Ông Putin tuyên bố kết thúc thành công cuộc bầu cử ở Nga

© POOL / Chuyển đến kho ảnhTổng thống Nga Putin
Tổng thống Nga Putin - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.09.2023
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Mức độ tin cậy dành cho những người đứng đầu khu vực được bầu đồng nghĩa với trách nhiệm lớn hơn, cần phải đáp ứng tối đa cho sự lựa chọn của cử tri và niềm hy vọng của người dân trong khu vực về những thay đổi tích cực, Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết.
"Tôi nhắc lại, kết quả bầu cử lãnh đạo khu vực rất thuyết phục. Chúng ta thường nói về điều này, và điều này đúng, mức độ tin cậy như vậy trước hết có nghĩa là trách nhiệm lớn hơn. Tôi chắc chắn các bạn hiểu rất rõ điều này, và nhằm mục đích tối đa là đáp ứng mong đợi của cử tri và người dân khu vực về những thay đổi tích cực, nhằm cải thiện chất lượng và tiêu chuẩn cuộc sống của họ”, ông Putin nói trong cuộc gặp với những người đứng đầu khu vực trúng cử.

“Tôi hy vọng các bạn sẽ luôn cởi mở đối thoại trực tiếp, trung thực với mọi người và hành động cũng như quyết định của các bạn sẽ dựa trên lợi ích và nhu cầu của họ”, ông Putin nói.

Bầu cử ở các vùng mới là bước quan trọng hướng tới hội nhập

Tại cuộc gặp với những người đứng đầu các khu vực mới được bầu, ông Putin lưu ý lần đầu tiên, theo luật pháp Nga, các cuộc bầu cử được tổ chức ở Donbass và Novorossiya, “nơi mà dựa trên kết quả bỏ phiếu, thành phần tại các nghị viện khu vực cũng được bầu lần đầu tiên theo luật pháp Nga, xác nhận thực quyền của những người đứng đầu tại các thực thể cấu thành Liên bang”.
Tổng thống Nga Vladimir Putin - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.09.2023
Nhà khoa học chính trị: Bài phát biểu của Putin tại diễn đàn APEC sẽ là đòn giáng vào nước Mỹ
Tổng thống nói: “Và đây chắc chắn là một sự kiện quan trọng, một bước quan trọng hướng tới sự gia nhập đầy đủ của các khu vực mới vào không gian nhà nước, pháp lý duy nhất của đất nước rộng lớn chúng ta”.
Ông Putin lưu ý tình hình và nhiệm vụ đặc biệt tại các thực thể cấu thành này của Liên bang Nga.
"Nhưng tôi tin cả chính quyền khu vực và quan trọng nhất là người dân, công dân chúng ta, đều cảm nhận được sự hỗ trợ mà toàn bộ nước Nga dành cho họ. Điều này cực kỳ quan trọng. Nó sẽ như vậy", ông Putin nói.

Tăng trưởng sản xuất trong nước

“Ngược lại, áp lực bên ngoài cuối cùng trở thành động lực mạnh mẽ cho sự phát triển sản xuất, giải phóng tiềm năng trong nhiều lĩnh vực khác nhau và tất nhiên, chúng ta cần tiếp tục hợp tác chặt chẽ với chính phủ, chính quyền liên bang và thành phố để cung cấp sự hỗ trợ cần thiết cho các công ty và doanh nghiệp sẵn sàng lấp đầy những ngóc ngách còn trống”, ông Putin nói trong cuộc gặp với những người đứng đầu khu vực mới được bầu.

Người đứng đầu nhà nước nói thêm cần phải đưa ra các giải pháp có sẵn, bao gồm cả các giải pháp công nghệ cao, phù hợp với nhu cầu nền kinh tế và đáp ứng các mục tiêu và ưu tiên quốc gia; cũng cần sử dụng rộng rãi cả các công cụ liên bang và khu vực để khuyến khích hoạt động đầu tư và kinh doanh.
Theo tổng thống, yếu tố then chốt cho hạnh phúc của các gia đình Nga, tăng thu nhập, giải quyết các vấn đề nhân khẩu học và xã hội là sự phát triển của nền kinh tế khu vực, tăng cường cơ sở nhân sự, giáo dục, công nghệ, tạo việc làm mới. Về vấn đề này, bây giờ là lúc cho những cơ hội mới và cách tiếp cận mới, trái ngược với kế hoạch của những người mơ ước bóp nghẹt Nga bằng các lệnh trừng phạt.

"Cho dù nhìn từ bên ngoài có vẻ kỳ lạ, với những người mong đợi rằng Nga sẽ sụp đổ, ngược lại, nền kinh tế Nga đang lấy đà, ngành công nghiệp đang hoạt động theo cách mà đã lâu rồi phát triển, nông nghiệp đang ngày càng lập những kỷ lục mới, xây dựng đang phát triển với tốc độ chưa từng tồn tại ở thời Xô Viết. Chúng tôi có mọi thứ để đi theo con đường đã chọn một cách hiệu quả và củng cố đất nước", - Tổng thống Nga nói.

"Cần sử dụng rộng rãi các công cụ sẵn có của liên bang và khu vực để khuyến khích hoạt động đầu tư và kinh doanh, tạo điều kiện thoải mái cho các sáng kiến kinh doanh. Một nhiệm vụ liên quan chặt chẽ là đào tạo nhân sự, mọi thứ liên quan đến việc tự thực hiện của giới trẻ, để họ thấy và biết rằng họ có thể đạt được thành công ở quê hương mình", - nhà lãnh đạo Nga nhấn mạnh.
John Kirby - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.09.2023
Ông Kirby bị chê cười ở Mỹ sau phát ngôn gay gắt về Tổng thống Putin

Tổng thống kêu gọi các địa phương hỗ trợ các chiến sĩ tham gia chiến dịch quân sự đặc biệt và gia đình họ

“Về lĩnh vực xã hội, tôi muốn nói riêng về một vấn đề rất quan trọng - đây là sự hỗ trợ cho những người lính của chúng ta, kể cả những người bị thương, sự hỗ trợ cho gia đình họ. Tôi tin điều đó trước hết đối với tất cả chúng ta, đối với đại diện các cơ quan chính phủ, các cấp, việc chăm sóc các anh hùng, cho những người mất người thân, không chỉ là nghĩa vụ phục vụ mà là nghĩa vụ dân sự, nhân đạo, đạo đức”, ông Putin nói trong cuộc gặp với những người đứng đầu khu vực mới trúng cử. .

Tổng thống lưu ý đây là món nợ tri ân, kính trọng đối với những người bảo vệ Tổ quốc.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала