Văn phòng Kennedy Jr. vạch rõ hành động của Hoa Kỳ đối với Trung Quốc và Nga

© AP Photo Robert Kennedy Jr.
 Robert Kennedy Jr.  - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.06.2023
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Văn phòng của Jr. Kennedy kêu gọi đàm phán thiện chí với Trung Quốc và nói về động thái thù địch của Hoa Kỳ chống Nga.

"Chính quyền Trump và Biden cố tình leo thang căng thẳng với Trung Quốc, không ít lần sử dụng Đài Loan như công cụ khiêu khích. Ông Kennedy cho rằng nước Mỹ có thể hùng mạnh mà không cần hiếu chiến", - văn phòng này tuyên bố để phản hồi yêu cầu bằng văn bản.

Ngoài ra, đại diện của chính trị gia đã trả lời khẳng định cho câu hỏi, - theo quan điểm ​​​​của ông Kennedy thì trong bối cảnh căng thẳng gia tăng vì Đài Loan hiện nay liệu Hoa Kỳ và Trung Quốc có cơ may bình thường hóa quan hệ hay chăng.

"Chính trị gia nhận thấy Hoa Kỳ và Trung Quốc có nhiều lợi ích chung, và ông cho rằng bất kỳ căng thẳng nào cũng có thể được giải quyết thông qua còn đường đàm phán thiện chí", - ê-kip của Kennedy Jr. đưa ra ý kiến bình luận.

Dấu hiệu nguy hiểm sinh học - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.06.2023
Kennedy Jr. nói về các phòng thí nghiệm sinh học của Mỹ rải rác khắp thế giới

Hoa Kỳ đóng vai trò to lớn trong việc thúc đẩy Nga bắt đầu chiến dịch quân sự đặc biệt

"Ông Kennedy Jr. lấy làm tiếc về cuộc xâm lược của Nga, đồng thời thừa nhận rằng Hoa Kỳ đóng vai trò lớn trong việc xúi giục kích động cuộc xâm lược này thông qua loạt hành động khiêu khích thù địch bắt đầu từ những năm 1990", - văn phòng của chính khách đáp lại yêu cầu trả lời bằng văn bản.

Như chính trị gia Mỹ giả thiết, khi Hoa Kỳ ngừng theo đuổi con đường leo thang có chủ ý trong cuộc xung đột Ukraina và bắt đầu phấn đấu vì hòa bình, chắc hẳn phía Nga sẽ thể hiện sự sẵn sàng đi tới nhân nhượng và hòa đàm. Theo Kennedy Jr., kiểu hoà bình như vậy sẽ «tôn trọng chủ quyền của Ukraina cũng như lợi ích của LB Nga trong lĩnh vực an ninh».

Văn phòng Kennedy Jr. nêu tên kẻ xúi giục xung đột ở Ukraina

"Cuộc xung đột này phần lớn mang tính chất nhân tạo và có sự thúc đẩy từ phía ngành công nghiệp-quốc phòng Hoa Kỳ, những nhân vật theo chủ nghĩa tân bảo thủ và tâm thế quân phiệt trong chính sách đối ngoại", - ê-kip của Kennedy Jr. cho biết khi trả lời câu hỏi bằng văn bản.

Như văn phòng của chính trị gia thông báo, nếu giành chiến thắng trong cuộc bầu cử Tổng thống, ứng viên Kennedy Jr. dự định tập trung nỗ lực vào các sáng kiến ​​​​hòa bình. Ngoài ra, ông và ê-kip phụ trợ dự định tiến hành đối thoại với Nga để ký kết những thỏa thuận mới về kiểm soát vũ khí theo hướng «dần dần giải trừ quân bị của tất cả các nước».
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала