Обстрел зданий в палестинском городе Газа - Sputnik Việt Nam, 1920
Căng thẳng xung đột Palestine-Israel
Sáng ngày 7 tháng 10 năm 2023, Israel hứng chịu một cuộc tấn công tên lửa chưa từng có từ Dải Gaza.

Nhà khoa học chính trị quân sự nói: phương Tây đang cố gắng biện minh cho sự tàn bạo của IDF

© AP Photo / Khalil HamraHamas
Hamas - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.10.2023
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Các chuyên gia phương Tây cảnh báo về khả năng xảy ra “bất ngờ chết người” từ Hamas, các phương tiện truyền thông viết. Đối với Sputnik, nhà khoa học chính trị quân sự Alexander Perendzhiev đã giải thích mục đích của những tuyên bố như vậy là gì.
Tờ Washington Post viết: Một số nhà phân tích ở Anh và Mỹ lo ngại rằng Hamas có thể dự trữ vũ khí công nghệ cao và sử dụng chúng để chống lại Israel.
Bài báo cho biết: “Khi cường độ của cuộc chiến ở Gaza ngày càng gia tăng, khả năng Hamas sẽ gây ra bất ngờ chết người cũng tăng theo”.
Đặc biệt, chúng ta đang nói về máy bay không người lái hoặc tên lửa dưới nước được trang bị hệ thống dẫn đường chính xác.

Một chuyên gia được ấn phẩm trích dẫn: “Ý tưởng là chuyển sang một mức độ leo thang cao hơn và sau đó rút con thỏ ra khỏi chiếc mũ (như màn ảo thuật tạo bất ngờ)”.

chiến binh Hamas - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.10.2023
Căng thẳng xung đột Palestine-Israel
Chuyên gia cảnh báo khả năng Hamas có vũ khí tối tân

Bài báo của Washington Post tìm cách biện minh cho sự tàn bạo của Israel đối với cư dân Dải Gaza

"Nếu Hamas có loại vũ khí như vậy thì nó đã được sử dụng, ít nhất là vào thứ Tư, sau vụ tấn công vào một bệnh viện ở Gaza. Tuy nhiên, những loại vũ khí này không tồn tại. Rất có thể, đây là một bài báo viết theo đặt hàng, được viết ra để biện minh cho sự tàn ác mà Israel sử dụng đối với dải Gaza. Và để biện minh cho bạo lực sẽ xảy ra trong chiến dịch trên bộ, khi IDF tiến vào Dải Gaza và bắt đầu chiến thuật thiêu đốt. Nó giống như khi Colin Powell lắc cái ống nghiệm (trong đó có loại bột hóa học trắng) - một sự thật kinh điển biện minh cho hành động gây hấn của Mỹ chống lại Iraq, nơi được cho là có vũ khí hóa học ở đó. Cách đặt vấn đề ở đây cũng giống như vậy", ông Alexander Perendzhiev chắc chắn.

Theo ông, nếu Hamas có được vũ khí công nghệ cao, điều đó có nghĩa là phong trào này đã nhận được chúng từ các nguồn phương Tây hoặc từ Ukraina.

"Câu hỏi là: Người Palestine có thể lấy vũ khí công nghệ cao ở đâu? Đây chỉ là một câu hỏi bình thường. Nếu họ không sản xuất chúng, họ có thể mua chúng. Và từ ai? Ai có những vũ khí công nghệ cao này? Có lẽ là cũng từ phương Tây. Ngoài ra, còn có thể nghi ngờ phía Nga. Nhưng khi đó điều cần thiết là vũ khí của Nga phải được tìm thấy ở đó. Nhưng tôi nghĩ rằng khó có khả năng chúng sẽ được tìm thấy. Họ có thể, như mọi khi, tìm thấy vũ khí của Liên Xô được bán từ Ukraina," ông Alexander Perendzhiev thừa nhận.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала