- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Tập đoàn "Kalashnikov" thử nghiệm hệ thống trinh sát mới trong khu vực xung đột quân sự Ukraina

© Sputnik / Evgeny Biyatov / Chuyển đến kho ảnhTên lửa dẫn đường S-8L
Tên lửa dẫn đường S-8L - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.08.2023
Đăng ký
Moskva (Sputnik) – Tập đoàn Kalashnikov đã thử nghiệm trong khu vực chiến dịch quân sự đặc biệt hệ thống trinh sát mới Kvazimachta - máy bay không người lái hoạt động bằng dây từ mặt đất, ông Alan Lushnikov, chủ tịch Tập đoàn Kalashnikov nói với các phóng viên hôm Chủ nhật.

"Các vị đã thấy tổ hợp của chúng tôi tại cuộc trình diễn khai mạc - đây là Kvazimachta. Một chiếc máy bay trực thăng được sử dụng trong trinh sát. Nó thể hiện trong thử nghiệm thực tế rất tốt - tại chiến dịch quân sự đặc biệt," ông Lushnikov nói.

Ông nói thêm rằng tổ hợp không người lái mới sẽ được tập đoàn cung cấp cho đơn đặt hàng nhà nước.
Chăn chống mảnh bom đạn - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.04.2023
Tập đoàn «Kalashnikov» sáng chế chăn bọc thép để bảo vệ trường học, bệnh viện và nơi đông người

Không bị tác động của tác chiến điện tử

Theo đại diện Kalashnikov, hệ thống mới bao gồm quadcopter lớn - bệ nâng chạy bằng điện từ dây cáp từ mặt đất, việc liên lạc với máy bay không người lái cũng được thực hiện bằng dây. Tổ hợp như vậy có thể lơ lửng trên không trong ít nhất 24 giờ mà không bị tác động bởi tác chiến điện tử.
Tầm cao hoạt động của nền tảng máy bay không người lái lên tới 100 mét. Nó có thể nâng thiết bị nặng tới 2kg lên không trung. Đặc biệt, hệ thống cho phép giám sát video trong phạm vi quang học và hồng ngoại.

Trang bị vũ khí cho tàu đặc biệt của "Kalashnikov" sẽ tăng cường theo kinh nghiệm Chiến dịch quân sự đặc biệt

Theo ông Alan Lushnikov, Chủ tịch "Kalashnikov", tập đoàn có một số vấn đề liên quan đến tàu thuyền, đó là an toàn, tốc độ, khả năng cơ động và trang bị.
Ông nói: “Có thể nói, an toàn là khá đủ đối với các loại vũ khí truyền thống, mặc dù cần phải chống các phương tiện bay không người lái - một đe dọa mới đã bộc lộ trong cuộc xung đột cụ thể này”.
"Về trang bị, chúng tôi đã lắp đặt súng máy dưới 7,62 và 12,7, và do đó, trước hết, vũ khí 12,7 đã cho thấy hiệu quả - cỡ nòng 7,62 hóa ra lại quá nhỏ để giải quyết những vấn đề này," ông Lushnikov nói.
Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.08.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Chuyên gia Mỹ phát hiện thứ vũ khí bí mật của Nga ở Ukraina
"Cho nên, giải pháp như vậy sẽ tự đề xuất và nó sẽ được thực hiện", ông nói thêm.
Tàu BK-10 được thiết kế cho các hoạt động ở vùng ven biển, vận chuyển nhân sự, hạ cánh trên bờ biển không được trang bị, hỗ trợ hỏa lực cho cuộc đổ bộ, chống cướp biển và khủng bố, sơ tán y tế và hỗ trợ những người gặp nạn. Tàu có lượng giãn nước 6 tấn và có khả năng chạy 40 hải lý/giờ.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала