Mua bán “thẻ xanh” nhập cảnh vào Mỹ: Công an TP.HCM bắt một thường trú nhân

© Depositphotos.com / WelcomiaGreen card.
Green card. - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.05.2023
Đăng ký
Theo Tổng lãnh sự quán Hoa Kỳ tại TP.HCM, Công an phường Bến Nghé đã bắt giữ một người Việt Nam là thường trú nhân Mỹ.
Người này bị tố cáo có hành vi mua bán thẻ thường trú nhân hay còn gọi là “thẻ xanh” nhập cảnh vào Mỹ.
Tổng lãnh sự quán Mỹ tại TP.HCM cảnh báo, tất cả đương đơn muốn đến Mỹ phải luôn xuất trình các giấy tờ hợp lệ và không qua chỉnh sửa. Những đương đơn nộp tài liệu giả mạo có thể bị cấm nhập cảnh Mỹ vĩnh viễn.

Bắt thường trú nhân Mỹ tại TP.HCM

Ngày 17/5 Tổng lãnh sự quán Mỹ tại TPHCM đã phát đi thông cáo báo chí về vụ việc Công an TP.HCM bắt giữ một thường trú nhân Mỹ.
Theo thông cáo báo chí của Tổng lãnh sự quán Hoa Kỳ tại TP.HCM, Công an phường Bến Nghé, Quận 1 đã bắt giữ một người Việt Nam là thường trú nhân Mỹ bị tố cáo có hành vi mua bán thẻ thường trú nhân hay còn gọi là “thẻ xanh” của mình.
Thường trú nhân này bị cáo buộc đã cung cấp thông tin sai sự thật về việc mất thẻ xanh (dùng để nhập cảnh vào Mỹ) của mình cho công an để được công an cấp đơn cớ mất.
Hộ chiếu Việt Nam - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.02.2023
Đức chính thức công nhận hộ chiếu mới của Việt Nam
Sau đó, người này dùng đơn này nộp kèm trong hồ sơ xin boarding foil (giấy phép nhập cảnh một lần) cho Tổng Lãnh sự quán Hoa Kỳ tại TP.HCM để có thể quay về Mỹ.
Tổng Lãnh sự quán đã trình báo cho Công an phường Bến Nghé về vụ việc và người nói trên bị giữ để điều tra.
Hiện Công an TPHCM đang điều tra vụ việc nhưng không nói rõ cụ thể danh tính “thường trú nhân” do vẫn đang xác minh, xử lý.

Làm giả giấy tờ nhập cảnh vào Mỹ là phạm tội nghiêm trọng

Tổng lãnh sự quán Hoa Kỳ tại TP.HCM một lần nữa phát đi thông điệp cứng rắn về các hành vi giả mạo giấy tờ, gian lận để nhập cảnh vào Mỹ.
“Giả mạo lý do mất thẻ xanh hoặc không cung cấp thông tin trung thực cho Lãnh sự Mỹ hoặc Viên chức thực thi pháp luật liên bang là một hành vi phạm tội nghiêm trọng có thể ảnh hưởng đến tình trạng nhập cư của chính mình”, - nhà chức trách phía Hoa Kỳ nêu rõ.
Tổng lãnh sự quán Mỹ khuyến cáo tất cả các thường trú nhân giữ gìn cẩn thận thẻ xanh của mình, cất giữ thẻ ở nơi an toàn.
Cơ quan này cũng khuyến nghị sử dụng các loại giấy tờ tùy thân khác, chẳng hạn như bằng lái xe Mỹ hoặc thẻ căn cước công dân/chứng minh nhân dân Việt Nam.
Hộ chiếu mẫu mới màu xanh tím than của Việt Nam - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.02.2023
Hộ chiếu gắn chip điện tử sẽ được cấp từ ngày 1/3
Tổng lãnh sự quán Mỹ tại TPHCM xin lưu ý tất cả các đương đơn muốn đến Hoa Kỳ phải luôn xuất trình các giấy tờ hợp lệ và không qua chỉnh sửa.
“Những đương đơn nộp tài liệu giả mạo có thể bị cấm nhập cảnh Hoa Kỳ vĩnh viễn”, - thông báo của Tổng Lãnh sự quán Mỹ tại TP.HCM cảnh báo.

Tăng cường hợp tác các cơ quan chức năng Việt Nam – Hoa Kỳ

Nhà chức trách Việt Nam và Hoa Kỳ thời gian qua đã luôn nỗ lực, tăng cường hợp tác chặt chẽ về tư pháp, an ninh trật tự, tình hình tội phạm giữa hai nước.
Hồi tháng 2 năm nay, Công an TP.HCM cũng đã phối hợp Phòng lãnh sự và Văn phòng an ninh khu vực (RSO, thuộc Tổng lãnh sự quán Mỹ tại TP.HCM) bắt một người nghi ngờ sử dụng giấy tờ giả khi xin visa du học. Theo đó, người này đã nộp hồ sơ bao gồm giấy hẹn phỏng vấn và tờ đơn I-20.
 Thị thực Mỹ - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.09.2022
Xin visa vào Mỹ, Đại sứ quán Hoa Kỳ nêu điều kiện với hộ chiếu mới của Việt Nam
Qua quy trình kiểm tra nghiệp vụ, Tổng lãnh sự quán xác định giấy hẹn phỏng vấn và đơn I-20 đã bị làm giả, các thông tin gốc thuộc về các đương đơn khác từng xin thị thực vào Mỹ.
Thông cáo mới nhất của Tổng lãnh sự quán Mỹ tại TP.HCM một lần nữa nhấn mạnh, mối quan hệ hợp tác ngày càng phát triển giữa lực lượng thực thi pháp luật Việt Nam và Mỹ tiếp tục giúp các bên đạt được một trong những mục tiêu hàng đầu - thúc đẩy việc đi lại hợp pháp tới Mỹ.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала