Đức mua các đường ống chưa sử dụng cho "Dòng chảy Phương Bắc 2" với giá 70 triệu euro

© Sputnik / Alexey VitvitskyPhần hoàn thành của đường ống dẫn khí Nord Stream gần thành phố Lubmin
Phần hoàn thành của đường ống dẫn khí Nord Stream gần thành phố Lubmin - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.05.2023
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) – Chính phủ Đức đã mua các đường ống dành cho đường ống dẫn khí đốt "Dòng chảy Phương Bắc 2" từ nhà điều hành phá sản Nord Stream 2 AG với giá 70 triệu euro, ấn phẩm tiếng Đức Business Insider đưa tin hôm thứ Ba.

"Chính phủ liên bang đã mua đường ống dẫn khí đốt với giá khoảng 70 triệu euro", - tờ báo viết, trích dẫn nguồn tin của mình.

Theo Business Insider, việc mua bán diễn ra vào đầu mùa xuân.
Địa điểm rò rỉ đường ống dẫn khí Nord Stream 2 ngoài khơi bờ biển đảo Bornholm của Đan Mạch. - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.03.2023
CIA và tình báo Đức được yêu cầu chuẩn bị một câu chuyện thay thế về vụ nổ "Dòng chảy phương Bắc"

Đức quan tâm khôi phục hoạt động của "Dòng chảy phương Bắc"

Trước đó, truyền thông đưa tin rằng các công ty bảo hiểm của Đức là Allianz và Munich Re đã khôi phục bảo hiểm cho đường ống dẫn khí đốt "Dòng chảy phương Bắc". Chuyên gia công nghiệp, TS Kinh tế Leonid Khazanov đã bình luận về vấn đề này trong phỏng vấn của Sputnik.
"Đây là minh chứng về lợi ích kinh tế của Đức trong việc nối lại công việc của “Dòng chảy phương Bắc”. Bất chấp thực tế là Đức đã qua mùa đông tương đối ổn, nhưng vẫn chưa rõ mùa đông tới sẽ ra sao và liệu giá khí đốt có còn như trước hay chăng. Có những suy đoán khá nghiêm túc rằng trữ lượng khí đốt sẽ ở mức tối thiểu vào mùa thu, sẽ không thể vá víu bằng nguồn cung cấp LNG. Tương ứng, tốt hơn hết vẫn là khôi phục hoạt động của “Dòng chảy phương Bắc”. Nhưng để được như vậy, cần phải trả tiền bảo hiểm cho sự phá hoaị và sửa chữa đường ống. Vì thế tôi cho rằng đó là cử chỉ chính trị thiện chí khi nói: “Các bạn, hãy bắt đầu vào việc, rồi ta sẽ thấy”, - TS Leonid Khazanov nói.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала