- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

BQP Nga: Hệ thống phòng không Nga bắn hạ 18 máy bay không người lái Ukraina trong ngày

© Sputnik / Konstantin Mikhalchevsky / Chuyển đến kho ảnhCông việc của đội phản ứng nhanh cơ động trong khu vực chiến dịch quân sự đặc biệt
Công việc của đội phản ứng nhanh cơ động trong khu vực chiến dịch quân sự đặc biệt - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.08.2023
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Trong ngày qua, các hệ thống phòng không Nga bắn hạ18 máy bay không người lái của và đạn HIMARS Ukraina, cơ quan báo chí Bộ Quốc phòng Nga đưa tin hôm thứ Tư.

"Phòng không đã chặn đứng tên lửa đa nòng HIMARS. Ngoài ra, 18 máy bay không người lái Ukraina đã bị phá hủy tại các khu dân cư Shipilovka, Privolye, Makeevka của Cộng hòa Nhân dân Lugansk, Berestovoe, Kurdyumovka của Cộng hòa Nhân dân Donetsk, Chistopolye, Lyubimovka, Mirne và Inzhenernoe của vùng Zaporozhye", thông báo cho biết.

Bộ Quốc phòng Nga ước tính tổn thất của quân đội Ukraina theo hướng Zaporozhye

"Có tới 80 quân nhân Ukraina, 4 ô tô, 1 pháo tự hành Krab do Ba Lan sản xuất và 1 Panzerhaubitze 2000 do Đức sản xuất, 1 pháo D-30, 3 pháo M119 do Mỹ sản xuất, cũng như trạm radar phản pháo AN/TPQ-48 do Mỹ sản xuất đã bị phá hủy trong ngày", theo thông báo viết.
Quân nhân Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.08.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Chiến binh "Azov"* kể lại việc anh ta được lệnh bắn vào ô tô dân sự

Quân đội Nga đẩy lùi hai cuộc tấn công của Ukraina theo hướng Krasnyi Lyman

"Theo hướng Krasnyi Lyman, các đơn vị lực lượng "Trung tâm", sử dụng các cuộc không kích, hỏa lực pháo binh và hệ thống súng phun lửa hạng nặng, đẩy lùi hai cuộc tấn công của lữ đoàn cơ giới số 21 và lữ đoàn số 5 của Lực lượng Vệ binh Quốc gia Ukraina trong các khu dân cư Yampolovka của Cộng hòa Nhân dân Donetsk và Chervona Dibrova của Lugansk. Kẻ thù mất tới 60 quân nhân Ukraina, hai xe bọc thép, hai xe bán tải cũng như 1 khẩu pháo D-30 theo hướng này trong ngày", thông báo cho biết.

Bộ Quốc phòng ước tính tổn thất của quân đội Ukraina theo hướng Kherson

“Theo hướng Kherson, sau cuộc giao tranh, quân đội Ukraina mất tới 20 quân nhân, 3 ô tô cũng như 1 pháo tự hành Gvozdika”, theo thông báo.

Bộ Quốc phòng Nga liệt kê tổn thất của quân đội Ukraina theo hướng Nam-Donetsk

“Thiệt hại của kẻ thù lên tới 145 quân nhân Ukraina thiệt mạng và bị thương, 1 xe tăng, ba ô tô, cũng như 1 pháo tự hành M109 Paladin do Mỹ sản xuất”, thông báo viết.
Cần lưu ý theo hướng Nam-Donetsk, các cuộc không kích và hỏa lực pháo binh nhóm quân "Đông" đánh thiệt hại nặng nhân lực và thiết bị đối phương tại các quận Staromayorsky và Urozhayny của DNR.
Ngoài ra, hoạt động của 2 nhóm phá hoại và trinh sát Ukraina cũng bị chặn lại ở khu vực Rivnopol.
Quân đội Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.08.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sĩ quan Ukraina chỉ trích khóa đào tạo nước ngoài dành cho binh sĩ của Kiev

Quân đội Ukraina mất tới 170 người trong ngày theo hướng Kupiansk

“Thiệt hại của quân đội Ukraina lên tới 170 quân nhân Ukraina, 1 xe tăng, 5 xe bọc thép, 3 xe bán tải, 1 hệ thống pháo M777 do Mỹ sản xuất và 1 pháo D-20”, Bộ quốc phòng Nga cho biết.

Theo hướng Kupiansk, các đơn vị nhóm quân "Tây" tiến hành các hoạt động tấn công trong khu vực trách nhiệm được chỉ định và cải thiện vị trí chiến thuật của mình.
Ngoài ra, hoạt động tích cực của các đơn vị Nga với sự hỗ trợ của không quân, pháo binh và súng phun lửa hạng nặng đẩy lùi 4 cuộc tấn công của các nhóm xung kích thuộc lữ đoàn cơ giới 67, lữ đoàn dù 68, lữ đoàn dù 25 và lữ đoà dù 95 quân đội Ukraina tại các khu vực Sinkovka, vùng Kharkov, Novoegorovka và Novoselovsky của LNR.

Quân đội Ukraina mất gần 200 binh sĩ ở hướng Donetsk

"Theo hướng Donetsk, các đơn vị nhóm quân "Nam", không kích và hỏa lực pháo binh đẩy lùi ba cuộc tấn công của các nhóm tấn công quân đội Ukraina tại các khu dân cư Nevelskoye, Mayorsk và Kurdyumovka của Cộng hòa Nhân dân Donetsk. Tổn thất của quân đội Ukraina lên tới 180 quân nhân, 3 xe bọc thép, 3 ô tô, pháo tự hành Akatsiya và Gvozdika, cũng pháo D-20 và D-30", theo Bộ quốc phòng Nga.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала