- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Quân đội Ukraina bắt đầu nể phục lính Nga

© Sputnik / Konstantin Mikhalchevsky / Chuyển đến kho ảnhCông việc của đội phản ứng nhanh cơ động trong vùng chiến dịch quân sự đặc biệt
Công việc của đội phản ứng nhanh cơ động trong vùng chiến dịch quân sự đặc biệt - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.09.2023
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Quân đội Ukraina bắt đầu tỏ ra tôn trọng các binh sĩ Nga trong bối cảnh cuộc phản công bất thành của họ, tờ Pais của Tây Ban Nha đưa tin.
Ấn phẩm đã phỏng vấn một quân nhân Ukraina, người tự giới thiệu mình là Vladimir và các chiến binh khác, và viết rằng "anh ta nói về đối thủ của mình với thái độ tôn trọng, giống như những người lính khác được tờ báo phỏng vấn".
Tờ báo viết, điều này cho thấy sự thay đổi trong nhận thức của quân đội Ukraina, vì chỉ cách đây vài tháng họ vẫn khẳng định rằng lính Nga được huấn luyện kém.

Anh Vladimir nói: "Chúng tôi thấy rằng họ được huấn luyện tốt hơn, họ có nhiều kinh nghiệm hơn. Và điều đáng sợ nhất là họ có vũ khí tốt hơn".

Quân nhân Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.09.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Chính quyền Ukraina đang tìm nguồn tiền để tiếp tục chiến sự
Trong số 18 nghìn đơn vị thiết bị của Lực lượng Vũ trang Ukraina bị phá hủy có xe tăng Leopard của Đức, xe tăng AMX của Pháp, ít nhất một xe chiến đấu bộ binh Challenger 2 của Anh và xe chiến đấu bộ binh Bradley của Mỹ. Chỉ tính riêng xe tăng đã có 543 chiếc bị phá hủy – xe tăng là lực lượng tấn công chính của Lực lượng Vũ trang Ukraina.
Trong bối cảnh đó, Hoa Kỳ tuyên bố rằng cuộc tấn công sẽ kéo dài "nhiều tháng nữa" và bắt đầu cung cấp bom chùm cho Lực lượng vũ trang Ukraina. Về phần mình, ông Putin lưu ý rằng việc cung cấp đạn chùmkhông làm thay đổi bất cứ điều gì trên chiến trường đối với Lực lượng vũ trang Ukraina.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала