ĐSQ Nga gọi biện pháp trừng phạt của London là hành vi trộm cắp tài sản người khác

© Sputnik / Alex McNaughtonQuang cảnh từ bờ đối diện của sông Thames đến Cung điện Westminster ở London
Quang cảnh từ bờ đối diện của sông Thames đến Cung điện Westminster ở London - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.06.2023
Đăng ký
Đại sứ quán Nga tại London chỉ trích dự luật mới nhất của chính quyền Vương quốc Anh cho phép duy trì các biện pháp trừng phạt đối với LB Nga cho đến khi Moskva bồi thường cho Ukraina. Theo ý kiến bình luận của cơ quan đại diện ngoại giao Nga, động thái này là hành vi trộm cắp tài sản của người khác.

“Từ giờ trở đi bên cạnh những việc khác, mục tiêu những hành động phi pháp vi phạm các quy chuẩn pháp lý quốc tế cơ bản của Vương quốc Anh là tìm cách buộc đất nước chúng tôi phải trả “những khoản tiền bồi thường” nào đó cho chế độ Kiev”, - đại sứ quán nhận xét và lưu ý đến thực tế rằng cuộc xung đột Ukraina là cái cớ để các nước phương Tây áp đặt các biện pháp hạn chế đơn phương bất hợp pháp nhằm ngăn chặn sự phát triển kinh tế của Nga và kiềm chế Nga về mặt địa chính trị.

Theo các nhà ngoại giao, những quá trình này đã được khởi động từ lâu, còn nguyên cớ để thực hiện nó là Mùa xuân Crưm và bước khởi đầu cuộc kháng chiến của cư dân Donbass đối với chế độ Kiev vào năm 2014.
“Chiến dịch quân sự đặc biệt của chúng tôi đã bị chính quyền Anh lấy làm lý do để gia tăng sức ép tổng thể “cả về chiều rộng và chiều sâu”, - phái bộ ngoại giao Nga chỉ rõ.
Các thành phố trên thế giới. London - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.02.2023
Ở London chán nản khi so sánh tình hình kinh tế của Nga và Anh
Đại sứ quán Nga cho rằng dự luật trừng phạt mới của Anh tạo điều kiện để chuyển các biện pháp hạn chế chống Nga sang "chế độ vô thời hạn".
“Việc kết thúc cuộc xung đột mà bản thân nó đang đi xa do việc bổ sung có chủ đích vũ khí của Anh cho LLVT Ukraina, không còn là điều kiện đủ để dỡ bỏ các hạn chế. Từ giờ trở đi, tiêu chí cho việc này sẽ là việc [Nga phải] hoàn trả các chi phí cho Kiev và các chủ nợ phương Tây của nó”, - các nhà ngoại giao lưu ý.
Chính vì vậy, các biện pháp trừng phạt chống lại Nga đang hoàn toàn mất đi ý nghĩa "gìn giữ hòa bình" được họ đặt ra ở cấp độ tuyên bố và biến thành công cụ để tìm cách "gây thiệt hại kinh tế cho Nga một cách tối đa".
Britain's Health Secretary Jeremy Hunt arrives for a cabinet meeting at 10 Downing Street in London, Tuesday, May 1, 2018.  - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.11.2022
Bộ trưởng Tài chính Anh: Nga phải chịu trách nhiệm về khủng hoảng kinh tế ở Anh
“Như người ta vẫn nói, mặt nạ đã bị tháo xuống”, - Đại sứ quán Nga bình luận đồng thời lưu ý đến một mục tiêu “dễ thấy” khác của chính quyền Vương quốc Anh – dó là tiến gần hơn đến việc “liên kết một cách chặt chẽ các yếu tố quân sự-chính trị và tài chính của cuộc xung đột liên quan đến Ukraina”.
Đại sứ quán Nga lưu ý rằng London viện lý do khôi phục cơ sở hạ tầng của Ukraina hoàn toàn không phản đối việc tiến tới tạo ra các điều kiện cho phép tịch thu một phần tài sản nhà nước của Moskva hiện đang bị "đóng băng" trong khu vực tài phán nước này.
“Bồi thường” chỉ bằng một động tác lật nhẹ bàn tay sẽ biến thành tịch thu, hay nói trắng ra là hành vi trộm cắp tài sản của người khác,”- phái đoàn ngoại giao Nga kết luận.
Trước đó có thông tin cho biết chính phủ Anh đã soạn thảo một đạo luật theo đó Vương quốc Anh có thể duy trì các biện pháp trừng phạt chống Nga cho đến khi Nga phải bồi thường cho Ukraina.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала