- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Lãnh đạo vùng Zaporozhye: phòng không Zaporozhye bắn hạ gần như tất cả các tên lửa HIMARS

© Sputnik / Chuyển đến kho ảnhNgười đứng đầu tỉnh Zaporozhye
Người đứng đầu tỉnh Zaporozhye - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.08.2023
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) – Hệ thống phòng không ở khu vực Zaporozhye đã bắn hạ gần như tất cả các tên lửa HIMARS, và trong số bốn tên lửa Storm Shadow, chỉ có một tên lửa tránh được, Quyền lãnh đạo khu vực Yevgeny Balitsky cho biết trong một cuộc phỏng vấn với Sputnik.
Balitsky cho biết, vào thời kỳ đầu của chiến dịch đặc biệt, quân đội Ukraina chủ yếu sử dụng tên lửa Tochka-U, loại này dễ dàng bị bắn hạ.

"Sau đó, HIMARS xuất hiện, lúc đầu tên lửa này không thể bị bắn hạ. Trong số 6 hoặc 12 tên lửa, hầu hết bay tới đích, đánh trúng một lượng rất lớn cơ sở hạ tầng, đánh sập cầu, kho đường sắt, cơ sở quân sự. Chúng tôi cũng học cách xử lý chúng. Và bây giờ thì HIMARS gần như không còn hiệu quả," - Balitsky nói.

Ông giải thích rằng trong cả lô gồm 6 tên lửa thì cùng lắm chỉ có một tên lửa bay tới đích, hoặc không chiếc nào, lô 12 tên lửa đôi khi có một chiếc bay tới đích.
“Đây là một kết quả rất cao, là niềm vinh dự và biểu dương cho lực lượng phòng không của chúng ta”, - ông nói thêm.
Nhà máy điện hạt nhân Zaporozhye - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.08.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
LLVT Ukraina cố tấn công kho chứa nhiên liệu hạt nhân đã qua sử dụng tại ZNPP

"Bây giờ xuất hiện tên lửa Storm Shadows, mới được cung cấp cho Ukraina. Khả năng miễn dịch của chúng ta với loại tên lửa này không phải là hoàn toàn, hệ thống phòng không của chúng tôi khi bắt được tên lửa chiến lợi phẩm và tháo ra nghiên cứu, thì đến ngày hôm nay chúng ta đã tìm ra phương pháp đối phó" – ông nói.

Balitsky chỉ ra rằng ban đầu nếu bốn tên lửa Storm Shadow được phóng đi thì cả bốn đều bay trúng đích, sau đó là hai trong số 4, còn bây giờ chỉ còn có 1 tên lửa bay tới đích.
"Tên lửa Storm Shadow hiện nay thì trong số 4 chiếc vẫn có một chiếc bay tới được. Vẫn còn một lỗ hổng ở đây và chúng tôi chắc chắn sẽ loại bỏ," - ông nói thêm.
"Hiệu quả của phòng không là khá cao", - người đối thoại của cơ quan này kết luận.

Trong cuộc phản công, Lực lượng Vũ trang Ukraina thậm chí còn không tiếp cận được tuyến phòng thủ đầu tiên

"Tiện đây xin nói rằng trong quá trình phản công, kẻ thù thậm chí còn không đến được tuyến phòng thủ đầu tiên. Chúng đã chiếm được một số điểm kiên cố, nhưng đây không phải là tuyến phòng thủ, nó là một phần của tuyến phòng thủ. Địch chiếm được một số cứ điểm như vậy, trong vòng hai tháng. Tiếp sau đó còn có các cứ điểm của trung đội, đại đội, nằm cách nhau bảy km," - Balitsky nói.

"Xét tình hình hiện nay thì khả năng kẻ thù tiến đến bờ biển Azov như chúng lên kế hoạch là không thể. Một câu chuyện phi thực tế", - ông nói.
Tên lửa phóng loạt HIMARS - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.07.2023
Ở Mỹ nói về việc giảm hiệu quả của HIMARS

Đã vạch ra tất cả các kịch bản để bảo vệ ZNPP khỏi cuộc tấn công có thể xảy ra của Kiev, khả năng phòng thủ rất mạnh mẽ

“Chúng tôi nhận thấy một mối đe dọa như vậy và chúng tôi đang tính toán tất cả các tình huống có thể xảy ra mà những kẻ nghiện ma túy điên cuồng trên phố Bankova có thể nghĩ ra. Chúng tôi có kế hoạch đã vạch ra về bảo vệ hóa học, bảo vệ phóng xạ, có cả một trung đội bảo vệ thực hiện việc này. Có các đơn vị đặc biệt sẵn sàng cho mọi kịch bản: đổ bộ trên bờ, nhóm phá hoại đột nhập phòng tuyến. Vì thế sợ thì chúng tôi không sợ, nhưng cần thận trọng", - Balitsky nói.

Theo ông, một tuyến phòng thủ mạnh mẽ đã được xây dựng dọc theo toàn bộ đường bờ biển.

"Nếu chúng ta nói về mìn thì thực sự mìn được gài trên toàn bộ bờ trước đây là hồ chứa nước Kakhovka. Hồ chứa Kakhovka không còn tồn tại, bây giờ tại đó là cánh đồng mà cây cỏ bắt đầu mọc lên, khu này đương nhiên cũng là bãi mìn. Mìn được gài ở các lối vào, dọc theo toàn bộ chu vi, chúng tôi có một tuyến phòng thủ ba lớp khá mạnh mẽ", - quyền thống đốc nhấn mạnh.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала