Campuchia sẽ đập tan “cuộc cách mạng màu” bằng mọi giá

© iStock.com / Karolina BaltulyteCảnh thủ đô của Indonesia, Jakarta
Cảnh thủ đô của Indonesia, Jakarta - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.12.2023
Đăng ký
Chính phủ Hoàng gia Campuchia tuyên bố sẵn sàng đập tan mọi âm mưu tiến hành cuộc cách mạng màu của thế lực thù địch, phe đối lập, những kẻ lưu vong ở nước ngoài nhằm lật đổ chính phủ hợp pháp của Thủ tướng Manet.
Phó Thủ tướng Campuchia Neth Savoeun lưu ý lực lượng Hiến binh Hoàng gia cần ưu tiên ngăn chặn mọi toan tính, mưu đồ phá hoại của những phần tử chính trị cực đoan mà ông gọi là “kẻ thù” của Campuchia.

Campuchia sẵn sàng đập tan cuộc cách mạng màu

Khmer Times ngày 25/12 đưa tin cho biết, Phó Thủ tướng Chính phủ Campuchia Neth Savoeun đã ra lệnh cho Lực lượng Hiến binh Hoàng gia Campuchia sẵn sàng ngăn chặn và đập tan cuộc cách mạng màu mà thế lực phản động âm mưu tiến hành nhằm vào Phnom Penh.
Như đã biết, Hiến binh Hoàng gia Campuchia hay còn được gọi là lực lượng “Quân cảnh", là một bộ phận của Quân đội Hoàng gia Campuchia, chịu trách nhiệm về các vấn đề an ninh trật tự trong nước.
Hiện tại, Tư lệnh Hiến binh Campuchia là Trung tướng Sao Sokha, một cựu vệ sĩ và cố vấn cá nhân cho ông Hun Sen.
Hacker. - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.12.2023
Sang Campuchia "học lỏm" mánh khóe rồi về Việt Nam chiếm đoạt 20 tỷ
Theo đó, phát biểu tại hội nghị tổng kết năm 2023, xác định phương hướng nhiệm vụ năm 2024 diễn ra hôm thứ Sáu của Bộ Tư lệnh Hiến binh, Quân đội Hoàng gia Campuchia (tức lực lượng Quân cảnh), Phó Thủ tướng Savoeun nhấn mạnh yêu cầu phải ưu tiên ngăn chặn mọi âm mưu, chiến thuật thâm độc nhằm lật đổ chính quyền Campuchia hiện tại của những kẻ cơ hội chính trị, đối lập.
Phó Thủ tướng Neth Savoeun đã gọi những phần tử chính trị cực đoan này là “kẻ thù” của Campuchia, đang cố gắng lật đổ chính quyền được bầu lên hợp pháp của Campuchia, theo Khmer Times.
Lãnh đạo Chính phủ cho rằng, Quân cảnh không chỉ góp phần đảm bảo an ninh trật tự mà còn đấu tranh chống tội phạm xã hội, bảo vệ toàn vẹn lãnh thổ của Campuchia.
“Tôi sẽ không bao giờ quên rằng năm 2008, khi xảy ra xung đột vũ trang với nước láng giềng, 200 sĩ quan cảnh sát quân sự là những người đầu tiên đến giúp đỡ khu vực đền Preah Vihear, do đó, lực lượng Hiến binh không chỉ tham gia giữ gìn an ninh trật tự mà còn tích cực hỗ trợ. góp phần bảo vệ độc lập, chủ quyền của Campuchia”, Khmer Times dẫn lời Phó Thủ tướng Savoeun nêu rõ.
Nhà lãnh đạo Savoeun đang nhắc về cuộc xung đột biên giới Campuchia–Thái Lan năm 2008 liên quan tranh chấp chủ quyền xung quanh khu vực đền cổ Preah Vihear.
Ngôi đền cổ Preah Vihear được Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa của Liên hợp quốc (UNESCO) công nhận là Di sản Văn hóa Thế giới.
những sự kiện xảy ra ở Kiev vào năm 2014 - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.11.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Cuộc khủng hoảng Ukraina khởi đầu cuộc chiến tranh của Mỹ và phương Tây chống phá Nga
“Cùng với đó, lực lượng Hiến binh còn góp phần bảo vệ chính quyền hợp pháp và ngăn chặn cách mạng màu”, Phó Thủ tướng Neth Savoeun lưu ý, bất cứ khi nào có một cuộc cách mạng màu xảy ra ở bất kỳ quốc gia nào, trật tự và chế độ của quốc gia đó sẽ sụp đổ.
“Trong kế hoạch hành động năm tới, lực lượng Hiến binh sẽ tiếp tục tăng cường an ninh, trật tự, giữ vững ổn định xã hội, ngăn chặn mọi hành vi lật đổ để tiếp tục củng cố chính quyền hợp pháp xuất phát từ ý nguyện của người dân”, Phó Thủ tướng Campuchia nhắc lại.
Ông Savoeun cũng mong muốn Bộ Tư lệnh Hiến binh nâng cao năng lực đào tạo nghiệp vụ, chuyên môn, bên cạnh những gì đang làm tốt hiện tại.
Đặc biệt là có biện pháp khuyến khích những sĩ quan thực hiện tốt nhiệm vụ, xử lý kỷ luật nghiêm những người vi phạm, đồng thời yêu cầu chỉ huy các cấp phải làm gương cho cấp dưới, theo đúng kỷ luật quân đội Hoàng gia.

An ninh Campuchia đang rất tốt

Phát biểu tại lễ tổng kết, Đại tướng Sao Sokha, Phó Tổng Tư lệnh Quân đội Hoàng gia Campuchia, Tư lệnh Hiến binh, khẳng định, hoạt động an ninh, trật tự xã hội của Campuchia hiện rất tốt và bền vững.
Chuyên gia phá bom mìn - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.10.2023
Campuchia dọn sạch bom mìn trên phần lớn lãnh thổ
Ông cho biết thêm, các loại tội phạm điển hình thường xảy ra trước đây đã được ngăn chặn và trấn áp thành công.
Ông nhấn mạnh, để bảo vệ an ninh, trật tự công cộng cũng như hợp tác thực thi pháp luật, lực lượng Hiến binh Campuchia đã có đóng góp đáng kể và đạt kết quả tốt trong các sự kiện, hội nghị cấp quốc gia, các dịp lễ hội, tôn giáo và các cuộc gặp tầm cỡ quốc tế do Campuchia đăng cai tổ chức.

Không có thế lực thù địch nào có thể gây hại cho Campuchia

Trong khi đó, tướng Chhum Sucheat, người phát ngôn Bộ Quốc phòng Campuchia, cho biết không có thế lực thù địch nào dù là trên lãnh thổ Campuchia có thể gây nguy hiểm cho an ninh và lợi ích của đất nước.
Tuy nhiên, tướng Secheat cũng thẳng thắn lưu ý cảnh giác cao độ với bất kỳ nguy cơ bất ổn nếu có thế lực thù địch hoạt động trên lãnh thổ Campuchia hoặc ở một quốc gia khác muốn gây chia rẽ khối đại đoàn kết dân tộc của Campuchia hay can thiệp vào công việc nội bộ đất nước.
điều đó sẽ dẫn đến các vấn đề bất ổn về an ninh xã hội và an ninh nội bộ, cũng như các vấn đề an ninh khu vực.
“Các phần tử âm mưu lật đổ chính quyền chỉ muốn gây chia rẽ giữa Campuchia với các nước láng giềng hoặc với các nước khác”, người phát ngôn Bộ Quốc phòng Campuchia nhắc nhở.
Ông Yang Peou, Tổng thư ký Học viện Hoàng gia Campuchia (RAC), cho rằng Sam Rainsy, kẻ đang sống lưu vong ở nước ngoài, vẫn tiếp tục tìm cách tấn công chính phủ mới của con trai ông Hun Sen.
Thủ tướng Phạm Minh Chính tặng sách của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cho Thủ tướng Campuchia Samdech Hun Manet - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.12.2023
Chuyến thăm Việt Nam đầu tiên của tân thủ tướng trẻ tuổi Campuchia
“Việc Chính phủ Campuchia sẵn sàng và có các hành động chống lại những kẻ cực đoan là điều tốt. Và quân cảnh là lực lượng an ninh chính của đất nước nhằm duy trì hòa bình và kiềm chế các hoạt động thù địch”, lãnh đạo RAC nhấn mạnh.
Tháng trước, Thủ tướng Hun Manet đã tuyên bố rằng, Chính phủ Campuchia sẽ trấn áp chủ nghĩa cực đoan tôn giáo hoặc chính trị nhằm đảm bảo hòa bình và hòa hợp tôn giáo trong nước.
Nhà lãnh đạo Hun Manet cho biết, chính sách của Chính phủ Campuchia là ngăn chặn và loại bỏ các quan điểm phân biệt đối xử hoặc cực đoan xảy ra, chung tay với cộng đồng quốc tế nhằm tiếp tục duy trì hòa bình, hòa hợp trong tôn giáo.
“Điều cần thiết là duy trì hòa bình và xóa bỏ mọi quan điểm chính trị cực đoan, mang tính phân biệt đối xử hay gây nguy hiểm cho nền hòa bình, vì những điều này gây mất đoàn kết trong xã hội, phá hoại sự thống nhất của đất nước”, người đứng đầu Chính phủ Campuchia tuyên bố.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала