Dự án trung tâm khí đốt ở Thổ Nhĩ Kỳ do Nga đề xuất mang đến những cơ hội đáng kinh ngạc

© POOL / Chuyển đến kho ảnhTổng thống Nga Vladimir Putin hội đàm với Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan
Tổng thống Nga Vladimir Putin hội đàm với Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.09.2023
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Ankara coi dự án trung tâm khí đốt do Nga đề xuất ở Thổ Nhĩ Kỳ là ưu tiên hàng đầu và sẽ duy trì quan hệ với Moskva, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan cho biết.

"Chúng tôi sẽ duy trì mối quan hệ với Nga theo hướng tích cực. Bởi vì chúng tôi rất quan tâm vấn đề Trakya trở thành trung tâm khí đốt. Hiện tại, chúng tôi cung cấp gần một nửa lượng khí đốt tự nhiên từ Nga. Có cơ hội để tăng thêm. Dự án trung tâm khí đốt mang lại cho chúng tôi cơ hội này", - ông Erdogan nói với các phóng viên ở New York, và được báo chí trích dẫn.

Ống dành cho Dòng chảy Thổ Nhĩ Kỳ - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.09.2023
Thổ Nhĩ Kỳ nhận thấy âm mưu bôi nhọ dự án trung tâm khí đốt của Nga

Nên đáp ứng yêu cầu của Nga để khôi phục thỏa thuận ngũ cốc

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan cho biết ông coi thái độ của các nước phương Tây đối với Nga trong vấn đề thỏa thuận ngũ cốc là sai lầm và không thể bỏ qua phía Nga.
“Tôi không nghĩ thái độ này là đúng, bởi Nga là một quốc gia khác thường. Nga được xếp hạng cả về diện tích lẫn vị thế trên thế giới. Nga thực tế là một trong những nước dẫn đầu thế giới về sản xuất ngũ cốc. Không thể bỏ qua một đất nước như vậy", - ông Erdogan nói.
Thu hoạch lúa mì ở vùng Rostov - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.09.2023
Nga-Thổ đạt thỏa thuận cung cấp 1 triệu tấn ngũ cốc
"Liệu hiện tại có thể nối lại hành lang ngũ cốc không? Tôi hy vọng vậy. Chúng tôi sẽ thảo luận vấn đề này với ông Putin", - ông Erdogan nói.
Trước đó, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan kêu gọi các nhà lãnh đạo của Nhóm 20 (G20) tuân thủ các yêu cầu của Nga và nối lại thỏa thuận ngũ cốc. Bloomberg đưa tin ngày 10 tháng 9, dẫn lời các quan chức Thổ Nhĩ Kỳ.
Thổ Nhĩ Kỳ yêu cầu các nước khác "tạo điều kiện thuận lợi cho công ty Lloyd's của London hỗ trợ cho việc bảo hiểm xuất khẩu thực phẩm và phân bón của Nga" và kết nối Matxcơva với hệ thống SWIFT để thực hiện thanh toán quốc tế.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала