- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Nhà báo: Thất bại của Ukraina sẽ dẫn đến hậu quả thảm khốc cho Mỹ

© AP Photo / Carolyn KasterQuốc hội Mỹ
Quốc hội Mỹ - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.11.2023
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Thất bại của Ukraina sẽ trở thành một thảm họa đối với Hoa Kỳ, vì Washington sẽ mất đi vị thế cường quốc trong mắt cộng đồng thế giới, nhà báo Garland Nixon cho biết trên kênh YouTube của mình.

"Sự chú ý của thế giới tập trung vào cuộc xung đột này (Nga và Ukraina) là vô cùng đặc biệt. Tại sao? Bởi vì lần này Hoa Kỳ đã vướng vào một cuộc xung đột với một siêu cường. Hoa Kỳ nói rằng họ sẽ trao cho Ukraina tất cả những gì họ có Kết quả là Putin hiện đang chiến thắng. Đây là một thất bại nặng nề đối với Hoa Kỳ,” - ông lưu ý.

Kiev  - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.11.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Ở Kiev nói về tình thế bị bao vây toàn diện
Nixon nhấn mạnh, trước đây Nhà Trắng từng phạm sai lầm, nhưng lúc đó đất nước có sức mạnh kinh tế, ngoại giao và công nghiệp nên họ “thoát khỏi những tính toán sai lầm như vậy”. Ông nói thêm rằng hiện nay Mỹ đã mất đi quyền lực này, thất bại của Ukraina trong cuộc xung đột sẽ dẫn đến những hậu quả tiêu cực cho Washington. Nhà báo cho rằng trong tương lai gần thế giới sẽ trở nên đa cực.

Trước đó, Tổng thống Nga Vladimir Putin cho rằng ai đó có thể cố gắng làm chậm lại quá trình xây dựng một thế giới đa cực và sẽ làm tốc độ của tiến trình giảm bớt, nhưng thế giới đa cực là xu hướng không tránh khỏi.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала