- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Bộ Quốc phòng Nga: Phòng không Nga bắn hạ 51 máy bay không người lái Ukraina trong ngày

© Sputnik / Konstantin Mikhalchevsky / Chuyển đến kho ảnhCông việc của đội phản ứng nhanh cơ động trong khu vực chiến dịch quân sự đặc biệt
Công việc của đội phản ứng nhanh cơ động trong khu vực chiến dịch quân sự đặc biệt - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.10.2023
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Trong 24 giờ qua, các hệ thống phòng không của Nga đã bắn hạ 51 máy bay không người lái của Ukraina, 1 quả bom có dẫn đường JDAM và 4 rocket từ tổ hợp phóng loạt HIMARS, Bộ Quốc phòng Nga thông báo.
"Các phương tiện phòng không đã đánh chặn 4 tên lửa từ tổ hợp phóng loạt HIMARS, cũng như 1 quả bom dẫn đường JDAM do Mỹ sản xuất. Ngoài ra, đã bắn hạ 51 máy bay không người lái tại các khu vực: thành phố Donetsk, khu định cư Chervonaya Dibrova của CHND Lugansk, Lozovoye của CHND Donetsk, Kamenskoe, Chervonogorka, Novofedorovka vùng Zaporozhye, Cossack Lager, Sagi vùng Kherson và Zhovtnevoe vùng Kharkov”, thông cáo chiến sự cho biết.

Vùng Dnepropetrovsk: Quân Nga phá tan khu kho của Ukraina

“Tại sân bay Lozovoye ở vùng Dnepropetrovsk, quân Nga đã phá tan khu kho chứa các phương tiện hủy diệt hàng không của lực lượng không quân Ukraina", - Bộ Quốc phòng Nga cho biết trong thông cáo.

"Tại các khu định cư Serebryanka (DNR) và Malinovka vùng Zaporozhye, quân Nga xoá sổ các Trạm quan sát-chỉ huy của các đơn vị thuộc Lữ đoàn cơ giới số 67 và Lữ đoàn phòng thủ lãnh thổ số 102 thuộc LLVT Ukraina", Bộ Quốc phòng Nga lưu ý.

“Lực lượng của Hạm đội Biển Đen đã phá hủy 1 tàu không người lái của LLVT Ukraina ở phần trung tâm Biển Đen”, thông báo viết.

Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Nga Sergei Shoigu - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.10.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ trưởng Quốc phòng Nga: Nga đang tăng cường tuyến bảo vệ, chờ F-16 được chuyển cho Ukraina

Hướng Nam Donetsk: Bộ Quốc phòng Nga đánh giá tổn thất của LLVT Ukraina

“Ở hướng Nam Donetsk, hành động hiệu quả của các đơn vị từ nhóm «Vostok» phối hợp với hàng không quân đội và pháo binh đã đẩy lùi cuộc tấn công của đội xung kích từ Lữ đoàn phòng thủ lãnh thổ số 102 thuộc LLVT Ukraina trong khu vực làng Chervonaya vùng Zaporozhye», Bộ Quốc phòng công bố.
Ngoài ra, lực lượng xung kích và hàng không quân đội còn tấn công triệt hạ nhân lực và trang bị của Lữ đoàn Dù số 79, Lữ đoàn bộ binh cơ giới số 72, Lữ đoàn bộ binh cơ giới số 58, Lữ đoàn phòng thủ lãnh thổ số 107 và số 128 thuộc LLVT Ukraina ở các khu vực Novomikhailovka, Pavlovka và Staromayorskoye của DNR.
“Thiệt hại của đối phương lên tới 170 chiến binh Ukraina, 2 xe bán tải và 1 pháo chống tăng "Rapier", Bộ Quốc phòng Nga đưa tin.

Hướng Zaporozhye: Quân Nga phá huỷ 1 pháo M119 do Mỹ sản xuất

Ở hướng Zaporozhye, nhóm quân Nga có sự yểm trợ của lực lượng xung kích, hàng không quân đội và hoả lực pháo binh đã đẩy lùi cuộc tấn công của phân đội xung kích thuộc Lữ đoàn Jaeger số 71 thuộc LLVT Ukraina trong khu dân cư Verbovoye vùng Zaporozhye”, báo cáo của Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

Ngoài ra, tại khu vực Uspenovka vùng Zaporozhye, quân Nga đã giáng đòn tiêu hao nặng nhân sự và trang thiết bị của Lữ đoàn Dù số 82 và Lữ đoàn cơ giới số 116 thuộc LLVT Ukraina.
“Tổng thiệt hại của đối phương trong ngày qua lên tới 85 binh sĩ, 2 xe chiến đấu bọc thép, 2 ô tô và 1 pháo M119 do Mỹ sản xuất”, cơ quan quân sự Nga cho biết thêm.
Lockheed Martin  - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.10.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Tổng thống Putin: Nguồn cung cấp ATACMS sẽ kéo dài nỗi đau của Ukraina

Hướng Kherson: Quân Nga tiêu diệt tới 70 chiến binh Ukraina

"Ở hướng Kherson, quân Nga kịp thời trấn áp vô hiệu hoá 4 nhóm thám báo-biệt kích Ukraina tại các khu định cư Podstepnoye và Poyma vùng Kherson. Đòn hỏa lực đã loại 70 binh sĩ Ukraina và 2 ô tô ra khỏi vòng chiến", Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố.

Trong cuộc phản pháo, quân Nga đã triệt hạ các thiết bị sau của đối phương: 1 hệ thống pháo M777 do Mỹ sản xuất và 2 pháo D-30, Bộ Quốc phòng Nga lưu ý.

Hướng Donetsk: Bộ Quốc phòng Nga công bố tổn thất của LLVT Ukraina

Trong vòng 24 giờ qua ở hướng Donetsk, nhóm "Phía Nam" đã tấn công tiêu diệt sinh lực và trang thiết bị của LLVT Ukraina ở Kurdyumovka, Andreevka, Kleshcheevka, Khromovo và Maryinka của DNR. Phía Ukraina mất tới 115 quân nhân thương vong cũng như 6 đơn vị thiết bị», như Bộ Quốc phòng Nga thông báo hôm thứ Tư.

Hướng Krasnyi Lyman: LLVT Ukraina tổn thất nặng

Ở hướng Krasnyi Lyman nhóm «Trung tâm» với sự hỗ trợ của hàng không quân đội và pháo binh đã đẩy lùi cuộc tấn công của các đội xung kích từ Lữ đoàn cơ giới số 63 thuộc LLVT Ukraina trong khu định cư Chervona Dibrova của LNR. Đòn tấn công và không kích của hàng không quân đội Nga đã đánh bại nhân lực và trang bị của Lữ đoàn cơ giới số 67, Lữ đoàn Vệ binh Quốc gia số 5, Lữ đoàn đặc nhiệm số 1 và Lữ đoàn phòng thủ lãnh thổ số 110 thuộc LLVT Ukraina trong các khu vực Grigorovka DNR, Chervona Dibrova và khu Lâm nghiệp Serebryansky.
“Thiệt hại của đối phương ở hướng này lên tới 60 binh sĩ Ukraina, 2 xe chiến đấu bọc thép và 2 xe bán tải”, thông cáo chiến sự của Bộ Quốc phòng Nga cho biết.
Quân đội Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.10.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
"Chúng ta đang gặp nguy hiểm." Ở Mỹ lo ngại thảm họa có thể xảy ra do Ukraina

Hướng Kupiansk: Quân Nga đẩy lùi 13 cuộc tấn công của đối phương

Ở hướng Kupiansk, nhóm "Phía Tây" với sự hỗ trợ của hàng không và pháo binh đã đẩy lùi 13 cuộc tấn công của các đội xung kích thuộc các Lữ đoàn cơ giới số 14, số 32, số 43, số 115 thuộc LLVT Ukraina tại các khu vực Sinkovka, Ivanovka, Pershotravnevoy, Orlyansky vùng Kharkov và Sergeevka của LNR. Hệ thống không quân phối hợp với súng phun lửa hạng nặng của quân Nga đã đánh bại nhân lực và trang thiết bị của Lữ đoàn Jaeger số 68 và Lữ đoàn phòng thủ lãnh thổ số 103 thuộc LLVT Ukraina tại khu vực Nadiya của LNR và Berestovoye vùng Kharkov.
Tổn thất của LLVT Ukraina lên tới 80 binh sĩ, 3 xe tăng, 1 xe bọc thép M113 do Mỹ sản xuất, 3 xe chiến đấu bọc thép, 2 xe bán tải cũng như 1 pháo tự hành «Akatsia», Bộ Quốc phòng Nga công bố.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала