPQ-3 do Mỹ sản xuất

«Trong khu dân cư Krivaya Luka thuộc CHND Donetsk, quân Nga đã đập nát 1 radar phản pháo AN/TPQ-37 do Mỹ sản xuất», - ông Konashenkov cho biết.
Artemovsk  - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.05.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Khi rút lui LLVT Ukraina đã đốt cháy tòa chung cư cao tầng ở Artemovsk
Theo lời đại diện chính thức của Bộ Quốc phòng Nga, kết quả phối hợp hiệu quả của lực lượng tác chiến-chiến thuật và hàng không quân đội cùng pháo binh của Nga đã đánh trúng 68 đơn vị pháo binh đối phương tại các cứ điểm, tiêu hao nhân lực và thiết bị quân sự của LLVT Ukraina ở 97 quận.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала