Zelensky xảo trá giăng bẫy tại Hội nghị thượng đỉnh G7

© AP Photo / Christophe Gateau/Pool Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky
Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.05.2023
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Hội nghị thượng đỉnh G7 tại Hiroshima thuộc Nhật Bản với sự tham gia của đại diện các nước bên ngoài G7 kể cả Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky có thể là một "cái bẫy". Đó là quan điểm của Brazil, như Bloomberg phản ánh.
Zelensky đã gửi cho người đồng cấp Brazil Lula da Silva lời đề nghị gặp mặt bên lề Hội nghị thượng đỉnh G7 nhưng chưa nhận được phản hồi. Phía Brazil ngại rằng Kiev sẽ ép buộc hành động không mong muốn.

"Brazil thấy không có vấn đề gì khi gặp gỡ bất kỳ nhà lãnh đạo nào, nhưng không nên ép buộc", - một quan chức cho biết, ông này gọi hiện diện ứng biến của Zelensky là cái bẫy tiềm ẩn đối với những ai không phải là thành viên G7.

Tổng thống Brazil Luiz Inacio Lula da Silva  - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.04.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Tổng thống Brazil khẳng định chưa có kế hoạch đi Nga hay Ukraina

Zelensky dự Hội nghị G7

Hôm thứ Bảy, Vladimir Zelensky đáp chuyên cơ của Chính phủ Pháp đến sân bay Hiroshima của Nhật Bản, nơi đang diễn ra hội nghị thượng đỉnh của các nhà lãnh đạo G7. Được biết, Tổng thống Ukraina sẽ tham dự phiên họp cấp cao dành riêng về Ukraina, tổ chức vào sáng 21 tháng 5, đồng thời Zelensky cũng sẽ tiến hành một số cuộc gặp song phương. Trước đó, trong cuộc phỏng vấn với hãng tin Nhật Bản Kyodo, Chánh văn phòng Vladimir Zelensky, ông Igor Zhovka đã không loại trừ chuyến thăm của Zelensky tới Nhật Bản và tham gia hội nghị thượng đỉnh G7.
Ngoài các nước G7, Ấn Độ, Australia, Brazil, Hàn Quốc, Việt Nam và 3 quốc gia khác đã nhận được lời mời tham dự hội nghị cấp cao ở Hiroshima: Indonesia chủ trì ASEAN, Quần đảo Cook chủ trì Diễn đàn Thái Bình Dương và Quần đảo Comoros chủ trì Liên minh châu Phi.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала