- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

BQP Nga: Sở chỉ huy quân đoàn của Ukraina tại tỉnh Zaporozhye bị tấn công

© Sputnik / Pavel Lisitsyn / Chuyển đến kho ảnhHệ thống tên lửa chống tăng (ATGM) "Kornet" trên khung xe buggy của trinh sát thuộc đơn vị tấn công đổ bộ Novorossiysk trong khu vực chiến dịch quân sự đặc biệt, hướng Zaporozhye
Hệ thống tên lửa chống tăng (ATGM) Kornet  trên  khung xe buggy của trinh sát thuộc đơn vị tấn công đổ bộ Novorossiysk trong khu vực chiến dịch quân sự đặc biệt, hướng Zaporozhye - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.11.2023
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Quân đội Nga tại tỉnh Zaporozhye đã tấn công sở chỉ huy Quân đoàn 10 của Quân đội Ukraina, Bộ Quốc phòng Nga đưa tin hôm thứ Tư.
“Tại khu vực định cư Volnoandreevka, tỉnh Zaporozhye, sở chỉ huy Quân đoàn 10 của Lực lượng vũ trang Ukraina đã bị Nga tấn công” - báo cáo của Bộ Quốc phòng Nga cho biết.
Tại khu vực làng Serebryanka (DNR), các điểm kiểm soát của lữ đoàn cơ giới 67 Lực lượng vũ trang Ukraina và lữ đoàn 31 của Lực lượng Vệ binh Quốc gia Ukraina đã bị tấn công.
Ở hướng Zaporozhye, trong 24 giờ qua, các đơn vị Nga đã tiêu diệt tới 80 quân nhân Ukraina, 3 xe tăng, 5 xe chiến đấu bộ binh (IFV), 3 xe bọc thép chở quân (APC), cũng như một pháo tự hành M109 và một khẩu pháo M146 do Mỹ sản xuất, Bộ Quốc phòng Nga báo cáo hôm thứ Tư.

Tổn thất của quân đội Ukraina ở hướng Kupiansk

“Theo hướng Kupiansk, hành động tích cực của các đơn vị thuộc nhóm lực lượng “phương Tây”, với sự hỗ trợ của hỏa lực hàng không và pháo binh, hai cuộc tấn công của các nhóm xung kích thuộc lữ đoàn cơ giới số 54 Lực lượng vũ trang Ukraina trong khu vực làng Timkovka, tỉnh Kharkov đã bị đẩy lùi” - Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

Xe tăng T-90-M Proryv trong LNR - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.11.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Mỹ tiết lộ xe tăng mạnh nhất của họ dễ bị xe tăng Nga tấn công
Ngoài ra, tại các khu vực Zagoruykovka, tỉnh Kharkov, Novoyegorovka và Stelmakhovka thuộc LNR, nơi tập trung nhân lực và trang thiết bị của các lữ đoàn cơ giới hóa số 38 và lữ đoàn số 68 của Lực lượng vũ trang đã bị quân đội Nga tấn công.
"Có tới 30 quân nhân Ukraina, 2 xe chiến đấu bọc thép, 3ô tô bị phá hủy. Trong cuộc phản pháo, pháo M114 sản xuất tại Mỹ, pháo Msta-B, pháo tự hành Gvozdika, cũng như pháo D-44 bị tiêu diệt”, tuyên bố của Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

Phòng không Nga bắn hạ 5 máy bay Ukraina trong ngày qua

“Các hệ thống phòng không Nga đã bắn hạ 5 máy bay của Không quân Ukraina trong ngày hôm nay, bao gồm: 1 chiếc Su-27 ở khu vực định cư Kamenka thuộc Cộng hòa Nhân dân Donetsk, 2 chiếc MiG-29 ở khu vực khu định cư Preobrazheniya ở Cộng hòa Nhân dân Donetsk và thành phố Kryvyi Rih ở tỉnh Dnepropetrovsk, cũng như 2 chiếc Su-25 ở ngoại ô thành phố Pavlograd, tỉnh Dnipropetrovsk và làng Tokarevka, tỉnh Kherson”, Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

Ngoài ra, trong ngày, lực lượng phòng không Nga đã bắn hạ 11 tên lửa HIMARS, 31 máy bay không người lái và 2 quả bom dẫn đường JDAM.
  “Xe tăng bay” T-80 - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.11.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Lính thiết giáp Nga kể về hoạt động của “xe tăng bay”

Kiev mất tới 145 quân nhân trên hướng Nam Donetsk

“Theo hướng Nam Donetsk, các đơn vị của Quân khu miền Đông phối hợp với khôngquân và pháo binh của lục quân Nga đã bắn vào nhân sự và trang thiết bị của Lữ đoàn xung kích đường không số 79 và Lữ đoàn bộ binh cơ giới số 58 của Lực lượng vũ trang Ukraina, cũng như Lữ đoàn bộ binh cơ giới số 105 của Ukraina. và các lữ đoàn bảo vệ lãnh thổ số 128 trong các khu định cư Novomikhailovka, Staromayorskoye, Urozhaynoye Cộng hòa Nhân dân Donetsk và Priyutnoye tỉnh Zaporozhye”, báo cáo của Bộ Quốc phòng Nga nêu rõ.

“Thiệt hại của đối phương lên tới 145 quân nhân, 2 xe chiến đấu bọc thép và 7 phương tiện” - Bộ Quốc phòng Nga cho biết.
Cần lưu ý rằng trong cuộc đáp trả, một pháo tự hành Krab do Ba Lan sản xuất, một khẩu pháo FH-70 do Anh sản xuất và một khẩu pháo D-20 do Anh sản xuất đã bị Nga tiêu diệt.
Tại khu vực định cư Bogatyr, Cộng hòa Nhân dân Donetsk, kho đạn dược của Lữ đoàn phòng thủ lãnh thổ số 127 Ukraina đã bị phá hủy.

Trong ngày qua quân đội Ukraina mất tới 30 quân nhân ở hướng Kherson

"Theo hướng Kherson, có tới 30 quân nhân Ukraina và 4 phương tiện đã bị tiêu diệt. Trong cuộc giao tranh phản pháo, quân đội Nga phá hủy hệ thống pháo M777 do Mỹ sản xuất, lựu pháo Msta-B, cũng như bệ pháo tự hành Gvozdika”, thông cáo của Bộ Quốc phòng Nga nêu rõ.
 Tên lửa ATACMS  - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.11.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Đảng Cộng hòa tại Thượng viện Mỹ yêu cầu đóng cửa biên giới để đổi lấy viện trợ cho Ukraina

Tổn thất của quân đội Ukraina ở hướng Krasnyi Lyman

“Theo hướng Krasnyi Lyman, các đơn vị thuộc Quân khu Trung tâm, không quân và pháo binh đã tấn công gây thiệt hại về nhân lực và trang thiết bị của lữ đoàn cơ giới số 67 của Lực lượng vũ trang Ukraina và lữ đoàn bảo vệ lãnh thổ số 125 trong khu vực định cư Yampolovka và Serebryanka, Cộng hòa Nhân dân Donetsk. Thiệt hại của đối phương lên tới 60 quân nhân, hai xe chiến đấu bọc thép và hai xe bán tải”, Bộ Quốc phòng Nga cho biết thêm.

Quân đội Ukraina mất hơn 200 binh sĩ ở hướng Donetsk

“Tổng thiệt hại của đối phương ở hướng này lên tới 235 quân nhân thiệt mạng và bị thương, 3 xe chiến đấu bọc thép, 4 ô tô”, Bộ QP Nga báo cáo.

Cần lưu ý rằng trên hướng Donetsk, các đơn vị thuộc Quân khu miền Nam đã đánh bại nhân lực và trang thiết bị của các lữ đoàn cơ giới 22, 54, 93 và Lữ đoàn xung kích đường không số 79 thuộc Lực lượng vũ trang Ukraina tại các khu vực Marinka, Kleshcheevka, Andreevka và Spornoye ở DNR.
Ngoài ra, trong cuộc giao tranh, pháo tự hành Msta-B, pháo tự hành Gvozdika và pháo D-30 của Ukraina đều bị phá hủy.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала