Rosatom lập kỷ lục mới trong ngành hạt nhân

© Sputnik / Ilya Pitalev / Chuyển đến kho ảnhTổ máy số 1 của nhà máy điện hạt nhân Akkuyu đang được xây dựng tại thành phố Gulnar của Thổ Nhĩ Kỳ
Tổ máy số 1 của nhà máy điện hạt nhân Akkuyu đang được xây dựng tại thành phố Gulnar của Thổ Nhĩ Kỳ - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.09.2023
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Việc vận chuyển tàu phản ứng hạt nhân cho tổ máy điện thứ ba của Nhà máy điện hạt nhân Akkuyu Thổ Nhĩ Kỳ diễn ra tại nhà máy Atommash ở thành phố Volgodonsk, vùng Rostov, là một kỷ lục đối với ngành kỹ thuật hạt nhân Nga trong toàn bộ lịch sử của nó.
Đây là ý kiển của Tổng giám đốc bộ phận kỹ thuật cơ khí Atomenergomash đang giữ Igor Kotov nói với các phóng viên.
Tại nhà máy Atommash, nơi sản xuất Atomenergomash, hôm thứ Hai, việc vận chuyển tàu phản ứng hạt nhân cho tổ máy điện thứ ba của Nhà máy điện hạt nhân Akkuyu ở Thổ Nhĩ Kỳ đã diễn ra.
© Sputnik / Ilya Pitalev / Chuyển đến kho ảnhXây dựng nhà máy điện hạt nhân Akkuyu tại thành phố Gulnar của Thổ Nhĩ Kỳ
Xây dựng nhà máy điện hạt nhân Akkuyu tại thành phố Gulnar của Thổ Nhĩ Kỳ - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.09.2023
Xây dựng nhà máy điện hạt nhân Akkuyu tại thành phố Gulnar của Thổ Nhĩ Kỳ
"Đây đã là lò phản ứng thứ năm được vận chuyển từ địa điểm sản xuất của Rosatom ở Volgodonsk trong năm 2023. Khối lượng vận chuyển hôm nay là một kỷ lục tuyệt đối đối với kỹ thuật hạt nhân trong toàn bộ lịch sử tồn tại của nó", - ông Kotov cho biết.
Ông nói thêm rằng thiết bị mới sẽ được gửi đến khách hàng đúng ba năm kể từ ngày vận chuyển thùng lò phản ứng cho tổ máy điện đầu tiên của nhà máy.
Việc Rosatom năm nay đã đạt kỷ lục sản xuất tàu phản ứng hạt nhân cho các tổ máy điện hạt nhân công suất cao đã được Tổng giám đốc tập đoàn nhà nước Alexei Likhachev công bố hồi tháng 8 tại cuộc gặp làm việc với Tổng thống Nga Vladimir Putin.
Lễ đánh dấu bàn giao nhiên liệu hạt nhân cho NPP Akkuyu - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.04.2023
Thổ Nhĩ Kỳ đang gia nhập câu lạc bộ các quốc gia có năng lượng hạt nhân

Tổng trọng lượng được chuyển là bao nhiêu?

Như đại diện của nhà máy nói với các phóng viên, tổng trọng lượng của thiết bị được chuyển đến Thổ Nhĩ Kỳ là 320 tấn. Việc vận chuyển lô hàng sẽ được thực hiện bằng phương pháp kết hợp.
"Các sản phẩm sẽ được vận chuyển bằng phương tiện đặc biệt đến bến tàu đặc biệt của nhà máy. Sau khi chất lên sà lan, bộ thiết bị sẽ di chuyển 3 nghìn km bằng đường thủy để đến đạ chỉ đã định", - ông Kotov cho biết.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала