- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Nga mở rộng quyền kiểm soát khu vực chiến dịch đặc biệt, quân đội Ukraina không thể tiến lên

© Sputnik / Olesya Potapova / Chuyển đến kho ảnhCác trinh sát viên của Quân đội Nga tại chiến dịch quân sự đặc biệt
Các trinh sát viên của Quân đội Nga tại chiến dịch quân sự đặc biệt - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.12.2023
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Quân đội Nga tại khu vực chiến dịch quân sự đặc biệt đangthực hiện thành công thế trận phòng thủ tích cực, mở rộng vùng kiểm soát, địchkhông thể tiến lên do bị hỏa lựcngăn chặn, Tổng Tham mưu trưởng các lực lượng vũ trang Nga - Thứ trưởngthứ nhất Bộ Quốc phòng, Tướng quân đội Valery Gerasimov cho biết.

"Quân đội Nga đang thực hiện thành công thế phòng ngự tích cực, tự tin giữ vững các vị trí dọc toàn tuyến tiếp xúc chiến đấu, không ngừng mở rộng vùng kiểm soát ra mọi hướng. Kẻ thù liên tục bị hỏa lực tấn công khiến chúng không thể tiến về phía trước", - ông Gerasimov nói tại một cuộc họp báo dành cho các tùy viên quân sự nước ngoài về kết quả hoạt động của Bộ Quốc phòng Nga trong năm 2023.

Phát biểu tại cuộc họp báo với các tùy viên quân sự nước ngoài, ông Gerasimov cho biết: “Năm nay, nhiệm vụ chính là đẩy lùi cuộc phản công của nhóm tấn công của Lực lượng vũ trang Ukraina, trụ cột của lực lượng này là các lữ đoàn do các nước phương Tây huấn luyện và trang bị”.

Ông nhấn mạnh quân nhân Nga hành động dũng cảm, dứt khoát trong điều kiện chiến đấu khó khăn nhất và thực hiện hiệu quả nhiệm vụ được giao.
Lính Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.12.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Ở Đức tiết lộ số liệu khủng khiếp về tổn thất của LLVT Ukraina

Đóng góp của không quân

“Không quân tác chiến - chiến thuật và quân đội góp phần to lớn trong việc giải quyết nhiệm vụ của liên hợp lực lượng. Không quân được sử dụng suốt ngày đêm, trong điều kiện thời tiết đơn giản và bất lợi để tìm kiếm, tiêu diệt lực lượng, tài sản của địch, cũng như để thực hiện các nhiệm vụ trinh sát và chiến đấu”, ông nói.
Theo ông, kể từ khi bắt đầu chiến dịch quân sự đặc biệt, hàng nghìn lượt xuất kích đã được thực hiện bằng máy bay và trực thăng, “hàng ngày hàng không đánh trúng các trụ sở, sở chỉ huy, kho chứa trang thiết bị quân sự và đạn dược, cũng như các nơi triển khai lực lượng của địch.”

"Việc sử dụng các máy bay không người lái thuộc nhiều loại và mục đích khác nhau đã trở thành một phần không thể thiếu trong các hoạt động chiến đấu. Với sự trợ giúp của máy bay không người lái, việc trinh sát trên không được thực hiện suốt ngày đêm, bao phủ toàn bộ chiều sâu đội hình của lực lượng địch, cung cấp tọa độ của các mục tiêu và kiểm soát khách quan việc tấn công mục tiêu. Các nhiệm vụ được thực hiện nhằm phá hủy các cơ sở hạ tầng quân sự cũng như mọi loại vũ khí và thiết bị quân sự”, - ông Gerasimov nói trong khi phát biểu tại cuộc họp báo với các tùy viên quân sự nước ngoài về kết quả hoạt động của Bộ Quốc phòng Nga trong năm 2023.

Quân nhân Nga đang chiến đấu ở trung tâm Artemovsk - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.12.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Quân lính Ukraina tháo chạy khỏi một cứ điểm gần Artemovsk
Theo ông, trong quá trình tiến hành chiến dịch quân sự đặc biệt, kỹ thuật và phương pháp sử dụng máy bay không người lái không ngừng được cải tiến.

Ukraina không từ bỏ nỗ lực thực hiện hành động khủng bố hạt nhân

"Ukraina không từ bỏ nỗ lực thực hiện các hành động khủng bố hạt nhân; nước này điều động một cách có hệ thống các máy bay không người lái được trang bị thiết bị nổ tới nhà máy điện hạt nhân Zaporozhye và thành phố Energodar. Vào tháng 5 năm nay đã chặn đứng một nỗ lực của những kẻ phá hoại Ukraina nhằm phá hoại đường dây điện của các nhà máy điện hạt nhân Leningrad và Kalinin”, - ông Gerasimov cho biết trong cuộc họp báo với các tùy viên quân sự nước ngoài về kết quả hoạt động của Bộ Quốc phòng Nga vào năm 2023.

“Chỉ tính riêng trên lãnh thổ Cộng hòa Nhân dân Donetsk kể từ tháng 2 năm 2022 đã có hơn 4.700 thường dân thiệt mạng, trong đó có 140 trẻ em. Hơn 5 nghìn người khác bị thương," - ông nói trong cuộc họp báo với các tùy viên quân sự nước ngoài về kết quả hoạt động của Bộ Quốc phòng Nga vào năm 2023.
Ông nói thêm rằng hơn 16 nghìn tòa nhà dân cư và gần 3,5 nghìn cơ sở hạ tầng dân dụng đã bị phá hủy và hư hại, trong đó có khoảng 700 cơ sở giáo dục và hơn 200 cơ sở y tế.
Quân đội Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.12.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Tổng thống Séc thừa nhận cuộc phản công của Ukraina thất bại
Ông Gerasimov lưu ý: “Những nỗ lực tấn công nhằm vào các nhà báo và đại diện chính quyền của các nước cộng hòa nhân dân Donetsk và Lugansk, các khu vực Zaporozhye và Kherson vẫn là chuyện bình thường đối với giới lãnh đạo Ukraina”.

Mỹ đang kéo dài xung đột Ukraina

Phát biểu tại cuộc họp báo với các tùy viên quân sự nước ngoài về kết quả hoạt động của Bộ quốc phòng Nga trong năm 2023, ông Gerasimov cho biết: "Hiện nay Washington đang theo đuổi chính sách kéo dài cuộc xung đột ở Ukraina. Vì mục đích này, hỗ trợ quân sự và kỹ thuật quân sự đáng kể đang được gửi tới Ukraina”.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала