- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Ukraina sử dụng lính đánh thuê thiếu kinh nghiệm từ Mỹ Latinh và các khu vực khác

© Sputnik / RIA Novosti / Chuyển đến kho ảnhXe tăng LLVT Ukraina bị phá hủy
Xe tăng LLVT Ukraina bị phá hủy - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.07.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Trên mạng xã hội và các phương tiện truyền thông xuất hiện ngày càng nhiều dẫn chứng cho thấy trong cuộc xung đột vũ trang ở Ukraina có sự tham gia tích cực của lính đánh thuê từ các nước Mỹ Latinh và các khu vực khác chiến đấu bên phía Kiev.
Bộ Quốc phòng LB Nga đã nhiều lần lên án việc lính lê dương từ hơn 80 quốc gia trên thế giới được huy động đến chiến đấu trên lãnh thổ Ukraina, mặc dù luật pháp của một số nước nghiêm cấm hoạt động lính đánh thuê.
Vì vậy trên Twitter xuất hiện những hình ảnh chưa được xác minh về những người được cho là lính đánh thuê từ Argentina, Colombia, Mexico và Ecuador tham gia chiến sự trong thành phần của cái gọi là quân đoàn nước ngoài thuộc LLVT Ukraina.
Quân nhân Ukraina trong cuộc tập trận quân sự ở khu vực Kharkov - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.05.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
"Cuộc sống ngắn ngủi", quan chức DNR nói về lính đánh thuê nước ngoài ở Ukraina
Kể từ khi bắt đầu chiến dịch quân sự, Kiev đã tích cực tìm đến việc sử dụng lính lê dương nước ngoài được chiêu mộ thông qua các cơ quan ngoại giao của mình ở nước ngoài mà không gặp phải bất kỳ sự cấm đoán nào. Các nước phương Tây đưa ra rất ít bình luận về việc công dân của họ tham gia chiến sự, mặc dù thật ra những chiến binh ấy thường xuyên bị quân đội Nga vô hiệu hóa ở Ukraina.
Đồng thời còn tồn tại vấn đề về mức độ chuyên nghiệp của lính đánh thuê nước ngoài được tuyển mộ theo cách này cho LLVT Ukraina. Theo báo Escenario Mundial, trong số tất cả những người Argentina bày tỏ mong muốn gia nhập quân đoàn nước ngoài, cuối cùng chỉ có một nhóm hạn chế được chọn.

LLVT Ukraina tỏ rõ quan điểm không muốn đào tạo những người thiếu kinh nghiệm và tìm cách tuyển dụng những người có kinh nghiệm quân sự”, - ấn phẩm cho biết thêm.

Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.06.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Ngoại trưởng Nga: Nghi vấn một số nước đưa quân tới Ukraina dưới vỏ bọc lính đánh thuê
Hơn nữa, các video lính đánh thuê nước ngoài từ các quốc gia khác bị tiêu diệt thường xuyên xuất hiện trên mạng xã hội. Ví dụ có thể trích dẫn một đoạn video gần đây cho thấy cảnh một nhóm chiến binh được cho là lính lê dương bị thanh lý ở khu vực làng Lugovskoe thuộc Zaporozhye.
Về vấn đề này, Bộ Quốc phòng LB Nga tuyên bố rằng Kiev đã sử dụng phương thức sử dụng quân nhân nước ngoài làm "bia đỡ đạn".
"Lính đánh thuê nước ngoài được chế độ Kiev sử dụng làm bia đỡ đạn. Không ai từ bộ chỉ huy Ukraina thương xót họ. Do đó họ chỉ có một trong hai lựa chọn - trốn thoát khỏi Ukraina hoặc bị giết chết", - bộ này cho biết.
Bộ Quốc phòng Nga nhấn mạnh Kiev đã tăng cường tuyển mộ lính đánh thuê từ châu Á, Mỹ Latinh và Trung Đông, chủ yếu từ Argentina, Brazil, Afghanistan, Iraq và các khu vực do Mỹ kiểm soát ở Syria.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала