- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Nga đề xuất thảo luận hàng tháng về việc cung cấp vũ khí cho Kiev tại Hội đồng Bảo an LHQ

© Sputnik / Brayan Smith / Chuyển đến kho ảnhĐại diện thường trực của Nga tại Liên Hợp Quốc Vasily Nebenzya
Đại diện thường trực của Nga tại Liên Hợp Quốc Vasily Nebenzya - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.09.2023
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Đại diện thường trực của Liên bang Nga tại Liên Hợp Quốc cho biết Nga đề xuất thảo luận hàng tháng về việc cung cấp vũ khí cho Ukraina tại Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc.
Ông Nebenzya nói: "Chúng tôi triệu tập cuộc họp hôm nay chủ yếu để lần nữa thảo luận về yếu tố cung cấp các loại vũ khí của các nhà tài trợ phương Tây cho Kiev nhằm có triển vọng giải quyết cuộc khủng hoảng Ukraina".

"Hầu như tháng nào chúng tôi cũng mời Hội đồng xem xét chủ đề này. Và lần nào cũng có những chủ đề mới đáng được quan tâm", - Đại diện thường trực của Liên bang Nga tại Liên Hợp Quốc bày tỏ.

Tiết lộ số phận xe tăng Challenge cháy rụi ở Ukraina

Đại diện thường trực của Liên bang Nga tại LHQ Vasily Nebenzya đã yêu cầu Bộ Quốc phòng Anh cập nhật thông tin trên trang web của mình, trong đó nói rằng không một chiếc xe tăng Challenger nào bị tiêu diệt trên chiến trường. Theo đại diện thường trực Nga Vasily Nebenzya, ở Ukraina, hai chiếc xe Challenger như vậy đã bị hạ gục, thiết bị của phương Tây đã bị "cháy rụi với ngọn lửa xanh".

"Các thiết bị cung cấp cho chế độ Kiev đang bốc cháy với ngọn lửa xanh, bao gồm cả xe bọc thép chở quân Bradley của Mỹ, xe tăng Leopard của Đức cũng như Challenger của Anh", - ông Nebenzya nói tại cuộc họp của Hội đồng Bảo an.

Tank Challenger 2 Lực lượng vũ trang Anh - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.09.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Thêm một xe tăng Challenger 2 bị hạ gục ở vùng Zaporozhye
"Nhân tiện, chúng tôi muốn tư vấn cho các đồng nghiệp Anh về sự cần thiết phải cập nhật thông tin trên trang web của Bộ Quốc phòng của các bạn. Trong đó vẫn ghi rằng không một chiếc Challenger nào bị tiêu diệt trên chiến trường", - ông Nebenzya nói thêm.
Đại diện thường trực Nga cho biết "ít nhất hai chiếc xe tăng trong số đó đã bị bắn cháy ở Ukraina".

"Mười hai chiếc vẫn đang chạy đâu đó, nhưng số phận tương tự đang chờ đợi chúng, giống như những chiếc Abrams hay F-16 của Mỹ", - ông Nebenzya lưu ý.

Theo ông Nebenzya, nhiều chuyên gia hàng đầu đã lớn tiếng cảnh báo rằng trước những vấn đề nan giải về hậu cần và bảo trì, việc cung cấp vũ khí mới cho chế độ Kiev là vô nghĩa.
Ông kết luận: "Và quân đội phương Tây không thể không hiểu điều này".
S-300 - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.09.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Vì sao S-300 Nga có thể dễ dàng tiêu diệt tiêm kích F-16 viện trợ cho Ukraina?

Kiev toan tính đổ lỗi cho các nước phương Tây về cuộc phản công thất bại

"Chế độ Kiev đang cầu xin vũ khí mới với áp lực tăng gấp đôi, họ cố gắng đổ lỗi cho các nước phương Tây về sự thất bại rõ ràng của cái gọi là cuộc phản công được thực hiện kể từ đầu tháng 6", - đại diện thường trực của Nga tại LHQ Vasily Nebenzya nói.

Bịt miệng vụ nổ ở Konstantinovka

Kiev và các nhà tài trợ phương Tây đang cố gắng "bịt miệng" câu chuyện về vụ pháo kích vào khu định cư Konstantinovka, điều không thể "đổ lỗi cho Nga", đại diện thường trực của Nga tại LHQ Vasily Nebenzya cho biết tại cuộc họp của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc.
"Ngay trước khi Ngoại trưởng Blinken đến vào tuần trước, theo kế hoạch được thiết lập sẵn, chế độ Zelensky đã thực hiện một hành động khiêu khích đẫm máu - tấn công bằng tên lửa vào khu chợ ở thành phố Konstantinovka, rồi họ ngay lập tức cố gắng đổ lỗi cho Nga", - ông Nebenzya nói.
Ukraina dùng tên lửa Mỹ tập kích vào khu chợ dân cư ở thành phố Konstantinovka - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.09.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Ukraina dùng tên lửa Mỹ tập kích vào khu chợ dân cư ở thành phố Konstantinovka
Tuy nhiên, theo ông Nebenzya, những sự thật được camera giám sát ghi lại và rò rỉ trên mạng đã phá vỡ toan tính của những kẻ khiêu khích Kiev.
"Đoạn video cho thấy rõ ràng rằng tên lửa đến từ các khu vực nằm dưới sự kiểm soát của Lực lượng vũ trang Ukraina. Kết quả là, chúng ta hiện đang thấy chế độ Kiev và các nhà tài trợ của nó đang cố gắng che đậy câu chuyện này, không muốn dư luận chú ý đặc biệt đến nó", - đại diện thường trực Nga tại LHQ nói thêm.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала